KKU e-Learning
GE161892 :: Learning Process 1st-2nd week (1/68) Section.20
0%
Previous
Course data
Assignments
รายงาน Individual Reflection & Study Plan (2568)
ข้อมูลทั่วไปของรายวิชา
รายชื่อกลุ่ม TBL Art & Creative Apprentices สัปดาห์ที่ 1 ปี 2568
สไลด์รวมข้อมูลทั่วไปของ Art & Creative Apprentices สัปดาห์ที่ 1-2 ปี 2568
23 มิ.ย. 68--TBL1 Mindset
(ศึกษาด้วยตัวเอง ก่อนมาเข้าเรียน) บทนำ--Mindset
(ศึกษาด้วยตัวเอง ก่อนมาเข้าเรียน, วีดีโอ) The Power of Belief -- Mindset and Success by Eduarrdo Briceno (มีบรรยายไทย)
(ศึกษาด้วยตัวเอง ก่อนมาเข้าเรียน, Podcast) Super Productive Podcast - “ยากไป” “ไม่มีทาง” “เป็นไปไม่ได้” คุณกำลังขาด Growth Mindset อยู่หรือเปล่า
(ศึกษาด้วยตัวเอง ก่อนมาเข้าเรียน) การพัฒนากรอบความคิด โดยศูนย์จิตวิทยาการศึกษา มูลนิธิยุวสถิรคุณ
(แหล่งข้อมูลเสริมตามความสนใจ) กรอบความคิดเติบโต: แนวทางใหม่แห่งการพัฒนาศักยภาพมนุษย์ โดยชนิตา รุ่งเรือง และ เสรี ชัดแช้ม
(แหล่งข้อมูลเสริมตามความสนใจ) Mindsets: Developing talent through a growth mindset โดย Carol Dweck
(วีดีโอ) Introduction to Team Based Learning (อังกฤษ)
(วีดีโอ) Salman Khan--Using Videos to Reinvent Classrooms (มีบรรยายไทย)
กำลังใจปี 1
24 มิ.ย. 68--TBL2 Reflection & Metacognition
Class Intro--Reflection
(บทความ) การเรียนรู้แบบลงลึกและการคิดตรึกตรอง (reflection) โดย ผศ.นพ. เทิดศักดิ์ ผลจันทร์
(วีดีโอ) ถอดการเรียนรู้ด้วย Reflection
Class Intro - Metacognition
(บทความ) เราจะวัด metacognition ได้อย่างไร โดย นันทฉัตร วงษ์ปัญญา
(วีดีโอ) - Beliefs that make you fail or succeed (มีบรรยายไทย)
Case Discussion--Metacognition
30 มิ.ย. 68 (เช้า)--TBL3 Effective Learning Techniques
บทนำ - Retrieval Practice
(วีดีโอ) Osmosis - Testing Effect (มีบรรยายไทย)
(วีดีโอ) Robert Bjork - The Power of Testing (มีบรรยายไทย)
(บทความเสริมตามความสนใจ) What Is the Testing Effect, and How Does It Affect Learning, Knowledge, and Retention?
(บทความเสริมตามความสนใจ) How to Use Retrieval Practice to Improve Learning
บทนำ--Spaced Learning
(วีดีโอ) Spaced Repetition by Osmosis.org (ภาษาอังกฤษ บรรยายไทย)
(วีดีโอ) การบรรยายวิชาการเรื่อง Spaced Learning (ภาษาไทย)
(บทความเสริมตามความสนใจ) Spaced Repetition: The Most Effective Way to Learn from NEJM Knowledge+
(บทความเสริมตามความสนใจ) Why cramming for tests often fails by Tom Stafford at BBC Future
กรณ๊ศึกษาในชั้นเรียน--Retrieval Prctice
กรณ๊ศึกษาในชั้นเรียน--Spaced Learning
2 ก.ค. 68 (บ่าย)--TBL4 Plagiarism, Paraphrasing & Referencing
Class Intro--Plagiarism and Referencing
(บทความ) เรากำลังเข้าข่าย plagiarism หรือไม่?
(วีดีโอ) Paraphrasing & Summarizing (มีบรรยายไทย)
(บทความ) เขียนงานอย่างไรไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ (วิกิพีเดีย)
(บทความ) การอ้างอิงสารสนเทศตามแบบ APA 7th Edition
iRAT--TBL4 Plagiarism, Paraphrasing & Referencing
Case Discussion #1 (ถอดความจาก Class Intro)
Case Discussion #2 (ถอดความจาก Class Intro)
Case Discussion #3 (ถอดความจาก Class Intro)
Individual Post-Test--TBL4--Plagiarism, Paraphrasing & Referencing
2 ก.ค. 68 (บ่าย)--TBL5 The Professional Learner
The Professional Learner
Path to Expertise
(วีดีโอ) Life Begins at the End of Your Comfort Zone (มีบรรยายไทย)
iRAT--TBL5--The Professional Learner
(ไม่ใช้) Orientation & Flipped Classroom
(ไม่ใช้) 26 มิ.ย. 66--Plagiarism and Referencing
(ไม่ใช้) 3 ก.ค. 66--Mindset
(ไม่ใช้) Retrieval Practice
(ไม่ใช้) 17 ก.ค. 66--Meaningful Learning
(ไม่ใช้) 31 ก.ค. 66--Goal Setting
(ไม่ใช้) 7 ส.ค. 66--Appraisal of Online Sources
(ไม่ใช้) 28 ส.ค. 66--Reflection
(ไม่ใช้) 4 ก.ย. 66--Spaced Learning
(ไม่ใช้) 11 ก.ย. 66--Interleaved Learning (เลื่อนมาจาก 2 ต.ค. 66)
(ไม่ใช้) 25 ก.ย. 66--Burnout
(ไม่ใช้) 2 ต.ค. 66--Metacognition (เลื่อนมาจาก 11 ก.ย. 66)
(ไม่ใช้) 9 ต.ค. 66--The Professional Learner
คาบเรียน 05 - 5 ก.ย. 25559 การถอดความและการอ้างอิง
คาบเรียน 09 - 10 ต.ค. 2559 - Metacognition (Currently unused)
Next
KKU e-Learning
Bảng điều khiển cạnh
Service Course
Search for Courses
Course Request
User manual
e-Learning Support
Chat with admin
Site and Privacy Policy
FAQs
Vietnamese (vi)
Bahasa Indonesia (id)
English (en)
Español - Internacional (es)
Français (fr)
Thai (th)
Vietnamese (vi)
ລາວ (lo)
ဗမာစာ (my)
한국어 (ko)
日本語 (ja)
简体中文 (zh_cn)
Tìm kiếm
Đóng
Tìm kiếm
Chuyển đổi chọn tìm kiếm
KKU Login
|
Social Login
Course Sections
Course Specific Links
Universal Links
Learning Process
Trang chủ
Lịch
Chuyển tới nội dung chính
Thông tin về khoá học
Trang chủ
Khoá học
Health Sciences
Medicine
Learning Process
Tóm tắt
GE161892 :: Learning Process 1st-2nd week (1/68) Section.20
ให้ใช้ e-learning นี้สำหรับการเรียนใน 2 สัปดาห์แรก (23 มิ.ย. -2 กค 68) เท่านั้น
Teacher:
ผศ.อธิพงศ์ พัฒนเศรษฐพงษ์
Teacher:
รศ.วรัชญา พันธุ์พฤกษ์
Teacher:
รศ.รสวันต์ อารีมิตร
Teacher:
ผศ.ฉลองชัย เฉลิมวัฒน์
Skill Level
:
Beginner