KKU e-Learning
Bảng điều khiển cạnh
Service Course
Search for Courses
Course Request
User manual
e-Learning Support
Chat with admin
Site and Privacy Policy
FAQs
Vietnamese (vi)
Bahasa Indonesia (id)
English (en)
Español - Internacional (es)
Français (fr)
Thai (th)
Vietnamese (vi)
ລາວ (lo)
ဗမာစာ (my)
한국어 (ko)
日本語 (ja)
简体中文 (zh_cn)
Tìm kiếm
Đóng
Tìm kiếm
Chuyển đổi chọn tìm kiếm
KKU Login
|
Social Login
Course Sections
Course Specific Links
Universal Links
412312
Trang chủ
Lịch
Chuyển tới nội dung chính
412312 :: การวิเคราะห์และสังเคราะห์รายการสารสนเทศ (Analysis & Synthesis of INF Descriptions)
Trang chủ
Khoá học
Humanities & Social Sciences
Humanities. & Social Science
Information and Communication Department
412312
Các tùy biến ghi danh
Course Overview
ยินดีต้อนรับสู่วิชา การวิเคราะห์และสังเคราะห์รายการสารสนเทศ
Price
FREE
Enrol Now
Last Updated On 5 August 2011
27 Students Enrolled
40 Downloadable Resources
Course Content
Start Date: 20/10/07
Category:
Information and Communication Department
Chung
กระดานข่าว
แสดงความคิดเห็น
กระดานสนทนา
แบบทดสอบก่อนเรียน
แบบทดสอบหลังเรียน
เฉลยLab
Chủ đề 1
ยินดีต้อนรับเข้าสู่ รายวิชา 412312 การวิเคราะห์...
Chủ đề 2
บทนำ
วัตถุประสงค์ของวิชา
แผนการสอน
เอกสารอ้างอิง
Chủ đề 3
บทที่ 1 แนวคิดเกี่ยวกับการวิเคราะห์และสังเคราะห์รายการสารสนเทศ
1.1 แนวคิดพื้นฐานเกี่ยวกับการจัดทำรายการ
1.2 ความหมาย
1.3 วัตถุประสงค์
แนวคิดพื้นฐานเกี่ยวกับการจัดทำรายการ
1.4 ลักษณะและรูปแบบของเครื่องมือสืบค้น
1.4.1 บรรณานุกรม (Bibliographies)
ตัวอย่างรูปแบบของบรรณานุกรม
1.4.2 รายการทรัพยากร (Catalogs)
1.4.3 ดรรชนี (Indexes)
ตัวอย่างดรรชนี
1.4.4 เครื่องมือช่วยค้น (Finding Aids)
ตัวอย่างเครื่องมือช่วยค้น
1.4.5 การลงทะเบียน (Registers)
1.5 กระบวนการและขั้นตอนของการจัดทำรายการ
แนวคิดเกี่ยวกับการวิเคราะห์และสังเคราะห์รายการสารสนเทศ
access tools
สไลด์ประกอบการสอน ครั้งที่ 1
Chủ đề 4
บทที่ 2 หลักเกณฑ์และมาตรฐานที่ใช้สำหรับจัดทำรายการ
2.1 วัตถุประสงค์
2.2 มาตรฐานสากลการลงรายละเอียดทางบรรณานุกรม
2.2.1 ISBD (International Standard Bibliographic Describtion)
2.2.1.1 จุดมุ่งหมายของ ISBD
2.2.1.2 ลักษณะสำคัญของ ISBD
2.2.1.3 รายการเครื่องหมายวรรคตอนที่ใช้
2.2.1.4 โครงร่างส่วนของข้อมูลสำหรับการลงรายละเอียดทางบรรณานุกรม
การใช้เครื่องหมายวรรคตอนกับโครงร่างของ ISBD
หลักเกณฑ์และมาตรฐานสำหรับการทำรายการ ISBD
หลักเกณฑ์และมาตรฐานสำหรับการทำรายการ ISBD ฉบับ IFLA
2.2.2 AACR2r (Anglo-American Cataloging Rules, 2d ed., 1988 Revision)
การลงรายการและการกำหนดรายการเข้าถึงสารสนเทศ
2.2.2.1 AACR2r ตอนที่ 1
1) ระดับของรายละเอียดในการลงรายการ
AACR2r ระดับที่ 1
AACR2r ระดับที่ 2
AACR2r ระดับที่ 3
2) รูปแบบของการลงรายการ
3) แหล่งข้อมูลที่ใช้ในการลงรายการสารสนเทศประเภทต่างๆ
2.2.2.2 AACR2r ตอนที่ 2
1) การกำหนดการเข้าถึงสำหรับสารสนเทศประเภทต่างๆ
การเลือกจุดเข้าถึงที่เป็นชื่อบุคคล (Person)
การเลือกจุดเข้าถึงที่เป็นชื่อนิติบุคคล (Corporate body)
การเลือกจุดเข้าถึงที่เป็นชื่อเรื่อง (Title)
หลักเกณฑ์และมาตรฐานสำหรับการทำรายการ AACR2R
ISBD
AACR 2r
Main Entry Heading
บัตรโยงและการเรียงบัตรรายการ
Chủ đề 5
3.1 MARC (Machine-Readable Cataloging)
3.1.1 รูปแบบโครงสร้างระเบียน
3.1.2 คุณลักษณะโครงสร้างระเบียน
โครงสร้างระเบียนบรรณานุกรม USMARC
3.1.3 โครงสร้างระเบียนบรรณานุกรมของ MARC21
3.1.4 ตัวอย่างการลงรายการรูปแบบบรรณานุกรม MARC ของทรัพยากรประเภทต่างๆ
Book
Serial
Computer File
Monographic Component Part
Map
Sound Recording
Videorecording
Motion Picture
Mixed Material
Two-Dimention Nonprojectable Graphic
Three-Dimention Item
หลักเกณฑ์และมาตรฐานสำหรับการจัดทำรายการ MARC
ตัวอย่าง MARC Communication Format
MARC21
Chủ đề 6
การควบคุมรายการหลักฐาน (Authority control)
Chủ đề 7
Metadata
Metadata
Chủ đề 8
ขั้นตอนการจัดทำรายการ
Chủ đề 9
สรุปการวิเคราะห์และสังเคราะห์รายการสารสนเทศ
สรุปการวิเคราะห์และสังเคราะห์รายการสารสนเทศ
Chủ đề 10
About the Instructor
27 Students
1 Course
พิมพา อินแบน
pimpa_in
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
Show More >>
Các tùy biến ghi danh
412312 :: การวิเคราะห์และสังเคราะห์รายการสารสนเทศ (Analysis & Synthesis of INF Descriptions)
ยินดีต้อนรับสู่วิชา การวิเคราะห์และสังเคราะห์รายการสารสนเทศ
Teacher:
พิมพา
Teacher:
ผศ.กันยารัตน์ เควียเซ่น
Skill Level
:
Beginner
Tự đăng kí (Student)
Khách không thể truy cập khóa học này, làm ơn đăng nhập.
Tiếp tục
Price
FREE
Enrol Now
Last Updated On 5 August 2011
27 Students Enrolled
40 Downloadable Resources
Course Features
Lectures
11
Start Date
20 Oct 2007
Skill level
Beginner
Language
English
Tags
No Tags.