KKU e-Learning
측면 패널
Service Course
Search for Courses
Course Request
User manual
e-Learning Support
Chat with admin
Site and Privacy Policy
FAQs
한국어 (ko)
Bahasa Indonesia (id)
English (en)
Español - Internacional (es)
Français (fr)
Thai (th)
Vietnamese (vi)
ລາວ (lo)
ဗမာစာ (my)
한국어 (ko)
日本語 (ja)
简体中文 (zh_cn)
검색
닫기
검색
검색 입력 전환
KKU Login
|
Social Login
Course Sections
Course Specific Links
Universal Links
Learning Process
홈
캘린더
메인 콘텐츠로 건너뛰기
GE161892 :: Learning Process 1st-2nd week (1/68) Section.20
홈
강좌
Health Sciences
Medicine
Learning Process
등록 조건
Course Overview
ให้ใช้ e-learning นี้สำหรับการเรียนใน 2 สัปดาห์แรก (23 มิ.ย. -2 กค 68) เท่านั้น
Price
FREE
Enrol Now
Last Updated On 2025년 July 7일
312 Students Enrolled
185 Downloadable Resources
Course Content
Start Date: 25/06/12
Category:
Medicine
Assignments
รายงาน Individual Reflection & Study Plan (2568)
รายงาน Individual Reflection & Study Plan
Announcements
ข้อมูลทั่วไปของรายวิชา
รายชื่อกลุ่ม TBL Art & Creative Apprentices สัปดาห์ที่ 1 ปี 2568
สไลด์รวมข้อมูลทั่วไปของ Art & Creative Apprentices สัปดาห์ที่ 1-2 ปี 2568
รายชื่อกลุ่ม TBL Art & Creative Apprentices สัปดาห์ที่ 1 ปี 2567
สไลด์รวมข้อมูลทั่วไปของ Art & Creative Apprentices สัปดาห์ที่ 1 ปี 2567
23 มิ.ย. 68--TBL1 Mindset
(ศึกษาด้วยตัวเอง ก่อนมาเข้าเรียน) บทนำ--Mindset
(ศึกษาด้วยตัวเอง ก่อนมาเข้าเรียน, วีดีโอ) The Power of Belief -- Mindset and Success by Eduarrdo Briceno (มีบรรยายไทย)
(ศึกษาด้วยตัวเอง ก่อนมาเข้าเรียน, Podcast) Super Productive Podcast - “ยากไป” “ไม่มีทาง” “เป็นไปไม่ได้” คุณกำลังขาด Growth Mindset อยู่หรือเปล่า
(ศึกษาด้วยตัวเอง ก่อนมาเข้าเรียน) การพัฒนากรอบความคิด โดยศูนย์จิตวิทยาการศึกษา มูลนิธิยุวสถิรคุณ
(แหล่งข้อมูลเสริมตามความสนใจ) กรอบความคิดเติบโต: แนวทางใหม่แห่งการพัฒนาศักยภาพมนุษย์ โดยชนิตา รุ่งเรือง และ เสรี ชัดแช้ม
(แหล่งข้อมูลเสริมตามความสนใจ) Mindsets: Developing talent through a growth mindset โดย Carol Dweck
(วีดีโอ) Introduction to Team Based Learning (อังกฤษ)
(วีดีโอ) Salman Khan--Using Videos to Reinvent Classrooms (มีบรรยายไทย)
iRAT--TBL1--Orientation to TBL & Mindset
Individual Post-Test--TBL1--Orientation to TBL & Mindset
กำลังใจปี 1
24 มิ.ย. 68--TBL2 Reflection & Metacognition
Class Intro--Reflection
(บทความ) การเรียนรู้แบบลงลึกและการคิดตรึกตรอง (reflection) โดย ผศ.นพ. เทิดศักดิ์ ผลจันทร์
(วีดีโอ) ถอดการเรียนรู้ด้วย Reflection
Class Intro - Metacognition
(บทความ) เราจะวัด metacognition ได้อย่างไร โดย นันทฉัตร วงษ์ปัญญา
(วีดีโอ) - Beliefs that make you fail or succeed (มีบรรยายไทย)
iRAT--TBL2--Reflection & Metacognition
Case Discussion--Metacognition
Individual Post-Test--TBL2--Reflection & Metacognition
30 มิ.ย. 68 (เช้า)--TBL3 Effective Learning Techniques
บทนำ - Retrieval Practice
(วีดีโอ) Osmosis - Testing Effect (มีบรรยายไทย)
(วีดีโอ) Robert Bjork - The Power of Testing (มีบรรยายไทย)
(บทความเสริมตามความสนใจ) What Is the Testing Effect, and How Does It Affect Learning, Knowledge, and Retention?
(บทความเสริมตามความสนใจ) How to Use Retrieval Practice to Improve Learning
บทนำ--Spaced Learning
(วีดีโอ) Spaced Repetition by Osmosis.org (ภาษาอังกฤษ บรรยายไทย)
(วีดีโอ) การบรรยายวิชาการเรื่อง Spaced Learning (ภาษาไทย)
(บทความเสริมตามความสนใจ) Spaced Repetition: The Most Effective Way to Learn from NEJM Knowledge+
(บทความเสริมตามความสนใจ) Why cramming for tests often fails by Tom Stafford at BBC Future
iRAT--TBL3--Effective Learning Techniques
กรณ๊ศึกษาในชั้นเรียน--Retrieval Prctice
กรณ๊ศึกษาในชั้นเรียน--Spaced Learning
Individual Post-Test--TBL3--Effective Learning Techniques
2 ก.ค. 68 (บ่าย)--TBL4 Plagiarism, Paraphrasing & Referencing
Class Intro--Plagiarism and Referencing
(บทความ) เรากำลังเข้าข่าย plagiarism หรือไม่?
(วีดีโอ) Paraphrasing & Summarizing (มีบรรยายไทย)
(บทความ) เขียนงานอย่างไรไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ (วิกิพีเดีย)
(บทความ) การอ้างอิงสารสนเทศตามแบบ APA 7th Edition
iRAT--TBL4 Plagiarism, Paraphrasing & Referencing
Case Discussion #1 (ถอดความจาก Class Intro)
Case Discussion #2 (ถอดความจาก Class Intro)
Case Discussion #3 (ถอดความจาก Class Intro)
Individual Post-Test--TBL4--Plagiarism, Paraphrasing & Referencing
2 ก.ค. 68 (บ่าย)--TBL5 The Professional Learner
The Professional Learner
Path to Expertise
(วีดีโอ) Life Begins at the End of Your Comfort Zone (มีบรรยายไทย)
iRAT--TBL5--The Professional Learner
คาบ TBL5 ไม่มี post-test
(ไม่ใช้) Orientation & Flipped Classroom
Salman Khan - Using Videos to Reinvent Classrooms
Basic Schema of RCT
What is a randomised trial? - Cancer Research UK
(ไม่ใช้) 26 มิ.ย. 66--Plagiarism and Referencing
Class Intro--Plagiarism and Referencing
(บทความ) เรากำลังเข้าข่าย plagiarism หรือไม่?
(วีดีโอ) Paraphrasing & Summarizing (มีบรรยายไทย)
(บทความ) เขียนงานอย่างไรไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ (วิกิพีเดีย)
(วีดีโอ) Understanding Wikipedia as a Citation Source (มีบรรยายไทย)
(แหล่งข้อมูล) การอ้างอิงแบบ APA 7th Edition
(เอกสารเสริมสำหรับผู้ที่สนใจ) Paraphrase and Summary (ภาษาอังกฤษ)
งานอุ่นเครื่องก่อนเริ่มคาบเรียน
Pre-test เดี่ยว--Plagiarism and Referencing
แบบตอบ Pre-Test กลุ่ม คาบ Plagiarism & Referencing 26 มิ.ย. 66
Post-test - Plagiarism and Referencing
(ไม่ใช้) 3 ก.ค. 66--Mindset
บทนำ - Mindset
การพัฒนากรอบความคิด โดยศูนย์จิตวิทยาการศึกษา มูลนิธิยุวสถิรคุณ
(วีดีโอ) The Power of Belief -- Mindset and Success by Eduarrdo Briceno (มีบรรยายไทย)
Super Productive Podcast - “ยากไป” “ไม่มีทาง” “เป็นไปไม่ได้” คุณกำลังขาด Growth Mindset อยู่หรือเปล่า
(แหล่งข้อมูลเสริมตามความสนใจ) Mindsets: Developing Talent Through a Growth Mindset by Carol Dweck
(แหล่งข้อมูลเสริมตามความสนใจ) กรอบความคิดแบบเติบโต โดย ชนิดา รุ่งเรือง และเสรี ชัดแช้ม
(แหล่งข้อมูลเสริมตามความสนใจ) Teaching a Growth Mindset - Carol Dweck (มีบรรยายไทย)
งานอุ่นเครื่องก่อนคาบเรียน Mindset
Pre-Test เดี่ยว - Mindset
Pre-Test เดี่ยว - Mindset (copy)
แบบตอบ Pre-Test กลุ่ม คาบ Mindset (3 ก.ค. 66)
Post-Test - Mindset
กำลังใจจากเพื่อนๆ 2566
(ไม่ใช้) Retrieval Practice
บทนำ - Retrieval Practice
(วีดีโอ) Osmosis - Testing Effect (มีบรรยายไทย)
(วีดีโอ) Robert Bjork - The Power of Testing (มีบรรยายไทย)
What Is the Testing Effect, and How Does It Affect Learning, Knowledge, and Retention?
งานอุ่นเครื่องก่อนคาบเรียน Retrieval Practice
Pre-Test เดี่ยว--Retrieval Practice
แบบตอบ Pre-Test กลุ่ม คาบ Retrieval Practice
กรณีศึกษาในชั้นเรียน
Post-test - Retrieval Practice
(ไม่ใช้) 17 ก.ค. 66--Meaningful Learning
Class Intro - Meaningful Learning
(วีดีโอ) เรียนอย่างไรให้ได้เกรด 4 ด้วย Meaningful Learning--วนัชพร อุสส่าห์กิจ
Meaningful Learning by Rod Allrich from Purdue University
(แหล่งข้อมูลเสริมตามความสนใจ) Rote Versus Meaningful Learning by Richard E. Mayer
งานอุ่นเครื่องก่อนคาบเรียน Meaningful Learning
Pre-Test เดี่ยว - Meaningful Learning
แบบตอบ Pre-Test กลุ่ม คาบ Meaningful Learning 17 ก.ค. 66
กรณีศึกษาในคาบเรียน กลุ่ม 1 - 9
กรณีศึกษาในคาบเรียน กลุ่ม 10 - 18
กรณีศึกษาในคาบเรียน กลุ่ม 19 - 27
กรณีศึกษาในคาบเรียน กลุ่ม 28 - 36
Post-test - Meaningful Learning
(ไม่ใช้) 31 ก.ค. 66--Goal Setting
Class Intro--Goal Setting
บทความ--ทำยังไงให้เราสามารถเป็นคนที่เรียนรู้ได้ตลอดชีวิต
(แหล่งข้อมูลเสริมตามความสนใจ) Get Your Team to Do What It Says It’s Going to Do from The Harvard Business Review
งานอุ่นเครื่อง Goal Setting
Pre-Test เดี่ยว - Goal Setting
แบบตอบ Pre-Test กลุ่ม คาบ Goal Setting 31 ก.ค. 66
Post-test - Goal Setting
(ไม่ใช้) 7 ส.ค. 66--Appraisal of Online Sources
วัตถุประสงค์ของคาบเรียน- ให้ผู้เรียนตระหนักถึงและอ...
บทนำ - Appraisal of Information Sources
(วีดีโอ) How to evaluate resources: The CRAAP Test (มีบรรยายไทย)
(วีดีโอ) Understanding Wikipedia as a Citation Source (มีบรรยายไทย)
(บทความ) วิกิพีเดีย:การพิสูจน์ยืนยันได้
(แหล่งข้อมูลเสริมตามความสนใจ) The CRAAP Test by Sarah Blakeslee
CRAAP Test worksheet
งานอุ่นเครื่อง Appraisal of Online Sources
Pre-test เดี่ยว - Appraisal of Information Sources
แบบตอบ Pre-Test กลุ่ม คาบ Appraisal of Online Sources 7 ส.ค. 66
แหล่งข้อมูลสำหรับกิจกรรมในห้องเรียน #1
แหล่งข้อมูลสำหรับกิจกรรมในห้องเรียน #2
Post-test - Appraisal of Online Sources
(ไม่ใช้) 28 ส.ค. 66--Reflection
วัตถุประสงค์สำหรับคาบเรียน- ให้นักศึกษาเข้าใจถึงที...
Class Intro - Reflection
(บทความ) การเรียนรู้แบบลงลึกและการคิดตรึกตรอง (reflection) โดย ผศ.นพ.เทิดศักดิ์ ผลจันทร์
(วีดีโอ) ถอดการเรียนรู้ด้วย Reflection
งานอุ่นเครื่องก่อนคาบเรียน Reflection
Pre-test เดี่ยว - Reflection
แบบตอบ Pre-Test กลุ่ม คาบ Reflection 28 ส.ค. 66
Case Discussion--Reflection
Post-test - Reflection
(ไม่ใช้) 4 ก.ย. 66--Spaced Learning
วัตถุประสงค์ของคาบเรียน- ให้ผู้เรียนเข้าใจวิธีการเ...
บทนำ - Spaced Learning
วีดีโอ - Spaced Repetition by Osmosis.org (ภาษาอังกฤษ บรรยายไทย)
วีดีโอ--การบรรยายวิชาการเรื่อง Spaced Learning (ภาษาไทย)
บทความ - Distributed Practice by Rod Allrich from Purdue University
(บทความอ่านเสริมตามความสนใจ) - Spaced Repetition: The Most Effective Way to Learn from NEJM Knowledge+
งานอุ่นเครื่องก่อนคาบเรียน Spaced Learning
Pre-test เดี่ยว - Spaced Learning
แบบตอบ Pre-Test กลุ่ม คาบ Spaced Learning 4 ก.ย. 66
Case Discussion--Spaced Learning
Post-test - Spaced Learning
(ไม่ใช้) 11 ก.ย. 66--Interleaved Learning (เลื่อนมาจาก 2 ต.ค. 66)
วัตถุประสงค์ของคาบเรียน- ให้ผู็เรียนอธิบายประโยชน์...
บทนำ - Interleaved Learning
วีดีโอ - The Benefits of Interleaving Practice (มีบรรยายไทย)
(Infographic) Learn to Study Using Interleaving
บทความ - Interleaved Practice: 4 Ways to Learn Better By Mixing It Up
งานอุ่นเครื่องก่อนคาบเรียน Interleaved Learning
Pre-Test เดี่ยว - Interleaved Learning
แบบตอบ Pre-Test กลุ่ม คาบ Interleaved Learning (11 ก.ย. 66)
Case Discussion - Interleaved Learning
Post-Test - Interleaved Learning
(ไม่ใช้) 25 ก.ย. 66--Burnout
วัตถุประสงค์ของคาบเรียน- ให้ผู้เรียนอธิบายอาการและ...
Class Intro - Burnout ภาวะหมดไฟในนักศึกษาแพทย์และแพทย์
(วีดีโอ) Under Pressure: Medical School Burnout (มีบรรยายไทย)
หมดไฟที่จะเรียน…เมื่อความเครียดเป็นปัญหาต่อทั้งผู้เรียนและผู้สอน โดย สถาบันวิจัยเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา
วีดีโอจากอ.อธิพงศ์ถึงนักศึกษา เรื่อง Burnout (จากปีการศึกษา 2563)
งานอุ่นเครื่องก่อนเข้าเรียน Burnout
Pre-Test เดี่ยว - Burnout
แบบตอบ Pre-Test กลุ่ม คาบ Burnout 25 ก.ย. 66
แบบสอบถามวัดความเหนื่อยล้าจากการเรียน Maslach Burnout Inventory-Student Survey (Thai version)
ตารางแปลผล MBI-SS (ส่วนที่ 1)
ตารางแปลผล MBI-SS (ส่วนที่ 2)
Post-Test - Burnout
(ไม่ใช้) 2 ต.ค. 66--Metacognition (เลื่อนมาจาก 11 ก.ย. 66)
วัตถุประสงค์ให้ผู้เรียนเข้าใจถึงความหมายและองค์ประ...
Class Intro - Metacognition
(วีดีโอ) - Beliefs that make you fail or succeed (มีบรรยายไทย)
บทความ - เราจะวัด metacognition ได้อย่างไร
(แหล่งข้อมูลเสริมตามความสนใจ) Why cramming for tests often fails--BBC Future
(แหล่งข้อมูลเสริมสำหรับผู้ที่สนใจ) Ever Feel Obligated to Help Someone? Don’t Tell Them What to Do. Do This Instead!
งานอุ่นเครื่องก่อนคาบเรียน Metacognition
Pre-test เดี่ยว - Metacognition
แบบตอบ Pre-Test กลุ่ม คาบ Metacognition 2 ต.ค. 66
กรณีศึกษา คาบ Metacognition
Post-test - Metacognition
(ไม่ใช้) 9 ต.ค. 66--The Professional Learner
วัตถุประสงค์ของคาบเรียนให้นักศึกษาเข้าใจหลักคิดของ...
Class Intro - The Professional Learner
(บทความ) หนทางสู่ความเชี่ยวชาญ - Path to Expertise
วีดีโอ - Life Begins at the End of Your Comfort Zone (มีบรรยายไทย)
งานอุ่นเครื่อง The Professional Learner
Pre-Test เดี่ยว - The Professional Learner
แบบตอบ Pre-Test กลุ่ม คาบ The Professional Learner (9 ต.ค. 66)
คาบเรียน 05 - 5 ก.ย. 25559 การถอดความและการอ้างอิง
วัตถุประสงค์ของคาบเรียน- เพื่อให้ผู้เรียนมีความเข้...
เทปบันทึกเสียง "Why Paraphrase & Reference?"
Why Paraphrase & Reference? (ฉบับพิมพ์)
เรากำลังเข้าข่าย Plagiarism หรือไม่? - ปรียานุช คลอวุฒิวัฒน์
Paraphrase: Write It In Your Own Words - Purdue Online Writing Lab
เขียนงานอย่างไรไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ - วิกิพีเดีย
Vancouver Citation - ห้องสมุดคณะเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
คำถามสำหรับบท "การถอดความและการอ้างอิง"
สไลด์ในคาบเรียน
คาบเรียน 09 - 10 ต.ค. 2559 - Metacognition (Currently unused)
วัตถุประสงค์ของคาบเรียน - เพื่อให้ผู้เรียนเข้าใจค...
Metacognition
Metacognition: An Overview - Jennifer A. Livingston
Ever Feel Obligated to Help Someone? Don’t Tell Them What to Do. Do This Instead! - Cindy Dam
คำถาม 10 ข้อ สำหรับคาบ Metacognition
About the Instructor
2082 Students
5 Courses
อธิพงศ์ พัฒนเศรษฐพงษ์
atipat
อธิพงศ์ พัฒนเศรษฐพงษ์
Show More >>
등록 조건
GE161892 :: Learning Process 1st-2nd week (1/68) Section.20
ให้ใช้ e-learning นี้สำหรับการเรียนใน 2 สัปดาห์แรก (23 มิ.ย. -2 กค 68) เท่านั้น
Teacher:
ผศ.อธิพงศ์ พัฒนเศรษฐพงษ์
Teacher:
รศ.วรัชญา พันธุ์พฤกษ์
Teacher:
รศ.รสวันต์ อารีมิตร
Teacher:
ผศ.ฉลองชัย เฉลิมวัฒน์
Skill Level
:
Beginner
스스로 등록 (Student)
손님자격으로는 이 강좌에 접속할 수 없습니다. 로그인 해 주시기 바랍니다.
계속
2568
손님자격으로는 이 강좌에 접속할 수 없습니다. 로그인 해 주시기 바랍니다.
계속
Price
FREE
Enrol Now
Last Updated On 2025년 July 7일
312 Students Enrolled
185 Downloadable Resources
Course Features
Lectures
22
Quizzes
2
Start Date
12 Jun 2025
Skill level
Beginner
Language
English
Tags
No Tags.