กรอบแนวคิดเกี่ยวกับการสอนวิทยาศาสตร์ในด้านการวางแผนและการเตรียมการสอน
(การวิเคราะห์ สังเคราะห์ และประเมินค่ากระบวนการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์)ด้านการจัดการสภาพแวดล้อมชั้นเรียนด้านกลยุทธ์เชิงกระบวนการสอน
(การจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์อย่างบูรณาการที่สนับสนุนการเรียนรู้ที่หลากหลาย
และความไวในการรับรู้ความรู้สึกในด้านการสอนที่ส่งเสริมและท้าทายการเรียนรู้) และด้านความรับผิดชอบต่อวิชาชีพ (การจัดการและคิดแก้ปัญหาทางคุณธรรมจริยธรรม
และจรรยาบรรณสำหรับวิชาชีพครูสอนวิทยาศาสตร์
การวิจัยเพื่อสร้างและต่อยอดองค์ความรู้ในกระบวนการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์
และวิสัยทัศน์ในการพัฒนากระบวนการจัดการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ เพื่อสร้างและพัฒนาพิสัยการเรียนรู้ในด้านพุทธิพิสัย,
จิตพิสัย, และทักษะพิสัย)
|