KKU e-Learning
GE161892 :: Learning Process 1st-2nd week (1/68) Section.20
0%
Previous
Course data
Assignments
รายงาน Individual Reflection & Study Plan (2568)
ข้อมูลทั่วไปของรายวิชา
รายชื่อกลุ่ม TBL Art & Creative Apprentices สัปดาห์ที่ 1 ปี 2568
สไลด์รวมข้อมูลทั่วไปของ Art & Creative Apprentices สัปดาห์ที่ 1-2 ปี 2568
23 มิ.ย. 68--TBL1 Mindset
(ศึกษาด้วยตัวเอง ก่อนมาเข้าเรียน) บทนำ--Mindset
(ศึกษาด้วยตัวเอง ก่อนมาเข้าเรียน, วีดีโอ) The Power of Belief -- Mindset and Success by Eduarrdo Briceno (มีบรรยายไทย)
(ศึกษาด้วยตัวเอง ก่อนมาเข้าเรียน, Podcast) Super Productive Podcast - “ยากไป” “ไม่มีทาง” “เป็นไปไม่ได้” คุณกำลังขาด Growth Mindset อยู่หรือเปล่า
(ศึกษาด้วยตัวเอง ก่อนมาเข้าเรียน) การพัฒนากรอบความคิด โดยศูนย์จิตวิทยาการศึกษา มูลนิธิยุวสถิรคุณ
(แหล่งข้อมูลเสริมตามความสนใจ) กรอบความคิดเติบโต: แนวทางใหม่แห่งการพัฒนาศักยภาพมนุษย์ โดยชนิตา รุ่งเรือง และ เสรี ชัดแช้ม
(แหล่งข้อมูลเสริมตามความสนใจ) Mindsets: Developing talent through a growth mindset โดย Carol Dweck
(วีดีโอ) Introduction to Team Based Learning (อังกฤษ)
(วีดีโอ) Salman Khan--Using Videos to Reinvent Classrooms (มีบรรยายไทย)
กำลังใจปี 1
24 มิ.ย. 68--TBL2 Reflection & Metacognition
Class Intro--Reflection
(บทความ) การเรียนรู้แบบลงลึกและการคิดตรึกตรอง (reflection) โดย ผศ.นพ. เทิดศักดิ์ ผลจันทร์
(วีดีโอ) ถอดการเรียนรู้ด้วย Reflection
Class Intro - Metacognition
(บทความ) เราจะวัด metacognition ได้อย่างไร โดย นันทฉัตร วงษ์ปัญญา
(วีดีโอ) - Beliefs that make you fail or succeed (มีบรรยายไทย)
Case Discussion--Metacognition
30 มิ.ย. 68 (เช้า)--TBL3 Effective Learning Techniques
บทนำ - Retrieval Practice
(วีดีโอ) Osmosis - Testing Effect (มีบรรยายไทย)
(วีดีโอ) Robert Bjork - The Power of Testing (มีบรรยายไทย)
(บทความเสริมตามความสนใจ) What Is the Testing Effect, and How Does It Affect Learning, Knowledge, and Retention?
(บทความเสริมตามความสนใจ) How to Use Retrieval Practice to Improve Learning
บทนำ--Spaced Learning
(วีดีโอ) Spaced Repetition by Osmosis.org (ภาษาอังกฤษ บรรยายไทย)
(วีดีโอ) การบรรยายวิชาการเรื่อง Spaced Learning (ภาษาไทย)
(บทความเสริมตามความสนใจ) Spaced Repetition: The Most Effective Way to Learn from NEJM Knowledge+
(บทความเสริมตามความสนใจ) Why cramming for tests often fails by Tom Stafford at BBC Future
กรณ๊ศึกษาในชั้นเรียน--Retrieval Prctice
กรณ๊ศึกษาในชั้นเรียน--Spaced Learning
2 ก.ค. 68 (บ่าย)--TBL4 Plagiarism, Paraphrasing & Referencing
Class Intro--Plagiarism and Referencing
(บทความ) เรากำลังเข้าข่าย plagiarism หรือไม่?
(วีดีโอ) Paraphrasing & Summarizing (มีบรรยายไทย)
(บทความ) เขียนงานอย่างไรไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ (วิกิพีเดีย)
(บทความ) การอ้างอิงสารสนเทศตามแบบ APA 7th Edition
iRAT--TBL4 Plagiarism, Paraphrasing & Referencing
Case Discussion #1 (ถอดความจาก Class Intro)
Case Discussion #2 (ถอดความจาก Class Intro)
Case Discussion #3 (ถอดความจาก Class Intro)
Individual Post-Test--TBL4--Plagiarism, Paraphrasing & Referencing
2 ก.ค. 68 (บ่าย)--TBL5 The Professional Learner
The Professional Learner
Path to Expertise
(วีดีโอ) Life Begins at the End of Your Comfort Zone (มีบรรยายไทย)
iRAT--TBL5--The Professional Learner
(ไม่ใช้) Orientation & Flipped Classroom
(ไม่ใช้) 26 มิ.ย. 66--Plagiarism and Referencing
(ไม่ใช้) 3 ก.ค. 66--Mindset
(ไม่ใช้) Retrieval Practice
(ไม่ใช้) 17 ก.ค. 66--Meaningful Learning
(ไม่ใช้) 31 ก.ค. 66--Goal Setting
(ไม่ใช้) 7 ส.ค. 66--Appraisal of Online Sources
(ไม่ใช้) 28 ส.ค. 66--Reflection
(ไม่ใช้) 4 ก.ย. 66--Spaced Learning
(ไม่ใช้) 11 ก.ย. 66--Interleaved Learning (เลื่อนมาจาก 2 ต.ค. 66)
(ไม่ใช้) 25 ก.ย. 66--Burnout
(ไม่ใช้) 2 ต.ค. 66--Metacognition (เลื่อนมาจาก 11 ก.ย. 66)
(ไม่ใช้) 9 ต.ค. 66--The Professional Learner
คาบเรียน 05 - 5 ก.ย. 25559 การถอดความและการอ้างอิง
คาบเรียน 09 - 10 ต.ค. 2559 - Metacognition (Currently unused)
Next
KKU e-Learning
측면 패널
Service Course
Search for Courses
Course Request
User manual
e-Learning Support
Chat with admin
Site and Privacy Policy
FAQs
한국어 (ko)
Bahasa Indonesia (id)
English (en)
Español - Internacional (es)
Français (fr)
Thai (th)
Vietnamese (vi)
ລາວ (lo)
ဗမာစာ (my)
한국어 (ko)
日本語 (ja)
简体中文 (zh_cn)
검색
닫기
검색
검색 입력 전환
KKU Login
|
Social Login
Course Sections
Course Specific Links
Universal Links
Learning Process
홈
캘린더
메인 콘텐츠로 건너뛰기
강좌 정보
홈
강좌
Health Sciences
Medicine
Learning Process
요약
GE161892 :: Learning Process 1st-2nd week (1/68) Section.20
ให้ใช้ e-learning นี้สำหรับการเรียนใน 2 สัปดาห์แรก (23 มิ.ย. -2 กค 68) เท่านั้น
Teacher:
ผศ.อธิพงศ์ พัฒนเศรษฐพงษ์
Teacher:
รศ.วรัชญา พันธุ์พฤกษ์
Teacher:
รศ.รสวันต์ อารีมิตร
Teacher:
ผศ.ฉลองชัย เฉลิมวัฒน์
Skill Level
:
Beginner