KKU e-Learning
Bảng điều khiển cạnh
Service Course
Search for Courses
Course Request
User manual
e-Learning Support
Chat with admin
Site and Privacy Policy
FAQs
Vietnamese (vi)
Bahasa Indonesia (id)
English (en)
Español - Internacional (es)
Français (fr)
Thai (th)
Vietnamese (vi)
ລາວ (lo)
ဗမာစာ (my)
한국어 (ko)
日本語 (ja)
简体中文 (zh_cn)
Tìm kiếm
Đóng
Tìm kiếm
Chuyển đổi chọn tìm kiếm
KKU Login
|
Social Login
Course Sections
Course Specific Links
Universal Links
Learning Process
Trang chủ
Lịch
Chuyển tới nội dung chính
GE161892 :: Learning Process 1st-2nd week (1/68) Section.20
Trang chủ
Khoá học
Health Sciences
Medicine
Learning Process
Các tùy biến ghi danh
Course Overview
ให้ใช้ e-learning นี้สำหรับการเรียนใน 2 สัปดาห์แรก (23 มิ.ย. -2 กค 68) เท่านั้น
Price
FREE
Enrol Now
Last Updated On 7 July 2025
312 Students Enrolled
185 Downloadable Resources
Course Content
Start Date: 12/06/25
Category:
Medicine
Assignments
รายงาน Individual Reflection & Study Plan (2568)
รายงาน Individual Reflection & Study Plan
Announcements
ข้อมูลทั่วไปของรายวิชา
รายชื่อกลุ่ม TBL Art & Creative Apprentices สัปดาห์ที่ 1 ปี 2568
สไลด์รวมข้อมูลทั่วไปของ Art & Creative Apprentices สัปดาห์ที่ 1-2 ปี 2568
รายชื่อกลุ่ม TBL Art & Creative Apprentices สัปดาห์ที่ 1 ปี 2567
สไลด์รวมข้อมูลทั่วไปของ Art & Creative Apprentices สัปดาห์ที่ 1 ปี 2567
23 มิ.ย. 68--TBL1 Mindset
(ศึกษาด้วยตัวเอง ก่อนมาเข้าเรียน) บทนำ--Mindset
(ศึกษาด้วยตัวเอง ก่อนมาเข้าเรียน, วีดีโอ) The Power of Belief -- Mindset and Success by Eduarrdo Briceno (มีบรรยายไทย)
(ศึกษาด้วยตัวเอง ก่อนมาเข้าเรียน, Podcast) Super Productive Podcast - “ยากไป” “ไม่มีทาง” “เป็นไปไม่ได้” คุณกำลังขาด Growth Mindset อยู่หรือเปล่า
(ศึกษาด้วยตัวเอง ก่อนมาเข้าเรียน) การพัฒนากรอบความคิด โดยศูนย์จิตวิทยาการศึกษา มูลนิธิยุวสถิรคุณ
(แหล่งข้อมูลเสริมตามความสนใจ) กรอบความคิดเติบโต: แนวทางใหม่แห่งการพัฒนาศักยภาพมนุษย์ โดยชนิตา รุ่งเรือง และ เสรี ชัดแช้ม
(แหล่งข้อมูลเสริมตามความสนใจ) Mindsets: Developing talent through a growth mindset โดย Carol Dweck
(วีดีโอ) Introduction to Team Based Learning (อังกฤษ)
(วีดีโอ) Salman Khan--Using Videos to Reinvent Classrooms (มีบรรยายไทย)
iRAT--TBL1--Orientation to TBL & Mindset
Individual Post-Test--TBL1--Orientation to TBL & Mindset
กำลังใจปี 1
24 มิ.ย. 68--TBL2 Reflection & Metacognition
Class Intro--Reflection
(บทความ) การเรียนรู้แบบลงลึกและการคิดตรึกตรอง (reflection) โดย ผศ.นพ. เทิดศักดิ์ ผลจันทร์
(วีดีโอ) ถอดการเรียนรู้ด้วย Reflection
Class Intro - Metacognition
(บทความ) เราจะวัด metacognition ได้อย่างไร โดย นันทฉัตร วงษ์ปัญญา
(วีดีโอ) - Beliefs that make you fail or succeed (มีบรรยายไทย)
iRAT--TBL2--Reflection & Metacognition
Case Discussion--Metacognition
Individual Post-Test--TBL2--Reflection & Metacognition
30 มิ.ย. 68 (เช้า)--TBL3 Effective Learning Techniques
บทนำ - Retrieval Practice
(วีดีโอ) Osmosis - Testing Effect (มีบรรยายไทย)
(วีดีโอ) Robert Bjork - The Power of Testing (มีบรรยายไทย)
(บทความเสริมตามความสนใจ) What Is the Testing Effect, and How Does It Affect Learning, Knowledge, and Retention?
(บทความเสริมตามความสนใจ) How to Use Retrieval Practice to Improve Learning
บทนำ--Spaced Learning
(วีดีโอ) Spaced Repetition by Osmosis.org (ภาษาอังกฤษ บรรยายไทย)
(วีดีโอ) การบรรยายวิชาการเรื่อง Spaced Learning (ภาษาไทย)
(บทความเสริมตามความสนใจ) Spaced Repetition: The Most Effective Way to Learn from NEJM Knowledge+
(บทความเสริมตามความสนใจ) Why cramming for tests often fails by Tom Stafford at BBC Future
iRAT--TBL3--Effective Learning Techniques
กรณ๊ศึกษาในชั้นเรียน--Retrieval Prctice
กรณ๊ศึกษาในชั้นเรียน--Spaced Learning
Individual Post-Test--TBL3--Effective Learning Techniques
2 ก.ค. 68 (บ่าย)--TBL4 Plagiarism, Paraphrasing & Referencing
Class Intro--Plagiarism and Referencing
(บทความ) เรากำลังเข้าข่าย plagiarism หรือไม่?
(วีดีโอ) Paraphrasing & Summarizing (มีบรรยายไทย)
(บทความ) เขียนงานอย่างไรไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ (วิกิพีเดีย)
(บทความ) การอ้างอิงสารสนเทศตามแบบ APA 7th Edition
iRAT--TBL4 Plagiarism, Paraphrasing & Referencing
Case Discussion #1 (ถอดความจาก Class Intro)
Case Discussion #2 (ถอดความจาก Class Intro)
Case Discussion #3 (ถอดความจาก Class Intro)
Individual Post-Test--TBL4--Plagiarism, Paraphrasing & Referencing
2 ก.ค. 68 (บ่าย)--TBL5 The Professional Learner
The Professional Learner
Path to Expertise
(วีดีโอ) Life Begins at the End of Your Comfort Zone (มีบรรยายไทย)
iRAT--TBL5--The Professional Learner
คาบ TBL5 ไม่มี post-test
(ไม่ใช้) Orientation & Flipped Classroom
Salman Khan - Using Videos to Reinvent Classrooms
Basic Schema of RCT
What is a randomised trial? - Cancer Research UK
(ไม่ใช้) 26 มิ.ย. 66--Plagiarism and Referencing
Class Intro--Plagiarism and Referencing
(บทความ) เรากำลังเข้าข่าย plagiarism หรือไม่?
(วีดีโอ) Paraphrasing & Summarizing (มีบรรยายไทย)
(บทความ) เขียนงานอย่างไรไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ (วิกิพีเดีย)
(วีดีโอ) Understanding Wikipedia as a Citation Source (มีบรรยายไทย)
(แหล่งข้อมูล) การอ้างอิงแบบ APA 7th Edition
(เอกสารเสริมสำหรับผู้ที่สนใจ) Paraphrase and Summary (ภาษาอังกฤษ)
งานอุ่นเครื่องก่อนเริ่มคาบเรียน
Pre-test เดี่ยว--Plagiarism and Referencing
แบบตอบ Pre-Test กลุ่ม คาบ Plagiarism & Referencing 26 มิ.ย. 66
Post-test - Plagiarism and Referencing
(ไม่ใช้) 3 ก.ค. 66--Mindset
บทนำ - Mindset
การพัฒนากรอบความคิด โดยศูนย์จิตวิทยาการศึกษา มูลนิธิยุวสถิรคุณ
(วีดีโอ) The Power of Belief -- Mindset and Success by Eduarrdo Briceno (มีบรรยายไทย)
Super Productive Podcast - “ยากไป” “ไม่มีทาง” “เป็นไปไม่ได้” คุณกำลังขาด Growth Mindset อยู่หรือเปล่า
(แหล่งข้อมูลเสริมตามความสนใจ) Mindsets: Developing Talent Through a Growth Mindset by Carol Dweck
(แหล่งข้อมูลเสริมตามความสนใจ) กรอบความคิดแบบเติบโต โดย ชนิดา รุ่งเรือง และเสรี ชัดแช้ม
(แหล่งข้อมูลเสริมตามความสนใจ) Teaching a Growth Mindset - Carol Dweck (มีบรรยายไทย)
งานอุ่นเครื่องก่อนคาบเรียน Mindset
Pre-Test เดี่ยว - Mindset
Pre-Test เดี่ยว - Mindset (copy)
แบบตอบ Pre-Test กลุ่ม คาบ Mindset (3 ก.ค. 66)
Post-Test - Mindset
กำลังใจจากเพื่อนๆ 2566
(ไม่ใช้) Retrieval Practice
บทนำ - Retrieval Practice
(วีดีโอ) Osmosis - Testing Effect (มีบรรยายไทย)
(วีดีโอ) Robert Bjork - The Power of Testing (มีบรรยายไทย)
What Is the Testing Effect, and How Does It Affect Learning, Knowledge, and Retention?
งานอุ่นเครื่องก่อนคาบเรียน Retrieval Practice
Pre-Test เดี่ยว--Retrieval Practice
แบบตอบ Pre-Test กลุ่ม คาบ Retrieval Practice
กรณีศึกษาในชั้นเรียน
Post-test - Retrieval Practice
(ไม่ใช้) 17 ก.ค. 66--Meaningful Learning
Class Intro - Meaningful Learning
(วีดีโอ) เรียนอย่างไรให้ได้เกรด 4 ด้วย Meaningful Learning--วนัชพร อุสส่าห์กิจ
Meaningful Learning by Rod Allrich from Purdue University
(แหล่งข้อมูลเสริมตามความสนใจ) Rote Versus Meaningful Learning by Richard E. Mayer
งานอุ่นเครื่องก่อนคาบเรียน Meaningful Learning
Pre-Test เดี่ยว - Meaningful Learning
แบบตอบ Pre-Test กลุ่ม คาบ Meaningful Learning 17 ก.ค. 66
กรณีศึกษาในคาบเรียน กลุ่ม 1 - 9
กรณีศึกษาในคาบเรียน กลุ่ม 10 - 18
กรณีศึกษาในคาบเรียน กลุ่ม 19 - 27
กรณีศึกษาในคาบเรียน กลุ่ม 28 - 36
Post-test - Meaningful Learning
(ไม่ใช้) 31 ก.ค. 66--Goal Setting
Class Intro--Goal Setting
บทความ--ทำยังไงให้เราสามารถเป็นคนที่เรียนรู้ได้ตลอดชีวิต
(แหล่งข้อมูลเสริมตามความสนใจ) Get Your Team to Do What It Says It’s Going to Do from The Harvard Business Review
งานอุ่นเครื่อง Goal Setting
Pre-Test เดี่ยว - Goal Setting
แบบตอบ Pre-Test กลุ่ม คาบ Goal Setting 31 ก.ค. 66
Post-test - Goal Setting
(ไม่ใช้) 7 ส.ค. 66--Appraisal of Online Sources
วัตถุประสงค์ของคาบเรียน- ให้ผู้เรียนตระหนักถึงและอ...
บทนำ - Appraisal of Information Sources
(วีดีโอ) How to evaluate resources: The CRAAP Test (มีบรรยายไทย)
(วีดีโอ) Understanding Wikipedia as a Citation Source (มีบรรยายไทย)
(บทความ) วิกิพีเดีย:การพิสูจน์ยืนยันได้
(แหล่งข้อมูลเสริมตามความสนใจ) The CRAAP Test by Sarah Blakeslee
CRAAP Test worksheet
งานอุ่นเครื่อง Appraisal of Online Sources
Pre-test เดี่ยว - Appraisal of Information Sources
แบบตอบ Pre-Test กลุ่ม คาบ Appraisal of Online Sources 7 ส.ค. 66
แหล่งข้อมูลสำหรับกิจกรรมในห้องเรียน #1
แหล่งข้อมูลสำหรับกิจกรรมในห้องเรียน #2
Post-test - Appraisal of Online Sources
(ไม่ใช้) 28 ส.ค. 66--Reflection
วัตถุประสงค์สำหรับคาบเรียน- ให้นักศึกษาเข้าใจถึงที...
Class Intro - Reflection
(บทความ) การเรียนรู้แบบลงลึกและการคิดตรึกตรอง (reflection) โดย ผศ.นพ.เทิดศักดิ์ ผลจันทร์
(วีดีโอ) ถอดการเรียนรู้ด้วย Reflection
งานอุ่นเครื่องก่อนคาบเรียน Reflection
Pre-test เดี่ยว - Reflection
แบบตอบ Pre-Test กลุ่ม คาบ Reflection 28 ส.ค. 66
Case Discussion--Reflection
Post-test - Reflection
(ไม่ใช้) 4 ก.ย. 66--Spaced Learning
วัตถุประสงค์ของคาบเรียน- ให้ผู้เรียนเข้าใจวิธีการเ...
บทนำ - Spaced Learning
วีดีโอ - Spaced Repetition by Osmosis.org (ภาษาอังกฤษ บรรยายไทย)
วีดีโอ--การบรรยายวิชาการเรื่อง Spaced Learning (ภาษาไทย)
บทความ - Distributed Practice by Rod Allrich from Purdue University
(บทความอ่านเสริมตามความสนใจ) - Spaced Repetition: The Most Effective Way to Learn from NEJM Knowledge+
งานอุ่นเครื่องก่อนคาบเรียน Spaced Learning
Pre-test เดี่ยว - Spaced Learning
แบบตอบ Pre-Test กลุ่ม คาบ Spaced Learning 4 ก.ย. 66
Case Discussion--Spaced Learning
Post-test - Spaced Learning
(ไม่ใช้) 11 ก.ย. 66--Interleaved Learning (เลื่อนมาจาก 2 ต.ค. 66)
วัตถุประสงค์ของคาบเรียน- ให้ผู็เรียนอธิบายประโยชน์...
บทนำ - Interleaved Learning
วีดีโอ - The Benefits of Interleaving Practice (มีบรรยายไทย)
(Infographic) Learn to Study Using Interleaving
บทความ - Interleaved Practice: 4 Ways to Learn Better By Mixing It Up
งานอุ่นเครื่องก่อนคาบเรียน Interleaved Learning
Pre-Test เดี่ยว - Interleaved Learning
แบบตอบ Pre-Test กลุ่ม คาบ Interleaved Learning (11 ก.ย. 66)
Case Discussion - Interleaved Learning
Post-Test - Interleaved Learning
(ไม่ใช้) 25 ก.ย. 66--Burnout
วัตถุประสงค์ของคาบเรียน- ให้ผู้เรียนอธิบายอาการและ...
Class Intro - Burnout ภาวะหมดไฟในนักศึกษาแพทย์และแพทย์
(วีดีโอ) Under Pressure: Medical School Burnout (มีบรรยายไทย)
หมดไฟที่จะเรียน…เมื่อความเครียดเป็นปัญหาต่อทั้งผู้เรียนและผู้สอน โดย สถาบันวิจัยเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา
วีดีโอจากอ.อธิพงศ์ถึงนักศึกษา เรื่อง Burnout (จากปีการศึกษา 2563)
งานอุ่นเครื่องก่อนเข้าเรียน Burnout
Pre-Test เดี่ยว - Burnout
แบบตอบ Pre-Test กลุ่ม คาบ Burnout 25 ก.ย. 66
แบบสอบถามวัดความเหนื่อยล้าจากการเรียน Maslach Burnout Inventory-Student Survey (Thai version)
ตารางแปลผล MBI-SS (ส่วนที่ 1)
ตารางแปลผล MBI-SS (ส่วนที่ 2)
Post-Test - Burnout
(ไม่ใช้) 2 ต.ค. 66--Metacognition (เลื่อนมาจาก 11 ก.ย. 66)
วัตถุประสงค์ให้ผู้เรียนเข้าใจถึงความหมายและองค์ประ...
Class Intro - Metacognition
(วีดีโอ) - Beliefs that make you fail or succeed (มีบรรยายไทย)
บทความ - เราจะวัด metacognition ได้อย่างไร
(แหล่งข้อมูลเสริมตามความสนใจ) Why cramming for tests often fails--BBC Future
(แหล่งข้อมูลเสริมสำหรับผู้ที่สนใจ) Ever Feel Obligated to Help Someone? Don’t Tell Them What to Do. Do This Instead!
งานอุ่นเครื่องก่อนคาบเรียน Metacognition
Pre-test เดี่ยว - Metacognition
แบบตอบ Pre-Test กลุ่ม คาบ Metacognition 2 ต.ค. 66
กรณีศึกษา คาบ Metacognition
Post-test - Metacognition
(ไม่ใช้) 9 ต.ค. 66--The Professional Learner
วัตถุประสงค์ของคาบเรียนให้นักศึกษาเข้าใจหลักคิดของ...
Class Intro - The Professional Learner
(บทความ) หนทางสู่ความเชี่ยวชาญ - Path to Expertise
วีดีโอ - Life Begins at the End of Your Comfort Zone (มีบรรยายไทย)
งานอุ่นเครื่อง The Professional Learner
Pre-Test เดี่ยว - The Professional Learner
แบบตอบ Pre-Test กลุ่ม คาบ The Professional Learner (9 ต.ค. 66)
คาบเรียน 05 - 5 ก.ย. 25559 การถอดความและการอ้างอิง
วัตถุประสงค์ของคาบเรียน- เพื่อให้ผู้เรียนมีความเข้...
เทปบันทึกเสียง "Why Paraphrase & Reference?"
Why Paraphrase & Reference? (ฉบับพิมพ์)
เรากำลังเข้าข่าย Plagiarism หรือไม่? - ปรียานุช คลอวุฒิวัฒน์
Paraphrase: Write It In Your Own Words - Purdue Online Writing Lab
เขียนงานอย่างไรไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ - วิกิพีเดีย
Vancouver Citation - ห้องสมุดคณะเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
คำถามสำหรับบท "การถอดความและการอ้างอิง"
สไลด์ในคาบเรียน
คาบเรียน 09 - 10 ต.ค. 2559 - Metacognition (Currently unused)
วัตถุประสงค์ของคาบเรียน - เพื่อให้ผู้เรียนเข้าใจค...
Metacognition
Metacognition: An Overview - Jennifer A. Livingston
Ever Feel Obligated to Help Someone? Don’t Tell Them What to Do. Do This Instead! - Cindy Dam
คำถาม 10 ข้อ สำหรับคาบ Metacognition
About the Instructor
2082 Students
5 Courses
อธิพงศ์ พัฒนเศรษฐพงษ์
atipat
อธิพงศ์ พัฒนเศรษฐพงษ์
Show More >>
Các tùy biến ghi danh
GE161892 :: Learning Process 1st-2nd week (1/68) Section.20
ให้ใช้ e-learning นี้สำหรับการเรียนใน 2 สัปดาห์แรก (23 มิ.ย. -2 กค 68) เท่านั้น
Teacher:
ผศ.อธิพงศ์ พัฒนเศรษฐพงษ์
Teacher:
รศ.วรัชญา พันธุ์พฤกษ์
Teacher:
รศ.รสวันต์ อารีมิตร
Teacher:
ผศ.ฉลองชัย เฉลิมวัฒน์
Skill Level
:
Beginner
Tự đăng kí (Student)
Khách không thể truy cập khóa học này, làm ơn đăng nhập.
Tiếp tục
2568
Khách không thể truy cập khóa học này, làm ơn đăng nhập.
Tiếp tục
Price
FREE
Enrol Now
Last Updated On 7 July 2025
312 Students Enrolled
185 Downloadable Resources
Course Features
Lectures
22
Quizzes
2
Start Date
12 Jun 2025
Skill level
Beginner
Language
English
Tags
No Tags.