KKU e-Learning
サイドパネル
Service Course
Search for Courses
Course Request
User manual
e-Learning Support
Contact Us
Site and Privacy Policy
日本語 (ja)
Bahasa Indonesia (id)
English (en)
Español - Internacional (es)
Français (fr)
Thai (th)
Vietnamese (vi)
ລາວ (lo)
ဗမာစာ (my)
한국어 (ko)
日本語 (ja)
简体中文 (zh_cn)
検索
閉じる
検索
検索入力に切り替える
KKU Login
|
Social Login
Course Sections
Course Specific Links
Universal Links
ED487102 :: Research4+2
Home
カレンダー
メインコンテンツへスキップする
ED487102 :: RESEARCH IN SCIENCE AND TECHNOLOGY EDUCATION
Home
コース
Humanities & Social Sciences
Education
สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ศึกษา
ED487102 :: Research4+2
登録オプション
Course Overview
Price
FREE
Enrol Now
Last Updated On 2021年 12月 23日
87 Students Enrolled
35 Downloadable Resources
Course Content
Start Date: 19/11/27
Category:
สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ศึกษา
Welcome you all into the RESEARCH course
กระดานข่าว
Week#01: บทนำรายวิชา, หลักการและแนวคิดสำคัญเกี่ยวกับการวิจัยปัจจุบัน, รูปแบบการวิจัยและแนวคิดพื้นฐานเกี่ยวกับรูปแบบการวิจัยทางด้านการศึกษา (A.NIWAT)
Course Syllabus ED487102
บทความวิจัยที่มอบหมายให้ศึกษาด้วยตนเอง (Implementation of Game-transformed Inquiry-based Learning to Promote the Understanding of and Motivation to Learn Chemistry)
[Slide] Educational Research and Development: Types, Approach, and Process
เอกสารเพิ่มเติมประกอบการศึกษาข้อมูล
ส่งไฟล์ PDF สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ (ไม่เกิน 2,000 คำของ word count)
คำถาม: งานวิจัยแบบที่เป็นวิทยานิพนธ์ (Thesis) ที่ท่านกำลังคิดวางแผนว่าจะทำในปีหน้านี้ (1) เป็นงานวิจัยทางการศึกษาประเภทใด? และ (2) เพราะเหตุใดจึงคิดว่าเป็นประเภทดังกล่าว?
คำถาม: งานวิจัยแบบที่เป็นวิทยานิพนธ์ (Thesis) ที่ท่านกำลังคิดวางแผนว่าจะทำในปีหน้านี้ (1) เป็นงานวิจัยทางการศึกษาประเภทใด? และ (2) เพราะเหตุใดจึงคิดว่าเป็นประเภทดังกล่าว? (รอบที่ 2)
ส่งไฟล์ PDF สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ (ไม่เกิน 2,000 คำของ word count) - ภาคปกติ
Week#02: กรอบแนวคิดและทิศทางสำคัญของการ วิจัยทางการศึกษาที่เป็นไปตาม ยุทธศาสตร์ของประเทศชาติ (ดร.ภัทรพร ผลดี)
ยุทธศาสตร์การวิจัยและนวัตกรรม
การวิเคราะห์ความสอดคล้อง การวิจัยการศึกษากับยุทธศาสตร์การวิจัยและนวัตกรรม
วิเคราะห์ "ประกาศรับข้อเสนอโครงการวิจัย"
Section 3
Week#03: ทิศทางการพัฒนานวัตกรรมทาง การศึกษาบนฐานการวิจัยและพัฒนายุคปัจจุบัน (ดร.ภาวัต ไชยพิเดช)
บทความวิจัยที่มอบหมายให้ศึกษาด้วยตนเอง (360-degree video in education: An overview and a comparative social media data analysis of the last decade)
เอกสารประกอบการสอน เรื่อง ทิศทางการพัฒนานวัตกรรมทาง การศึกษาบนฐานการวิจัยและพัฒนายุคปัจจุบัน
สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ในวันนี้ (27/12/2564)-Sec01
สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ในวันนี้ (19/01/2565)-Sec11
Week#04: ระเบียบวิธีและสถิติทางการวิจัยทางการ ศึกษา (ดร.ศานิตย์ ศรีคุณ)
Week#05-06: การกำหนดปัญหาการวิจัยและการสร้างกรอบแนวคิดในการวิจัยทางการศึกษาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี: กรณีตัวอย่างนวัตกรรม “โครงการพัฒนาสมรรถนะนักเรียนระดับมัธยมศึกษาด้วยนวัตกรรม KKU SMART LEARNING” (ผศ.ดร.นิวัฒน์ ศรีสวัสดิ์)
Content#01: โครงการพัฒนาสมรรถนะนักเรียนระดับมัธยมศึกษาด้วยนวัตกรรม KKU Smart Learning
Question#01: นักศึกษาได้แนวคิดเชิงการจัดการศึกษาวิทยาศาสตร์ยุคปัจจุบันอย่างไรบ้างจากสารสนเทศที่นำเสนอในข้างต้น (Content#01) จงอธิบาย?
Content#02: นวัตกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์แบบสมาร์ท (Smart Science Learning Innovation) ในโครงการ KKU Smart Learning Academy
Question#02: นักศึกษาได้แนวคิดเชิงนวัตกรรมในกระบวนการของการจัดการศึกษาวิทยาศาสตร์อย่างไรบ้างจากสารสนเทศที่นำเสนอในข้างต้น (Content#02) จงอธิบาย?
Research 01: ตัวอย่างผลงานการวิจัยในชั้นเรียนกรณีนวัตกรรมโครงการ KKU Smart Learning Academy
Essential Question: (1) What are the challenges faced by teachers in the 21st century and (2) how should we tackle them?
Essential Question: (1) What are the challenges faced by teachers in the 21st century and (2) how should we tackle them? (รอบที่ 2)
ส่งสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้และประเด็นการวิจัยที่ควรศึกษา (จากการสัมมนาพิเศษคุณครูสังคม เทียบผา)
ส่งสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้และประเด็นการวิจัยที่ควรศึกษา (จากการสัมมนาพิเศษคุณครูสังคม เทียบผา) (รอบที่ 2)
สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ในหัวข้อนี้ (PDF ไฟล์ ความยาวไม่เกิน 1000 คำ)
Week#07-08: วิธีการวิจัยทางการศึกษาวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีในบริบทการพัฒนา คุณภาพชั้นเรียน: กรณีนวัตกรรม โครงการ “Chevron Enjoy Science สนุกวิทย์ พลังคิด เพื่ออนาคต”(ผศ.ดร.โชคชัย ยืนยง)
Week#09-10: วิธีการวิจัยทางการศึกษาวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีในบริบทการพัฒนา คุณภาพชั้นเรียน: กรณีนวัตกรรม โครงการวิจัย “การศึกษากระบวนการ ทางปัญญาของผู้เรียนที่เรียนด้วย นวัตกรรมทางปัญญาที่บูรณาการ ระหว่าง Pedagogy กับ Neuroscience”(รศ.ดร.จารุณี ซามาตย์)
Week#11-12: ประยุกต์ใช้ข้อค้นพบในวิธีการและแนวปฏิบัติการจัดการเรียนรู้ร่วมสมัยปัจจุบันเพื่อการวิจัยชั้นเรียน: กรณีโครงการวิจัย “เกมกระดานที่ส่งเสริมการคิดแก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์สำหรับเด็ก AR Smart froggy” (ผศ.ดร.พรสวรรค์)
Week#13-14: ประยุกต์ใช้ข้อค้นพบในวิธีการและแนวปฏิบัติการจัดการเรียนรู้ร่วมสมัยปัจจุบันเพื่อการวิจัยชั้นเรียน: กรณีโครงการวิจัย “การพัฒนา สื่อการเรียนรู้เกมดิจิทัลแบบบูรณาการ โดยใช้โมเดลและสมองเป็นฐาน เพื่อ ส่งเสริมการคิดแก้ปัญหาของนักเรียน” (รศ.ดร.อิศรา)
Week#15-16: การออกแบบการวิจัยในชั้นเรียน วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และ คอมพิวเตอร์เพื่อยกระดับคุณภาพการ จัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ในบริบทต่าง ๆ (สัมมนานอกสถานที่)
Week17: นำเสนอการออกแบบกระบวนการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และคอมพิวเตอร์ศึกษาเพื่อยกระดับคุณภาพการจัดการเรียนรู้ในระดับโรงเรียน
ส่งเอกสารเชิงหลักการ (Concept Paper) ของงานวิจัยวิทยานิพนธ์
Week#04-05: การกำหนดปัญหาการวิจัยและการสร้างกรอบแนวคิดในการวิจัยทางการศึกษาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (A.NIWAT)
ส่งและวิเคราะห์บทความผลงานทางวิชาการที่ตีพิมพ์เผยแพร่ (Published Article) ทางด้านการศึกษาที่เลือกเอง
ส่งและวิเคราะห์บทความผลงานทางวิชาการที่ตีพิมพ์เผยแพร่ (Published Article) ทางด้านการศึกษาที่เลือกเอง (รอบที่ 2)
Week#06-07: Research to inform change in Sci&Tech Ed.
บทความวิชาการ เรื่อง "The opportunities and challenges of mobile and ubiquitous learning for future schools: A context of Thailand"
ตอบประเด็นถามจากบทความ The opportunities and challenges of mobile and ubiquitous learning for future schools: A context of Thailand
ไฟล์งานการวิเคราะห์บทความวิจัยและวิเคราะห์กรอบงานวิจัยของตนเอง
ส่งไฟล์การวิเคราะห์บทความวิจัยและวิเคราะห์กรอบงานวิจัยของตนเอง
Week#10-11: Research methods (Quantitative, Qualitative, & Mixed Method)
บทความวิจัย เรื่อง "Moderating effects of gender differences on the relationships between perceived learning support, intention to use, and learning performance in a personalized e-learning"
บทความวิจัย เรื่อง "A blended Learning Environment in Chemistry for Promoting Conceptual Comprehension: A Journey to Target Students’ Misconceptions"
บทความวิจัย เรื่อง "Supporting students’ conceptual development of light refraction by simulation-based open inquiry with dual-situated learning model"
Week#16: Concept paper presentation
ส่งเอกสารเชิงหลักการ (Concept Paper) สำหรับงานวิทยานิพนธ์
ส่งเอกสารเชิงหลักการ (Concept Paper) สำหรับงานวิทยานิพนธ์ (สำหรับกลุ่มที่ไม่ได้รับผลกระทบจากเชื้อโควิด)
ส่งเอกสารเชิงหลักการ (Concept Paper) สำหรับงานวิทยานิพนธ์ (สำหรับกลุ่มที่ได้รับผลกระทบจากเชื้อโควิด)
About the Instructor
590 Students
13 Courses
อิศรา ก้านจักร
issaraka
อิศรา ก้านจักร
Show More >>
登録オプション
ED487102 :: RESEARCH IN SCIENCE AND TECHNOLOGY EDUCATION
อาจารย์ผู้สอน:
รศ.อิศรา ก้านจักร
อาจารย์ผู้สอน:
รศ.จารุณี ซามาตย์
อาจารย์ผู้สอน:
อ.ภัทรพร ผลดี
อาจารย์ผู้สอน:
รศ.โชคชัย ยืนยง
อาจารย์ผู้สอน:
ผศ.พรสวรรค์ วงค์ตาธรรม
อาจารย์ผู้สอน:
ผศ.นิวัฒน์ ศรีสวัสดิ์
อาจารย์ผู้สอน:
อ.ภาวัต ไชยพิเดช
Skill Level
:
Beginner
このコースにゲストはアクセスできません。ログインしてください。
続ける
Price
FREE
Enrol Now
Last Updated On 2021年 12月 23日
87 Students Enrolled
35 Downloadable Resources
Course Features
Lectures
17
Start Date
2019年 11月 27日
Skill level
Beginner
Language
English
Assessments
Yes
Tags
No Tags.