KKU e-Learning
停靠面板
Service Course
Search for Courses
Course Request
User manual
e-Learning Support
Contact Us
Site and Privacy Policy
简体中文 (zh_cn)
Bahasa Indonesia (id)
English (en)
Español - Internacional (es)
Français (fr)
Thai (th)
Vietnamese (vi)
ລາວ (lo)
ဗမာစာ (my)
한국어 (ko)
日本語 (ja)
简体中文 (zh_cn)
搜索
关闭
搜索
切换搜索输入
KKU Login
|
Social Login
Course Sections
Course Specific Links
Universal Links
พิสัยการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และความรู้ในการสอนจำเพาะเนื่อหาโดยใช้เทคโนโลยี
首页
日程管理
跳到主要内容
ED142111:: Domain of Science Learning and Technological Pedagogical and Content Knowledge
首页
课程
Humanities & Social Sciences
Education
สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ศึกษา
พิสัยการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และความรู้ในการสอนจำเพาะเนื่อหาโดยใช้เทคโนโลยี
选课选项
Course Overview
Price
FREE
Enrol Now
Last Updated On 2023年12月12日
161 Students Enrolled
35 Downloadable Resources
Course Content
Start Date: 21/01/20
Category:
สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ศึกษา
Welcome to the Course: The Science of Learning in Science
Announcements
Week#01: The Science of Learning and Development - An Introduction (อ.ดร.ภาวัต)
Course Syllabus ED140301 (2/2566)
Week#02-03: การจัดประสบการณ์การเรียนรู้วิทยาศาสตร์อย่างมีปฏิสัมพันธ์ภายใต้บริบทการจัดการศึกษาในสภาวะปกติและสภาวะความจำเป็นคับขัน (เช่น COVID-19 pandemics) (อ.ดร.ภัทรพร ผลดี)
Getting Started with Vernier Remote Learning Resources
สรุปแนวคิดสำคัญของแหล่งการเรียนรู้เพื่อการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ระยะไกล (Remote Learning in Science)
ออกแบบกิจกรรมการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์โดยใช้การปฏิบัติการทดลองทางไกล (Remote Laboratory)
บทความเรื่อง Online Experimentation during COVID-19 Secondary School Closures: Teaching Methods and Student Perceptions
งาน ออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์โดยใช้ sensor-based laboratory
งานออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้ปฏิบัติการทดลองโดยใช้ Sensor (Version แก้ไข)
เอกสารประกอบการบรรยาย
ส่งงาน ผลการทำกิจกรรมการทดลองโดยใช้ Sensor เรื่อง การเปลี่ยนแปลงสถานะของสสาร
Week#04-05: การวางแผนและการเตรียมการสอนวิทยาศาสตร์บนพื้นฐานของผู้เรียนเป็นสำคัญ (ผศ.ดร.นิวัฒน์ ศรีสวัสดิ์)
Video 01 - Fish is fish: A story of how people learn (แปลไทย)
Slide ประกอบการบรรยาย How People Learn (นิวัฒน์)
Video 02 - The Science of Learning and Development (แปลไทย)
ส่ง บันทึกด้วยการคิดเป็นภาพ (Visual Note) เพื่ออธิบายสาระสำคัญของเนื้อหาจากวิดีโอ 02
สไดล์บรรยายการใช้สื่อการเรียนรู้สถานการณ์จำลองทางวิทยาศาสตร์ที่สอดคล้องกับจริตการเรียนรู้ของผู้เรียน
สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้จาก Week#04-05: การวางแผนและการเตรียมการสอนวิทยาศาสตร์บนพื้นฐานของผู้เรียนเป็นสำคัญ
Week#06: วินิจฉัยแนวคิดเกี่ยวกับการเรียนรู้เพื่อ เสนอแนวทางการจัดการเรียนรู้ที่ สอดคล้องกับลักษณะจำเพาะของผู้เรียน (อ.ดร.ภาวัต ไชยพิเดช)
เริ่มต้นเรียนรู้เกี่ยวกับ Learning Style
1) สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้จากวิดีโอ "เริ่มต้นเรียนรู้ Learning Style"
2) ตอบแบบสอบถามเกี่ยวกับรูปแบบการเรียนรู้
เอกสารประกอบการบรรยาย เรื่อง Learning Styles & Concept-effect Relationship
3) ส่งลิงก์วิดีโอการนำเสนอ CER ในเนื้อหาที่ตนเองเลือก
3) ส่งไฟล์วิดีโอการนำเสนอการวิเคราะห์ CER ในเนื้อหาที่ตนเองเลือก
4) ส่งไฟล์ PDF ที่ปรับแก้ไขของการวิเคราะห์ CER
Week#08: คุณธรรมและจริยธรรมในการจัดการ เรียนรู้และหลักจรรยาบรรณวิชาชีพ สำหรับชั้นเรียนวิทยาศาสตร์ (วิทยากรพิเศษ)
วิดีโอ 1): ปริญญามีไว้เพื่ออะไร
วิดีโอ 2): “การศึกษาตีตราว่า...ผมโง่”
วิดีโอ 3) TEP : เมื่อลูกเราไม่เหมาะกับโรงเรียน
วิดีโอ 4): Singapore's 21st-Century Teaching Strategies (Education Everywhere Series)
Week#07-08: วิธีการและแนวปฏิบัติการจัดการเรียนรู้ วิทยาศาสตร์เพื่อตอบสนองความ แตกต่างกันของผู้เรียน (ผศ.ดร.จิรดาวรรณ หันตุลา)
สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้จาก Week#07-08: วิธีการและแนวปฏิบัติการจัดการเรียนรู้ วิทยาศาสตร์เพื่อตอบสนองความแตกต่างกันของผู้เรียน
Week#09: ธรรมชาติของการสืบเสาะวิทยาศาสตร์ (วิทยากรพิเศษ)
01-NOSI presentation
02-วิดีโอบทเรียนวิทยาศาสตร์เพื่อวิเคราะห์ NOSI
03-ผลการวิเคราะห์ NOSI จากวิดีโอ
Week#09: สิ่งแวดล้อมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์สืบเสาะที่ตอบสนองได้ต่อความแตกต่างกันของผู้เรียน (เช่น ระดับความสามารถในการปฏิบัติงานการเรียนรู้ที่แตกต่างกัน) (ผศ.ดร.นิวัฒน์)
Meaningful Assessment of Learners' Understandings About Scientific Inquiry-The Views About Scientific Inquiry (VASI) Questionnaire (บทความต้นฉบับเครื่องมือประเมิน VASI)
สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้จาก Week#09: สิ่งแวดล้อมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์สืบเสาะที่ตอบสนองได้ต่อความแตกต่างกันของผู้เรียน
Week#10-11: การพัฒนาจริยธรรมในการประกอบ วิชาชีพ: กรณีการพัฒนากระบวนการ เรียนรู้วิทยาศาสตร์ร่วมสมัย (ผศ.ดร.ร่มเกล้า อาจเดช)
สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้จาก Week#10-11: การพัฒนาจริยธรรมในการประกอบ วิชาชีพ: กรณีการพัฒนากระบวนการ เรียนรู้วิทยาศาสตร์ร่วมสมัย
Week#12-13: การพัฒนาจริยธรรมในการประกอบ วิชาชีพ: กรณีการประยุกต์ใช้ข้อความรู้ วิทยาศาสตร์ร่วมสมัย (อ.ดร.อะรุณี แสงสุวรรณ)
สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้จาก Week#12-13: การพัฒนาจริยธรรมในการประกอบ วิชาชีพ: กรณีการประยุกต์ใช้ข้อความรู้ วิทยาศาสตร์ร่วมสมัย
Week#14-15: ความสำคัญของการวิจัยและพัฒนาทาง วิทยาศาสตร์ศึกษาเพื่อสร้างเสริมพุทธิ พิสัย, จิตพิสัย, และทักษะพิสัยของ ผู้เรียน (ผศ.ดร.โชคชัย ยืนยง)
สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้จาก Week#13-14: ความสำคัญของการวิจัยและพัฒนาทาง วิทยาศาสตร์ศึกษาเพื่อสร้างเสริมพุทธิ พิสัย, จิตพิสัย, และทักษะพิสัยของ ผู้เรียน
Week#16: สรุปแนวคิดรายวิชา
เช็คชื่อการเข้าเรียน
สไดล์ประกอบการบรรยายการสรุปแนวคิดรายวิชา
สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้จากรายวิชา
About the Instructor
1864 Students
21 Courses
ภัทรพร ผลดี
phatpon
Show More >>
选课选项
ED142111:: Domain of Science Learning and Technological Pedagogical and Content Knowledge
Teacher:
อ.ภัทรพร ผลดี
Teacher:
ผศ.นิวัฒน์ ศรีสวัสดิ์
Teacher:
อ.ภาวัต ไชยพิเดช
Skill Level
:
Beginner
访客不能访问此课程,请登录。
继续
Price
FREE
Enrol Now
Last Updated On 2023年12月12日
161 Students Enrolled
35 Downloadable Resources
Course Features
Lectures
13
Start Date
20 Jan 2021
Skill level
Beginner
Language
English
Assessments
Yes
Tags
No Tags.