KKU e-Learning
ແຜງດ້ານຂ້າງ
Service Course
Search for Courses
Course Request
User manual
e-Learning Support
Chat with admin
Site and Privacy Policy
FAQs
ລາວ (lo)
Bahasa Indonesia (id)
English (en)
Español - Internacional (es)
Français (fr)
Thai (th)
Vietnamese (vi)
ລາວ (lo)
ဗမာစာ (my)
한국어 (ko)
日本語 (ja)
简体中文 (zh_cn)
ຄົ້ນຫາ
ປິດ
ຄົ້ນຫາ
ສະຫຼັບການປ້ອນຂໍ້ມູນການຊອກຫາ
KKU Login
|
Social Login
Course Sections
Course Specific Links
Universal Links
GE331416
ໜ້າຫຼັກ
ປະຕິທິນ
ຂ້າມໄປຫາເນື້ອຫາຫຼັກ
GE331416 กระบวนการเรียนรู้ (เทอมปลาย 2565)
ໜ້າຫຼັກ
ວິຊາ
General Education
GE331416
ທາງເລືອກການລົງທະບຽນຮຽນ
Course Overview
E-learning วิชานี้ ย้ายไปที่
https://ge-elearning.kku.ac.th
Price
FREE
Enrol Now
Last Updated On 23 November 2023
1 Student Enrolled
156 Downloadable Resources
3 Assignments
Course Content
Start Date: 28/11/22
Category:
General Education
ประกาศพิเศษ
รวมลิงค์ห้องเรียนออนไลน์ ทุก Section วิชา GE331416
Label
Announcements
ข้อมูลทั่วไปของรายวิชา
ประมวลรายวิชา Learning Process 2565
(ต้องแก้ไข) แผนผังที่นั่งกลุ่มในห้องเรียน
Week 1 : Orientation and Introduction to TBL
Salman Khan - Using Videos to Reinvent Classrooms
Basic Schema of RCT
Week 2 : Plagiarism and Referencing
Class Intro - Plagiarism and Referencing
(บทความ) เรากำลังเข้าข่าย plagiarism หรือไม่ ?
(วีดีโอ) Paraphrasing & Summarizing (มีบรรยายไทย)
(บทความ) เขียนงานอย่างไรไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ (วิกิพีเดีย)
(แหล่งข้อมูล) การอ้างอิงแบบ APA 7th Edition
(เอกสารเสริมสำหรับผู้ที่สนใจ) Paraphrase and Summary (ภาษาอังกฤษ)
งานอุ่นเครื่องก่อนเริ่มคาบเรียน
Pre-test เดี่ยว--Plagiarism and Referencing
แบบตอบ Pre-Test กลุ่ม คาบ Plagiarism & Referencing
Post-test - Plagiarism and Referencing
ตัวอย่างการถอดความ (Currently unused)
เอกสารสำหรับทำกิจกรรมในห้องเรียน (ให้อ่านล่วงหน้า) (Currently unused)
แบบตอบการฝึกถอดความ (Currently unused)
Week 3 : Mindset
บทนำ - Mindset
การพัฒนากรอบความคิด โดยศูนย์จิตวิทยาการศึกษา มูลนิธิยุวสถิรคุณ
(วีดีโอ) The Power of Belief -- Mindset and Success by Eduarrdo Briceno (มีบรรยายไทย)
Super Productive Podcast - “ยากไป” “ไม่มีทาง” “เป็นไปไม่ได้” คุณกำลังขาด Growth Mindset อยู่หรือเปล่า
(แหล่งข้อมูลเสริมตามความสนใจ) Mindsets: Developing Talent Through a Growth Mindset by Carol Dweck
(แหล่งข้อมูลเสริมตามความสนใจ) กรอบความคิดแบบเติบโต โดย ชนิดา รุ่งเรือง และเสรี ชัดแช้ม
(แหล่งข้อมูลเสริมตามความสนใจ) Teaching a Growth Mindset - Carol Dweck (มีบรรยายไทย)
งานอุ่นเครื่องก่อนคาบเรียน Mindset
Pre-Test เดี่ยว - Mindset
แบบตอบ Pre-Test กลุ่ม คาบ Mindset
Post-Test - Mindset
Week 4 : Retrieval Practice
บทนำ - Retrieval Practice
(วีดีโอ) Osmosis - Testing Effect (มีบรรยายไทย)
(วีดีโอ) Robert Bjork - The Power of Testing (มีบรรยายไทย)
What Is the Testing Effect, and How Does It Affect Learning, Knowledge, and Retention?
งานอุ่นเครื่องก่อนคาบเรียน Retrieval Practice
Pre-test เดี่ยว--Retrieval Practice
แบบตอบ Pre-Test กลุ่ม คาบ Retrieval Practice
กรณีศึกษาในชั้นเรียน (needs editing)
Post-test - Retrieval Practice
เอกสารแนวทางการเตรียมตัวสำหรับในคาบเรียน (currently unused)
แบบแสดงความเห็นสำหรับกลุ่มที่ไม่ได้นำเสนอ (currently unused)
Pre-test: Test-Enhanced Learning (currently unused)
Post-test: Test-Enhanced Learning (currently unused)
Week 5 : Meaningful Learning
Class Intro - Meaningful Learning
(วีดีโอ) เรียนอย่างไรให้ได้เกรด 4 ด้วย Meaningful Learning--วนัชพร อุสส่าห์กิจ
Meaningful Learning by Rod Allrich from Purdue University
(แหล่งข้อมูลเสริมตามความสนใจ) Rote Versus Meaningful Learning by Richard E. Mayer
Pre-test เดี่ยว - Meaningful Learning
งานอุ่นเครื่องก่อนคาบเรียน Meaningful Learning
แบบตอบ Pre-Test กลุ่ม คาบ Meaningful Learning
Post-test - Meaningful Learning
กรณีศึกษาในคาบเรียน กลุ่ม 1 - 4
กรณีศึกษาในคาบเรียน กลุ่ม 5 - 8
กรณีศึกษาในคาบเรียน 3 (ยังไม่ได้ใช้)
กรณีศึกษาในคาบเรียน 4 (ยังไม่ได้ใช้)
Week 6 : Assignments
ตัวอย่างรายงานฉบับที่ 1 ที่เคยได้คะแนนเต็ม
ตัวอย่างรายงานฉบับที่ 2 ที่เคยได้คะแนนเต็ม
Label
รายงานฉบับที่ 1 - เตรียมตัวสอบกลางภาค (10 คะแนน)
รายงานฉบับที่ 2 - ทบทวนการสอบกลางภาคและวางแผนสอบปลายภาค (25 คะแนน)
รายงานฉบับที่ 3 - ทบทวนตนเองในเทอมที่ผ่านมา (10 คะแนน)
Label (copy)
รายงานฉบับที่ 1 - เตรียมตัวสอบกลางภาค (10 คะแนน) อันเก่า
แบบจองเวลาสำหรับสอบถามในคาบ
ตัวอย่างการถอดความและข้อสังเกตจากคาบ Plagiarism
รายงานฉบับที่ 2 - ทบทวนการสอบกลางภาคและวางแผนสอบปลายภาค (25 คะแนน) อันเก่า
แบบจองเวลาสำหรับสอบถามในคาบวันที่
รายงานฉบับที่ 3 - ทบทวนตนเองในเทอมที่ผ่านมา (10 คะแนน) อันเก่า
ตัวอย่างการถอดความเพื่อใช้ประกอบการเขียนรายงาน (currently unused)
ตัวอย่างการถอดความสำหรับให้นักศึกษาอ่านเพิ่มเติม
นัดพบเพื่อขอคำปรึกษา และเขียนรายงานฉบับที่ 1 (needs editing)
ศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับการเขียนรายงานฉบับที่ 1 แล...
Week 7 : Goal Setting
Class Intro--Goal Setting
บทความ--ทำยังไงให้เราสามารถเป็นคนที่เรียนรู้ได้ตลอดชีวิต
(แหล่งข้อมูลเสริมตามความสนใจ) Get Your Team to Do What It Says It’s Going to Do from The Harvard Business Review
งานอุ่นเครื่อง Goal Setting
Pre-Test เดี่ยว - Goal Setting
แบบตอบ Pre-Test กลุ่ม คาบ Goal Setting
Post-test - Goal Setting
Super Productive Podcast - เปลี่ยนจาก 'คนสื่อสารไม่เป็น' เป็น 'คนที่สื่อสารได้ตรงจุดและจริงใจ' (currently unused)
Week 8 : Appraisal of Online Sources
วัตถุประสงค์ของคาบเรียน - ให้ผู้เรียนตระหนักถึงแล...
บทนำ - Appraisal of Information Sources
(วีดีโอ) How to evaluate resources: The CRAAP Test (มีบรรยายไทย)
(วีดีโอ) Understanding Wikipedia as a Citation Source (มีบรรยายไทย)
(บทความ) วิกิพีเดีย:การพิสูจน์ยืนยันได้
(แหล่งข้อมูลเสริมตามความสนใจ) The CRAAP Test by Sarah Blakeslee
CRAAP Test worksheet
Pre-test เดี่ยว - Appraisal of Information Sources
งานอุ่นเครื่อง Appraisal of Online Sources
แบบตอบ Pre-Test กลุ่ม คาบ Appraisal of Online Sources
แหล่งข้อมูลสำหรับกิจกรรมในห้องเรียน #1
แหล่งข้อมูลสำหรับกิจกรรมในห้องเรียน #2
Post-test - Appraisal of Online Sources
Week 9 : Reflection
Class Intro - Reflection
(บทความ) การเรียนรู้แบบลงลึกและการคิดตรึกตรอง (reflection) โดย ผศ.นพ.เทิดศักดิ์ ผลจันทร์
(บทความ + วีดีโอ) ถอดการเรียนรู้ด้วย Reflection
Pre-test เดี่ยว - Reflection
งานอุ่นเครื่องก่อนคาบเรียน Reflection
แบบตอบ Pre-Test กลุ่ม คาบ Reflection
Case Discussion--Reflection
Post-test - Reflection
Week 10 : Spaced Learning
บทนำ - Spaced Learning
วีดีโอ - Spaced Repetition by Osmosis.org (ภาษาอังกฤษ บรรยายไทย)
วีดีโอ--การบรรยายวิชาการเรื่อง Spaced Learning (ภาษาไทย)
บทความ - Distributed Practice by Rod Allrich from Purdue University
(บทความอ่านเสริมตามความสนใจ) - Spaced Repetition: The Most Effective Way to Learn from NEJM Knowledge+
Pre-test เดี่ยว - Spaced Learning
งานอุ่นเครื่องก่อนคาบเรียน Spaced Learning
แบบตอบ Pre-Test กลุ่ม คาบ Spaced Learning
Case Discussion - Spaced Learning
Post-test - Spaced Learning
Week 11 : Metacognition
Class Intro - Metacognition
(วีดีโอ) - Beliefs that make you fail or succeed (มีบรรยายไทย)
บทความ - เราจะวัด metacognition ได้อย่างไร
(แหล่งข้อมูลเสริมตามความสนใจ) Why cramming for tests often fails--BBC Future
งานอุ่นเครื่องก่อนคาบเรียน Metacognition
Pre-test เดี่ยว - Metacognition
แบบตอบ Pre-Test กลุ่ม คาบ Metacognition
กรณีศึกษา คาบ Metacognition
Post-test - Metacognition
Metacognition โดยสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (currently unused)
Week 12 : นัดพบเพื่อขอคำปรึกษา และเขียนรายงานฉบับที่ 2
ขอให้นักศึกษาอ่านรายละเอียดเกี่ยวกับการเขียนรายงาน...
Week 13 : Burnout
วัตถุประสงค์ของคาบเรียน- ให้ผู็เรียนอธิบายอาการและ...
Class Intro - Burnout
(วีดีโอ) Under Pressure: Medical School Burnout (มีบรรยายไทย)
หมดไฟที่จะเรียน…เมื่อความเครียดเป็นปัญหาต่อทั้งผู้เรียนและผู้สอน โดย สถาบันวิจัยเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา
วีดีโอจากอ.อธิพงศ์ถึงนักศึกษา เรื่อง Burnout (จากปีการศึกษา 2563)
งานอุ่นเครื่องก่อนเข้าเรียน Burnout
Pre-Test เดี่ยว - Burnout
แบบตอบ Pre-Test กลุ่ม คาบ Burnout
แบบสอบถามวัดความเหนื่อยล้าจากการเรียน Maslach Burnout Inventory-Student Survey
ตารางแปลผล MBI-SS (ส่วนที่ 1)
ตารางแปลผล MBI-SS (ส่วนที่ 2)
Post-Test - Burnout
(ข้อมูลปี 2563) แบบสอบถามวัดความเหนื่อยล้าจากการเรียน Maslach Burnout Inventory-Student Survey (Thai version) EE
(ข้อมูลปี 2563) แบบสอบถามวัดความเหนื่อยล้าจากการเรียน Maslach Burnout Inventory-Student Survey (Thai version) CD
(ข้อมูลปี 2563) แบบสอบถามวัดความเหนื่อยล้าจากการเรียน Maslach Burnout Inventory-Student Survey (Thai version) PE
Week14:Interleaved Learning
วัตถุประสงค์ของคาบเรียน - ให้ผู็เรียนอธิบายประโยช...
บทนำ - Interleaved Learning
วีดีโอ - The Benefits of Interleaving Practice (มีบรรยายไทย)
(Infographic) Learn to Study Using Interleaving
บทความ - Interleaved Practice: 4 Ways to Learn Better By Mixing It Up
งานอุ่นเครื่องก่อนคาบเรียน Interleaved Learning
Pre-Test เดี่ยว - Interleaved Learning
แบบตอบ Pre-Test กลุ่ม คาบ Interleaved Learning
Case Discussion - Interleaved Learning
Post-Test - Interleaved Learning
Week15:นัดพบเพื่อขอคำปรึกษา และเขียนรายงานฉบับที่ 3
ข้อกำหนดการทำรายงานฉบับที่ 3
แบบจองเวลาสำหรับปรึกษาเรื่องรายงานฉบับที่ 3
Week16:The Professional Learner
วัตถุประสงค์ของคาบเรียนให้นักศึกษาเข้าใจหลักคิดของ...
Class Intro - The Professional Learner
(บทความ) หนทางสู่ความเชี่ยวชาญ - Path to Expertise
วีดีโอ - Life Begins at the End of Your Comfort Zone (มีบรรยายไทย)
งานอุ่นเครื่อง The Professional Learner
Pre-Test เดี่ยว - The Professional Learner
แบบตอบ Pre-Test กลุ่ม คาบ The Professional Learner
Post-Test - Burnout (unedited, unused)
Path to Expertise (Currently unused)
วัตถุประสงค์ของคาบเรียน - ให้ผู้เรียนเข้าใจแนวคิด...
บทนำ - Path to Expertise
วีดีโอ - Life Begins at the End of Your Comfort Zone (มีบรรยายไทย)
Pre-test - Path to Expertise
Post-test - Path to Expertise
Pre-test (obsolete)
Post-test (obsolete)
Desirable Difficulties (Currently unused)
บทนำ - Desirable Difficulties
ขอให้นักศึกษาทบทวนรายละเอียดของวิธีเหล่านี้ด้วย -...
Pre-test - Desirable Difficulties
Post-test - Desirable Difficulties
The Interleaving Effect: Mixing It Up Boosts Learning
Interleaved Learning
Pre-test: Varying & Interleaving (obsolete)
Post-test: Varying & Interleaving (obsolete)
Wrap-up (Currently unused)
(Article) How Praise Became a Consolation Prize
Pre-test (Dummy Placeholder)
Pre-test: Wrap-up
Post-test (Dummy placeholder)
Post-test: Wrap-up
ທາງເລືອກການລົງທະບຽນຮຽນ
GE331416 กระบวนการเรียนรู้ (เทอมปลาย 2565)
E-learning วิชานี้ ย้ายไปที่
https://ge-elearning.kku.ac.th
Manager:
นายชัยมงคล เล่งตระกูล
Skill Level
:
Beginner
ການລົງທະບຽນຮຽນດ້ວຍຕົວເອງ (Student)
ແຂກບໍ່ສາມາເຂົ້າເຖິງລາຍວິຊານີ້.
ສືບຕໍ່
Price
FREE
Enrol Now
Last Updated On 23 November 2023
1 Student Enrolled
156 Downloadable Resources
3 Assignments
Course Features
Lectures
22
Quizzes
6
Start Date
28 Nov 2022
Skill level
Beginner
Language
English
Tags
No Tags.