KKU e-Learning
Side panel
Service Course
Search for Courses
Course Request
User manual
e-Learning Support
Contact Us
Site and Privacy Policy
English (en)
Bahasa Indonesia (id)
English (en)
Español - Internacional (es)
Français (fr)
Thai (th)
Vietnamese (vi)
ລາວ (lo)
ဗမာစာ (my)
한국어 (ko)
日本語 (ja)
简体中文 (zh_cn)
Search
Close
Search
Toggle search input
KKU Login
|
Social Login
Course Sections
Course Specific Links
Universal Links
GE331416MD
Home
Calendar
Skip to main content
GE331416 กระบวนการเรียนรู้ (แพทยศาสตร์)
Home
Courses
Health Sciences
Medicine
GE331416MD
Enrolment options
Course Overview
กระบวนการเรียนรู้ (Learning Process)
GE 331416
สำหรับนักศึกษาคณะแพทยศาสตร์
Price
FREE
Enrol Now
Last Updated On 17 June 2022
288 Students Enrolled
146 Downloadable Resources
Course Content
Start Date: 27/06/22
Category:
Medicine
Assignments
ลิงก์ Zoom สำหรับวันถามคำถามเกี่ยวกับการเขียนรายงาน
รายงานฉบับที่ 1 - เตรียมตัวสอบกลางภาค (10 คะแนน) (old)
รายงานฉบับที่ 1 - เตรียมตัวสอบกลางภาค (10 คะแนน)
แบบจองเวลาสำหรับสอบถามในคาบวันที่ 24 กรกฎาคม 2566
ตัวอย่างรายงาน #1 ที่เคยได้คะแนนเต็ม (1)
ตัวอย่างรายงาน #1 ที่เคยได้คะแนนเต็ม (2)
Announcements
รายงานฉบับที่ 2 - ทบทวนการสอบกลางภาคและวางแผนสอบปลายภาค (แก้ไข 18 ก.ย. )
ตัวอย่างรายงานฉบับที่ 2 ที่เคยได้คะแนนเต็ม
แบบจองเวลาสำหรับสอบถามในคาบวันที่ 18 กันยายน 2566
รายงานฉบับที่ 3 - ทบทวนตนเองในเทอมที่ผ่านมา (10 คะแนน)
ข้อมูลทั่วไปของรายวิชา
ลิงก์เข้าเรียนออนไลน์
ประมวลรายวิชา
รายชื่อกลุ่ม LP 2566 เรียงตามรหัสนักศึกษา
รายชื่อกลุ่ม LP 2566 เรียงตามหมายเลขกลุ่ม
แผนผังที่นั่งกลุ่มในห้องเรียน
19 มิ.ย. 66--Orientation and Introduction to TBL
Salman Khan - Using Videos to Reinvent Classrooms
Basic Schema of RCT
What is a randomised trial? - Cancer Research UK
26 มิ.ย. 66--Plagiarism and Referencing
Class Intro--Plagiarism and Referencing
(บทความ) เรากำลังเข้าข่าย plagiarism หรือไม่?
(วีดีโอ) Paraphrasing & Summarizing (มีบรรยายไทย)
(บทความ) เขียนงานอย่างไรไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ (วิกิพีเดีย)
(วีดีโอ) Understanding Wikipedia as a Citation Source (มีบรรยายไทย)
(แหล่งข้อมูล) การอ้างอิงแบบ APA 7th Edition
(เอกสารเสริมสำหรับผู้ที่สนใจ) Paraphrase and Summary (ภาษาอังกฤษ)
งานอุ่นเครื่องก่อนเริ่มคาบเรียน
Pre-test เดี่ยว--Plagiarism and Referencing
แบบตอบ Pre-Test กลุ่ม คาบ Plagiarism & Referencing 26 มิ.ย. 66
Post-test - Plagiarism and Referencing
3 ก.ค. 66--Mindset
บทนำ - Mindset
การพัฒนากรอบความคิด โดยศูนย์จิตวิทยาการศึกษา มูลนิธิยุวสถิรคุณ
(วีดีโอ) The Power of Belief -- Mindset and Success by Eduarrdo Briceno (มีบรรยายไทย)
Super Productive Podcast - “ยากไป” “ไม่มีทาง” “เป็นไปไม่ได้” คุณกำลังขาด Growth Mindset อยู่หรือเปล่า
(แหล่งข้อมูลเสริมตามความสนใจ) Mindsets: Developing Talent Through a Growth Mindset by Carol Dweck
(แหล่งข้อมูลเสริมตามความสนใจ) กรอบความคิดแบบเติบโต โดย ชนิดา รุ่งเรือง และเสรี ชัดแช้ม
(แหล่งข้อมูลเสริมตามความสนใจ) Teaching a Growth Mindset - Carol Dweck (มีบรรยายไทย)
งานอุ่นเครื่องก่อนคาบเรียน Mindset
Pre-Test เดี่ยว - Mindset
แบบตอบ Pre-Test กลุ่ม คาบ Mindset (3 ก.ค. 66)
Post-Test - Mindset
กำลังใจจากเพื่อนๆ 2566
10 ก.ค. 66--Retrieval Practice
บทนำ - Retrieval Practice
(วีดีโอ) Osmosis - Testing Effect (มีบรรยายไทย)
(วีดีโอ) Robert Bjork - The Power of Testing (มีบรรยายไทย)
What Is the Testing Effect, and How Does It Affect Learning, Knowledge, and Retention?
งานอุ่นเครื่องก่อนคาบเรียน Retrieval Practice
Pre-Test เดี่ยว--Retrieval Practice
แบบตอบ Pre-Test กลุ่ม คาบ Retrieval Practice
กรณีศึกษาในชั้นเรียน
Post-test - Retrieval Practice
17 ก.ค. 66--Meaningful Learning
Class Intro - Meaningful Learning
(วีดีโอ) เรียนอย่างไรให้ได้เกรด 4 ด้วย Meaningful Learning--วนัชพร อุสส่าห์กิจ
Meaningful Learning by Rod Allrich from Purdue University
(แหล่งข้อมูลเสริมตามความสนใจ) Rote Versus Meaningful Learning by Richard E. Mayer
งานอุ่นเครื่องก่อนคาบเรียน Meaningful Learning
Pre-Test เดี่ยว - Meaningful Learning
แบบตอบ Pre-Test กลุ่ม คาบ Meaningful Learning 17 ก.ค. 66
กรณีศึกษาในคาบเรียน กลุ่ม 1 - 9
กรณีศึกษาในคาบเรียน กลุ่ม 10 - 18
กรณีศึกษาในคาบเรียน กลุ่ม 19 - 27
กรณีศึกษาในคาบเรียน กลุ่ม 28 - 36
Post-test - Meaningful Learning
24 ก.ค. 66--นัดพบเพื่อขอคำปรึกษา และเขียนรายงานฉบับที่ 1
ศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับการเขียนรายงานฉบับที่ 1 แล...
31 ก.ค. 66--Goal Setting
Class Intro--Goal Setting
บทความ--ทำยังไงให้เราสามารถเป็นคนที่เรียนรู้ได้ตลอดชีวิต
(แหล่งข้อมูลเสริมตามความสนใจ) Get Your Team to Do What It Says It’s Going to Do from The Harvard Business Review
งานอุ่นเครื่อง Goal Setting
Pre-Test เดี่ยว - Goal Setting
แบบตอบ Pre-Test กลุ่ม คาบ Goal Setting 31 ก.ค. 66
Post-test - Goal Setting
7 ส.ค. 66--Appraisal of Online Sources
วัตถุประสงค์ของคาบเรียน- ให้ผู้เรียนตระหนักถึงและอ...
บทนำ - Appraisal of Information Sources
(วีดีโอ) How to evaluate resources: The CRAAP Test (มีบรรยายไทย)
(วีดีโอ) Understanding Wikipedia as a Citation Source (มีบรรยายไทย)
(บทความ) วิกิพีเดีย:การพิสูจน์ยืนยันได้
(แหล่งข้อมูลเสริมตามความสนใจ) The CRAAP Test by Sarah Blakeslee
CRAAP Test worksheet
งานอุ่นเครื่อง Appraisal of Online Sources
Pre-test เดี่ยว - Appraisal of Information Sources
แบบตอบ Pre-Test กลุ่ม คาบ Appraisal of Online Sources 7 ส.ค. 66
แหล่งข้อมูลสำหรับกิจกรรมในห้องเรียน #1
แหล่งข้อมูลสำหรับกิจกรรมในห้องเรียน #2
Post-test - Appraisal of Online Sources
28 ส.ค. 66--Reflection
วัตถุประสงค์สำหรับคาบเรียน- ให้นักศึกษาเข้าใจถึงที...
Class Intro - Reflection
(บทความ) การเรียนรู้แบบลงลึกและการคิดตรึกตรอง (reflection) โดย ผศ.นพ.เทิดศักดิ์ ผลจันทร์
(วีดีโอ) ถอดการเรียนรู้ด้วย Reflection
งานอุ่นเครื่องก่อนคาบเรียน Reflection
Pre-test เดี่ยว - Reflection
แบบตอบ Pre-Test กลุ่ม คาบ Reflection 28 ส.ค. 66
Case Discussion--Reflection
Post-test - Reflection
4 ก.ย. 66--Spaced Learning
วัตถุประสงค์ของคาบเรียน- ให้ผู้เรียนเข้าใจวิธีการเ...
บทนำ - Spaced Learning
วีดีโอ - Spaced Repetition by Osmosis.org (ภาษาอังกฤษ บรรยายไทย)
วีดีโอ--การบรรยายวิชาการเรื่อง Spaced Learning (ภาษาไทย)
บทความ - Distributed Practice by Rod Allrich from Purdue University
(บทความอ่านเสริมตามความสนใจ) - Spaced Repetition: The Most Effective Way to Learn from NEJM Knowledge+
งานอุ่นเครื่องก่อนคาบเรียน Spaced Learning
Pre-test เดี่ยว - Spaced Learning
แบบตอบ Pre-Test กลุ่ม คาบ Spaced Learning 4 ก.ย. 66
Case Discussion--Spaced Learning
Post-test - Spaced Learning
11 ก.ย. 66--Interleaved Learning (เลื่อนมาจาก 2 ต.ค. 66)
วัตถุประสงค์ของคาบเรียน- ให้ผู็เรียนอธิบายประโยชน์...
บทนำ - Interleaved Learning
วีดีโอ - The Benefits of Interleaving Practice (มีบรรยายไทย)
(Infographic) Learn to Study Using Interleaving
บทความ - Interleaved Practice: 4 Ways to Learn Better By Mixing It Up
งานอุ่นเครื่องก่อนคาบเรียน Interleaved Learning
Pre-Test เดี่ยว - Interleaved Learning
แบบตอบ Pre-Test กลุ่ม คาบ Interleaved Learning (11 ก.ย. 66)
Case Discussion - Interleaved Learning
Post-Test - Interleaved Learning
18 ก.ย. 66--นัดพบเพื่อขอคำปรึกษา และเขียนรายงานฉบับที่ 2
ขอให้นักศึกษาอ่านรายละเอียดเกี่ยวกับการเขียนรายงาน...
25 ก.ย. 66--Burnout
วัตถุประสงค์ของคาบเรียน- ให้ผู้เรียนอธิบายอาการและ...
Class Intro - Burnout ภาวะหมดไฟในนักศึกษาแพทย์และแพทย์
(วีดีโอ) Under Pressure: Medical School Burnout (มีบรรยายไทย)
หมดไฟที่จะเรียน…เมื่อความเครียดเป็นปัญหาต่อทั้งผู้เรียนและผู้สอน โดย สถาบันวิจัยเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา
วีดีโอจากอ.อธิพงศ์ถึงนักศึกษา เรื่อง Burnout (จากปีการศึกษา 2563)
งานอุ่นเครื่องก่อนเข้าเรียน Burnout
Pre-Test เดี่ยว - Burnout
แบบตอบ Pre-Test กลุ่ม คาบ Burnout 25 ก.ย. 66
แบบสอบถามวัดความเหนื่อยล้าจากการเรียน Maslach Burnout Inventory-Student Survey (Thai version)
ตารางแปลผล MBI-SS (ส่วนที่ 1)
ตารางแปลผล MBI-SS (ส่วนที่ 2)
Post-Test - Burnout
2 ต.ค. 66--Metacognition (เลื่อนมาจาก 11 ก.ย. 66)
วัตถุประสงค์ให้ผู้เรียนเข้าใจถึงความหมายและองค์ประ...
Class Intro - Metacognition
(วีดีโอ) - Beliefs that make you fail or succeed (มีบรรยายไทย)
บทความ - เราจะวัด metacognition ได้อย่างไร
(แหล่งข้อมูลเสริมตามความสนใจ) Why cramming for tests often fails--BBC Future
(แหล่งข้อมูลเสริมสำหรับผู้ที่สนใจ) Ever Feel Obligated to Help Someone? Don’t Tell Them What to Do. Do This Instead!
งานอุ่นเครื่องก่อนคาบเรียน Metacognition
Pre-test เดี่ยว - Metacognition
แบบตอบ Pre-Test กลุ่ม คาบ Metacognition 2 ต.ค. 66
กรณีศึกษา คาบ Metacognition
Post-test - Metacognition
9 ต.ค. 66--The Professional Learner
วัตถุประสงค์ของคาบเรียนให้นักศึกษาเข้าใจหลักคิดของ...
Class Intro - The Professional Learner
(บทความ) หนทางสู่ความเชี่ยวชาญ - Path to Expertise
วีดีโอ - Life Begins at the End of Your Comfort Zone (มีบรรยายไทย)
งานอุ่นเครื่อง The Professional Learner
Pre-Test เดี่ยว - The Professional Learner
แบบตอบ Pre-Test กลุ่ม คาบ The Professional Learner (9 ต.ค. 66)
10 ต.ค. 65--นัดพบเพื่อขอคำปรึกษา และเขียนรายงานฉบับที่ 3
แจ้งการเปลี่ยนแปลง: คาบเรียน The Professional Lear...
คาบเรียน 05 - 5 ก.ย. 25559 การถอดความและการอ้างอิง
วัตถุประสงค์ของคาบเรียน- เพื่อให้ผู้เรียนมีความเข้...
เทปบันทึกเสียง "Why Paraphrase & Reference?"
Why Paraphrase & Reference? (ฉบับพิมพ์)
เรากำลังเข้าข่าย Plagiarism หรือไม่? - ปรียานุช คลอวุฒิวัฒน์
Paraphrase: Write It In Your Own Words - Purdue Online Writing Lab
เขียนงานอย่างไรไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ - วิกิพีเดีย
Vancouver Citation - ห้องสมุดคณะเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
คำถามสำหรับบท "การถอดความและการอ้างอิง"
สไลด์ในคาบเรียน
คาบเรียน 09 - 10 ต.ค. 2559 - Metacognition (Currently unused)
วัตถุประสงค์ของคาบเรียน - เพื่อให้ผู้เรียนเข้าใจค...
Metacognition
Metacognition: An Overview - Jennifer A. Livingston
Ever Feel Obligated to Help Someone? Don’t Tell Them What to Do. Do This Instead! - Cindy Dam
คำถาม 10 ข้อ สำหรับคาบ Metacognition
About the Instructor
698 Students
6 Courses
นนทพล ปิยวัฒนเมธา
nontpi
นนทพล ปิยวัฒนเมธา
Show More >>
Enrolment options
GE331416 กระบวนการเรียนรู้ (แพทยศาสตร์)
กระบวนการเรียนรู้ (Learning Process)
GE 331416
สำหรับนักศึกษาคณะแพทยศาสตร์
Manager:
นางสายพิณ สิมสาแก้ว
Teacher:
อ.นนทพล ปิยวัฒนเมธา
Teacher:
อ.อธิพงศ์ พัฒนเศรษฐพงษ์
Teacher:
รศ.วรัชญา พันธุ์พฤกษ์
Teacher:
รศ.รสวันต์ อารีมิตร
Teacher:
นางสาววนัชพร อุสส่าห์กิจ
Teacher:
ปัตพงษ์ เกษสมบูรณ์
Teacher:
รศ.กมลวรรณ เจนวิถีสุข
Teacher:
ผศ.อิสราภรณ์ เทพวงษา
Skill Level
:
Beginner
Self enrolment (Student)
Guests cannot access this course. Please log in.
Continue
Price
FREE
Enrol Now
Last Updated On 17 June 2022
288 Students Enrolled
146 Downloadable Resources
Course Features
Lectures
20
Quizzes
1
Start Date
27 Jun 2022
Skill level
Beginner
Language
English
Tags
No Tags.