KKU e-Learning
Side panel
Service Course
Search for Courses
Course Request
User manual
e-Learning Support
Contact Us
Site and Privacy Policy
한국어 (ko)
Bahasa Indonesia (id)
English (en)
Español - Internacional (es)
Français (fr)
Thai (th)
Vietnamese (vi)
ລາວ (lo)
ဗမာစာ (my)
한국어 (ko)
日本語 (ja)
简体中文 (zh_cn)
검색
닫기
검색
Toggle search input
KKU Login
|
Social Login
Course Sections
Course Specific Links
Universal Links
วิจัยวิทยาศาสตร์ศึกษา
홈
달력
주요 내용으로 넘어가기
ED140402 RESEARCH FOR DEVELOPMENT OF THINKING AND LEARNING IN SCIENCE
홈
강좌
Humanities & Social Sciences
Education
สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ศึกษา
วิจัยวิทยาศาสตร์ศึกษา
등록 조건
Course Overview
Price
FREE
Enrol Now
Last Updated On 2021년 December 22일
214 Students Enrolled
39 Downloadable Resources
Course Content
Start Date: 21/01/20
Category:
สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ศึกษา
Welcome you all to the "SCIED RESEARCH" course
ประกาศต่าง ๆ จากคณาจารย์ผู้สอน
ส่งเอกสารใบลาป่วย ลากิจธุระ และลาต่าง ๆ (เป็นไฟล์ PDF )
Week#01: บทนำ และแนวคิดพื้นฐานเกี่ยวกับประเภทของการวิจัยทางด้านการศึกษาสมัยใหม่
ED140402 Course Syllabus (2/2566)
01 - สไลด์บทนำรายวิชา
02 - บทความวิจัยประกอบการเรียนรู้ Week#1
03 - ส่งสรุปการวิเคราะห์เชิงเปรียบเทียบสิ่งที่ได้เรียนรู้จากบทความวิจัย (ไม่เกิน 1,000 คำใน word และส่งเป็นไฟล์ PDF เท่านั้น)
บทความผลงานวิจัยเกี่ยวกับการส่งเสริมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ระดับโรงเรียน
จากผลการศึกษาบทความวิจัยที่กำหนดให้ดังกล่าวแล้วนั้น นักศึกษาคิดเห็นว่า "ความรู้ (knowledge) ใดบ้าง" ที่ผู้ที่จะทำการวิจัยจำเป็นต้องรู้หรือมีก่อนทำการวิจัย
Week#02-03: ความสำคัญ แนวคิด และแนวปฏิบัติการ ออกแบบ พัฒนา และวิจัยการเรียนรู้ วิทยาศาสตร์ร่วมสมัยบนพื้นฐานข้อ ค้นพบจากการวิจัยทางการศึกษา ปัจจุบัน: กรณีนวัตกรรมโครงการพัฒนา สมรรถนะนักเรียนระดับมัธยมศึกษาด้วย นวัตกรรม KKU SMART LEARNING (ผศ.ดร.นิวัฒน์)
Slide บรรยายประเภทของการวิจัยทางการศึกษาสมัยใหม่ (22 พ.ย. 2566 - ผศ.ดร.นิวัฒน์)
Learning Task 01-1: สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ในวันนี้ (ไม่เกิน 1,000 คำ เป็นไฟล์ PDF - 22 พ.ย. 2566)
Learning Task 01-2: ตอบประเด็นถามของผลงานวิจัยกรณีตัวอย่าง - 22 พ.ย. 2566
01 - Thailand PISA 2022 Results (7 ธ.ค. 2566)
02 - PISA 2022 Result Infographic (7 ธ.ค. 2566)
03 - ชั้นเรียนที่เน้นสมรรถนะการสร้างคำอธิบายเชิงวิทยาศาสตร์ (Scientific Explanation) (7 ธ.ค. 2566)
04 - ตัวอย่างผลงานการวิจัยในชั้นเรียนกรณีนวัตกรรมโครงการ KKU Smart Learning Academy (7 ธ.ค. 2566)
ส่งสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้เกี่ยวกับแนวทางการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และประเด็นการวิจัยที่ควรศึกษา (จากการสัมมนาพิเศษคุณครูสังคม เทียบผา)
วิธีการใช้งานนวัตกรรม KKU SMART LEARNING (แอปพลิเคชัน KKU iNote)
Week#4-5 ความสำคัญ แนวคิด และแนวปฏิบัติการ ออกแบบ พัฒนา และวิจัยการเรียนรู้ วิทยาศาสตร์ร่วมสมัยบนพื้นฐานข้อ ค้นพบจากการวิจัยทางการศึกษา ปัจจุบัน: กรณีการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อส่งเสริมแรงจูงใจทางวิทยาศาสตร์ (อ.ดร.ภาวัต ไชยพิเดช)
01-1-ED140402-Presentation_Research in Science Motivation
01-2-Link How to setup SPSS
01-3-Link ติดตั้งโปรแกรม SPSS
02-การวิเคราะห์ข้อมูลจากแบบสอบถาม Science Motivation โดยใช้โปรแกรม SPSS
ลิงก์ตัวอย่างข้อมูลจากแบบสอบถามแรงจูงใจในการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
ลิงก์ตัวอย่างขั้นตอนการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติ MANOVA
ลิงก์ตัวอย่างขั้นตอนการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติ Kruskal-Wallis H Test
03-ส่งสรุปการเรียนรู้เกี่ยวกับกรณีการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อส่งเสริมแรงจูงใจทางวิทยาศาสตร์
ส่งไฟล์ PDF ผลการวิเคราะห์ SPSS ของ SCIENCE MOTIVATION
Week#6-7 ความสำคัญ แนวคิด และแนวปฏิบัติการ ออกแบบ พัฒนา และวิจัยการเรียนรู้ วิทยาศาสตร์ร่วมสมัยบนพื้นฐานข้อ ค้นพบจากการวิจัยทางการศึกษา ปัจจุบัน: กรณีการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อส่งเสริมความเข้าใจมโนมติวิทยาศาสตร์ (ดร.ภัทรพร ผลดี)
สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้
บทความวิจัยที่เป็นกรณีศึกษา
เอกสารประกอบการบรรยาย
ส่งงานกิจกรรม 3ส (สกัด สรุป สื่อสาร)
สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้
Week#8-9: ความสำคัญ แนวคิด และแนว ปฏิบัติการออกแบบ พัฒนา และ วิจัยการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ร่วม สมัยบนพื้นฐานข้อค้นพบจากการ วิจัยทางการศึกษาปัจจุบัน: กรณี การพัฒนาตัวแทนความคิดทาง วิทยาศาสตร์โดยใช้การจัดการ เรียนรู้แบบจำลองเป็นฐาน (อ.อะรุณี)
ส่งสรุปการเรียนรู้ใน Week#8-9
Week#10-11: ความสำคัญ แนวคิด และแนว ปฏิบัติการออกแบบ พัฒนา และ วิจัยการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ร่วม สมัยบนพื้นฐานข้อค้นพบจากการ วิจัยทางการศึกษาปัจจุบัน: กรณี การพัฒนากระบวนการคิดขั้นสูง ทางวิทยาศาสตร์โดยใช้การเรียนรู้ แบบเปิดและการศึกษาชั้นเรียน (อ.จิรดาวรรณ)
ส่งสรุปการเรียนรู้ใน Week#10-11
Week#12-13: ความสำคัญ แนวคิด และแนว ปฏิบัติการออกแบบ พัฒนา และ วิจัยการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ร่วม สมัยบนพื้นฐานข้อค้นพบจากการ วิจัยทางการศึกษาปัจจุบัน: กรณี การพัฒนากระบวนการคิดขั้นสูง ทางวิทยาศาสตร์โดยใช้การเรียนรู้ แบบเปิดและการศึกษาชั้นเรียน (อ.ร่มเกล้า)
ส่งสรุปการเรียนรู้ใน Week#12-13
Weel#14-15: ความสำคัญ แนวคิด และแนว ปฏิบัติการออกแบบ พัฒนา และ วิจัยการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ร่วม สมัยบนพื้นฐานข้อค้นพบจากการ วิจัยทางการศึกษาปัจจุบัน: กรณีการศึกษาทรรศนะที่มีต่อธรรมชาติ ของวิทยาศาสตร์ของผู้เรียน (อ.โชคชัย)
ส่งสรุปการเรียนรู้ใน Week#14-15
Week#16: นำเสนอเอกสารเชิงหลักการ (Concept Paper) การออกแบบกระบวนการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ศึกษาเพื่อยกระดับคุณภาพการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
01 เทมเพลตการออกแบบ (Design template) การวิจัยทางวิทยาศาสตร์ศึกษาในระดับชั้นเรียน
ส่งไฟล์ PDF เทมเพลตการออกแบบการวิจัย
02 แบบฟอร์มเอกสารเชิงหลักการ (Concept paper) เพื่อนำเสนอข้อเสนอโครงการวิจัย
ส่งไฟล์ PDF เอกสารเชิงหลักการ
ส่ง VDO นำเสนอ Concept Paper
Week#02: แนวคิดพื้นฐานเกี่ยวกับประเภทของการวิจัยทางด้านการศึกษา
[Slide] Educational Research and Development: Types, Approach, and Process
เอกสารเพิ่มเติมประกอบการศึกษาเกี่ยวกับประเภทของการวิจัยทางการศึกษาสมัยใหม่
About the Instructor
1864 Students
21 Courses
ภัทรพร ผลดี
phatpon
Show More >>
등록 조건
ED140402 RESEARCH FOR DEVELOPMENT OF THINKING AND LEARNING IN SCIENCE
Teacher:
อ.ภัทรพร ผลดี
Teacher:
รศ.โชคชัย ยืนยง
Teacher:
ผศ.นิวัฒน์ ศรีสวัสดิ์
Teacher:
อ.ภาวัต ไชยพิเดช
Skill Level
:
Beginner
스스로 등록 (Student)
손님자격으로는 이 강좌에 접속할 수 없습니다. 로그인 해 주시기 바랍니다.
계속
Price
FREE
Enrol Now
Last Updated On 2021년 December 22일
214 Students Enrolled
39 Downloadable Resources
Course Features
Lectures
11
Start Date
20 Jan 2021
Skill level
Beginner
Language
English
Assessments
Yes
Tags
No Tags.