ศึกษา หลักการ  วิเคราะห์และแปลความหมายข้อมูลและสามารถใช้คณิตศาสตร์และการคิดเชิงคำนวณ คำนวณเกี่ยวกับสมบัติพื้นฐานของคลื่น และอธิบายปรากฏการณ์ที่เกี่ยวกับคลื่น ฟังชั่นคลื่น สมการการเคลื่อนที่ของคลื่น คลื่นตามยาว คลื่นตามขวาง การสะท้อน การหักเห การแทรกสอด การเลี้ยวเบน และการเกิดคลื่นนิ่งในเส้นเชือก ศึกษาวิเคราะห์เกี่ยวกับธรรมชาติของเสียง อัตราเร็วเสียง การเคลื่อนที่ ความเข้มของเสียงและการได้ยินเสียงดนตรี ปรากฏการณ์บีตส์และคลื่นนิ่ง ปรากฏการณ์ดอปเพลอร์ และคลื่นกระแทก และการประยุกต์ความรู้ เรื่องเสียง  ศึกษาเกี่ยวกับปรากฏการณ์และคุณสมบัติของแสงที่แสดงว่าแสงเป็นคลื่น เช่น การแทรกสอดของแสง การเลี้ยวเบนของแสงผ่านเกรตติง และการกระเจิงของแสง  ศึกษาสมบัติพื้นฐานการเคลื่อนที่และอัตราเร็วของแสง การสะท้อน การหักเหของแสงผ่านทัศนอุปกรณ์ เช่น เลนส์บาง ปรากฏการณ์ที่เกี่ยวกับแสง  เช่น การกระจายของแสง การสะท้อนกลับหมด รุ้ง มิราจ การศึกษาหลักการทำงานของทัศนอุปกรณ์ ความสว่าง การถนอมสายตา ตาและการมองเห็นสี และการผสมแสงสี นำความรู้และหลักการไปใช้อธิบายปรากฏการณ์ หรือ แก้ปัญหาเกี่ยวกับคลื่นเสียง แสง และทัศนอุปกรณ์

            เพื่อให้เกิดความรู้ ความเข้าใจ มีทักษะกระบวนการ เจตคติและเห็นคุณค่าของวิทยาศาสตร์สามารถ ใช้กระบวนการทางวิทยาศาสตร์และเจตวิทยาศาสตร์ในการสืบเสาะหาความรู้ และการแก้ปัญหา มีความสามารถในการสื่อสาร

            เพื่อให้เกิดความรู้ ความคิด ความเข้าใจ สามารถสื่อสารสิ่งที่เรียนรู้ มีความสามารถในการตัดสนใจ  นำความรู้ไปใช้ในชีวิตประจำวัน  มีจิตวิทยาศาสตร์  จริยธรรม  คุณธรรม  และค่านิยมที่เหมาะสม

Skill Level: Beginner