KKU e-Learning
Panel samping
Service Course
Search for Courses
Course Request
User manual
e-Learning Support
Contact Us
Site and Privacy Policy
Bahasa Indonesia (id)
Bahasa Indonesia (id)
English (en)
Español - Internacional (es)
Français (fr)
Thai (th)
Vietnamese (vi)
ລາວ (lo)
ဗမာစာ (my)
한국어 (ko)
日本語 (ja)
简体中文 (zh_cn)
Cari
Tutup
Cari
Alihkan input pencarian
KKU Login
|
Social Login
Course Sections
Course Specific Links
Universal Links
ED141402
Beranda
Kalender
Lewati ke konten utama
ED141402 SCIENCE LEARNING MANAGEMENT FOR BASIC EDUCATION IN SECONDARY LEVEL
Beranda
Kursus
Humanities & Social Sciences
Education
สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ศึกษา
ED141402
Pilihan pendaftaran
Course Overview
Price
FREE
Enrol Now
Last Updated On 20 March 2023
261 Students Enrolled
50 Downloadable Resources
Course Content
Start Date: 22/01/21
Category:
สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ศึกษา
Welcome to the Course "Secondary School Science Education"
ประกาศต่าง ๆ จากคณาจารย์ผู้สอน
ส่งเอกสารใบลาป่วย ลากิจธุระ และลาต่าง ๆ (เป็นไฟล์ PDF )
Week#01: บทนำ (ผศ.ดร.นิวัฒน์)
Course Syllabus ED141402 (2/2564)
Course Syllabus ED141402 (2/2563)
Course Syllabus ED141402 (2/2565)
Course Syllabus ED141402 (2/2566)
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 และมาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัดฯ (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2560)
ตัวชี้วัดและสาระการเรียนรู้แกนกลาง กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2560) ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
การชี้แจงและทำความเข้าใจ การปรับปรุงมาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๖๐)
ชุดเนื้อหาตัวอย่างนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้สำหรับผู้เรียนระดับมัธยมศึกษาของมหาวิทยาลัยขอนแก่น
ส่งสรุปแนวคิดที่ได้จากการศึกษาชุดเนื้อหานวัตกรรม KKU Smart Learning ด้วยตนเอง (ส่งเป็นไฟล์ PDF ความยาวไม่เกิน 1,000 คำ)
Week#02: กรณีศึกษานวัตกรรมการเรียนรู้ วิทยาศาสตร์แบบสมาร์ตของ มหาวิทยาลัยขอนแก่น (KKU Smart Learning Innovation) (นิวัฒน์)
สไลด์บทนำเกี่ยวกับนวัตกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์แบบสมาร์ทของมหาวิทยาลัยขอนแก่น (นิวัฒน์)
ส่งสรุปแนวคิดที่ได้เรียนรุ้เกี่ยวกับประเด็นหัวข้อนี้-Week#02 (ไม่เกิน 1,000 คำ ไฟล์ PDF)
Week#03-05: ความสำคัญ แนวคิด แนวปฏิบัติการ และการออกแบบการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์เพื่อส่งเสริมความสามารถในการเรียนรู้ได้ของผู้เรียนระดับมัธยมศึกษา: บริบทการส่งเสริมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์โดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัล (ผศ.ดร.นิวัฒน์, อ.ดร.ภัทรพร, อ.ดร.ภาวัต)
สไลด์การสาธิตการจัดการเรียนรู้แบบ Simulation-based Inquiry Learning เรื่อง ความดันในของเหลว (อ.นิวัฒน์)
ส่งลิ้งค์ PhET Simulation ที่ตนเองเลือก (อ.นิวัฒน์)
ส่งสรุปแนวคิดที่ได้เรียนรุ้เกี่ยวกับบริบทการส่งเสริมการเรียนรู้โดยใช้เทคโนโลยีสถานการณ์จำลอง (ไม่เกิน 1,000 คำ ไฟล์ PDF) (อ.นิวัฒน์)
สไลด์นวัตกรรมการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์สืบเสาะโดยใช้เทคโนโลยีสถานการณ์จำลองบนคอมพิวเตอร์ (นิวัฒน์)
สไลด์บรรยายสมรรถนะการอธิบายทางวิทยาศาสตร์ (Scientific Explanation) (ภัทรพร)
สไลด์ตัวอย่างการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์โดยใช้เทคโนโลยีเซนเซอร์ตรวจจับในสมาร์ทโฟน (Build-in Smartphone Sensor) (ภาวัต)
ส่งสรุปแนวคิดที่ได้เรียนรู้เกี่ยวกับประเด็นหัวข้อการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์โดยใช้เทคโนโลยีเซนเซอร์ตรวจจับในสมาร์ทโฟน (Build-in Smartphone Sensor) (ไม่เกิน 1,000 คำ ไฟล์ PDF)
สไลด์บรรยายตัวอย่างการจัดการเรียนรู้ เรื่อง ความดันในของเหลว จากโครงการ KKU Smart Learning Academy
ส่งไฟล์สรุปการเรียนรู้จากตัวอย่างกิจกรรมในโครงการ KKUSLA (17/12/2564)
ส่งสรุปแนวคิดที่ได้เรียนรุ้เกี่ยวกับบริบทการส่งเสริมการเรียนรู้โดยใช้เทคโนโลยี (ไม่เกิน 1,000 คำ ไฟล์ PDF))
ส่งสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้และประเด็นการวิจัยที่ควรศึกษา (จากการสัมมนาพิเศษคุณครูสังคม เทียบผา)
เอกสารประกอบการสอน (อ.ดร.ภัทรพร)
link ติดตั้ง Bright Circuits AR App
Marker สำหรับ Bright Circuits AR App
ส่งงานออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้สื่อ digital game/ AR
Week#06: ความสำคัญ แนวคิด แนวปฏิบัติการ และการออกแบบการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์เพื่อส่งเสริมความสามารถในการเรียนรู้ได้ของผู้เรียนระดับมัธยมศึกษา: บริบทการเรียนรู้ วิทยาศาสตร์แบบสะเต็มศึกษา (โชคชัย)
ส่งสรุปแนวคิดที่ได้เรียนรุ้เกี่ยวกับประเด็นหัวข้อนี้-Week#06 (ไม่เกิน 1,000 คำ ไฟล์ PDF)
Week#07: ความสำคัญ แนวคิด แนวปฏิบัติการ และการออกแบบการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์เพื่อส่งเสริมความสามารถในการเรียนรู้ได้ของผู้เรียนระดับมัธยมศึกษา: บริบทการเรียนรู้ วิทยาศาสตร์ผ่านกระบวนการโต้แย้ง (ร่มเกล้า)
ส่งสรุปแนวคิดที่ได้เรียนรุ้เกี่ยวกับประเด็นหัวข้อนี้-Week#07 (ไม่เกิน 1,000 คำ ไฟล์ PDF)
Week#08: ความสำคัญ แนวคิด แนวปฏิบัติการ และการออกแบบการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์เพื่อส่งเสริมความสามารถในการเรียนรู้ได้ของผู้เรียนระดับมัธยมศึกษา: บริบทการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ด้วยวิธีการแบบเปิด (จิรดาวรรณ)
ส่งสรุปแนวคิดที่ได้เรียนรุ้เกี่ยวกับประเด็นหัวข้อนี้-Week#08 (ไม่เกิน 1,000 คำ ไฟล์ PDF)
Week#09: ความสำคัญ แนวคิด แนวปฏิบัติการและการออกแบบการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์เพื่อส่งเสริมความสามารถในการเรียนรู้ได้ของผู้เรียนระดับมัธยมศึกษา: บริบทการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ผ่านการสร้างแบบจำลอง (อะรุณี)
ส่งสรุปแนวคิดที่ได้เรียนรุ้เกี่ยวกับประเด็นหัวข้อนี้-Week#09 (ไม่เกิน 1,000 คำ ไฟล์ PDF)
Week#10-12: ออกแบบและประยุกต์ใช้วิธีการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์เพื่อสร้างเสริมความเข้าใจและทักษะที่จำเป็นที่เกี่ยวข้องกับการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ (อาจารย์ทุกท่านแบบแยกกลุ่มย่อย)
ไฟล์สำหรับออกแบบต้นแบบกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
ส่งไฟล์ PDF การออกแบบการจัดการเรียนรู้
Week#12-15: กรณีตัวอย่างของชั้นเรียนวิทยาศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาแบบ 360 องศา
ไฟล์ Spreadsheet เลือกกลวิธีการสอน
1) วิดีโอตัวอย่างชั้นเรียน Technology-enhanced Science Learning-Part#1
2) วิดีโอตัวอย่างชั้นเรียน Technology-enhanced Science Learning-Part#2
3) วิดีโอตัวอย่างชั้นเรียน STEM Learning-Part#1
4) วิดีโอตัวอย่างชั้นเรียน STEM Learning-Part#2
5) วิดีโอตัวอย่างชั้นเรียน Open Approach-Part#1
6) วิดีโอตัวอย่างชั้นเรียน Open Approach-Part#2
7) วิดีโอตัวอย่างชั้นเรียน Open Approach-Part#3
Label
ไฟล์สำหรับออกแบบต้นแบบกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
ไฟล์แบบประเมินวิดีโอ 360 องศา การปฏิบัติงานการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
ส่งไฟล์ผลการออกแบบต้นแบบกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ระดับมัธยมศึกษา
ส่งไฟล์แบบประเมินการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ระดับมัธยมศึกษา
Week#13 สรุปรายวิชา
สไลด์สรุปโครงสร้างและแนวทางการเรียนรู้หลักในรายวิชา
ส่งสรุปแนวคิดเกี่ยวกับความสำคัญของการออกแบบการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์อย่างจำเพาะเจาะจงต่อผู้เรียนระดับมัธยมศึกษา (ไม่เกิน 3,000 คำ ไฟล์ PDF)
Week#06: ความสำคัญ แนวคิด แนวปฏิบัติการ และการออกแบบการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ฯ: บริบทการเรียนรู้วิทยาศาสตร์โดยใช้่เทคโนโลยีผ่านหลักสูตรมะเร็งท่อน้ำดี
สัมมนาวิชาการพิเศษ "การพัฒนาหลักสูตรและผลิตสื่อและวรรณกรรม เรื่อง พยาธิใบไม้ในตับและมะเร็งท่อน้ำดี สำหรับนักเรียนและประชาชนทั่วไป"
ส่งสรุปแนวคิดที่ได้เรียนรุ้เกี่ยวกับบริบทการส่งเสริมการเรียนรู้โดยใช้เทคโนโลยีผ่านหลักสูตรมะเร็งท่อน้ำดี (ไม่เกิน 1,000 คำ ไฟล์ PDF)
Week#13: การเลือกขอบเขตเพื่อใช้ในการออกแบบการทดลองการปฏิบัติการสอน
Padlet กำหนดขอบเขตหัวข้อการทดลองการปฏิบัติการสอน
ส่งแผนการจัดการเรียนรู้
ส่ง link วีดิโอการทดลองสอน
About the Instructor
1864 Students
21 Courses
ภัทรพร ผลดี
phatpon
Show More >>
Pilihan pendaftaran
ED141402 SCIENCE LEARNING MANAGEMENT FOR BASIC EDUCATION IN SECONDARY LEVEL
Teacher:
อ.ภัทรพร ผลดี
Teacher:
ผศ.นิวัฒน์ ศรีสวัสดิ์
Teacher:
อ.ภาวัต ไชยพิเดช
Skill Level
:
Beginner
Pendaftaran mandiri (Student)
Tamu tidak dapat mengakses kursus ini, sila masuk dengan akun Anda.
Lanjutkan
Price
FREE
Enrol Now
Last Updated On 20 March 2023
261 Students Enrolled
50 Downloadable Resources
Course Features
Lectures
13
Start Date
22 Jan 2021
Skill level
Beginner
Language
English
Assessments
Yes
Tags
No Tags.