KKU e-Learning
Panneau latéral
Service Course
Search for Courses
Course Request
User manual
e-Learning Support
Chat with admin
Site and Privacy Policy
FAQs
Français (fr)
Bahasa Indonesia (id)
English (en)
Español - Internacional (es)
Français (fr)
Thai (th)
Vietnamese (vi)
ລາວ (lo)
ဗမာစာ (my)
한국어 (ko)
日本語 (ja)
简体中文 (zh_cn)
Rechercher
Fermer
Rechercher
Activer/désactiver la saisie de recherche
KKU Login
|
Social Login
Course Sections
Course Specific Links
Universal Links
ED142213
Accueil
Calendrier
Passer au contenu principal
ED142213 :: Inquiry-based STEM Learning Orchestration
Accueil
Cours
Humanities & Social Sciences
Education
สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ศึกษา
ED142213
Options d'inscription
Aperçu du cours
Prix
LIBRE
Inscrivez-vous maintenant
Dernière mise à jour le 17 January 2024
25 Étudiant inscrits
26 Ressource téléchargeables
Le contenu des cours
Date de début: 30 Nov 23
Catégorie:
สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ศึกษา
Généralités
Announcements
การเช็คชื่อและการส่งใบลาในรายวิชา
ส่งใบลาในรายวิชา ED142213
Week#1: บทนำเกี่ยวกับการจัดการเรียนรู้สะเต็มบนพื้นฐานกระบวนการวิทยาศาสตร์สืบเสาะ (อ.ดร.ภาวัต)
Course Syllabus รายวิชา
Week#2-5: กระบวนการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์สืบเสาะแบบเป็นวงจร (Cycle): หลักการและกรณีตัวอย่าง (อ.ดร.ภาวัต)
ส่งไฟล์การนำเสนองานวิจัยที่ใช้การจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์สืบเสาะแบบเป็นวงจร (รายบุคล)
Week#6-8: กระบวนการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์สืบเสาะแบบเป็นระดับ (Level): หลักการและกรณีตัวอย่าง (อ.ดร.ภาวัต)
สไลด์ข้อมูลเกี่ยวกับกระบวนการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์สืบเสาะแบบเป็นระดับ
ข้อคำถามเกี่ยวกับการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์สืบเสาะแบบเป็นระดับ
ส่งไฟล์การนำเสนองานวิจัยที่ใช้การจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์สืบเสาะแบบเป็นระดับ (รายบุคล)
ส่งงานการนำเสนอโปสเตอร์
Week#9-11: การจัดการเรียนรู้สะเต็มบนพื้นฐานกระบวนการวิทยาศาสตร์สืบเสาะร่วมกับดิจิทัลเทคโนโลยี: กรณีการมุ่งเน้นการพัฒนาความเข้าใจในการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ (อ.ดร.ภัทรพร)
บทความวิจัย STEM-BGI
ส่งงานนำเสนอแลกเปลี่ยนบทความ STEM-BGI
ส่งงานออกแบบแผนการจัดการเรียนรู้
Week#12-13: การจัดการเรียนรู้สะเต็มบนพื้นฐานกระบวนการวิทยาศาสตร์สืบเสาะร่วมกับดิจิทัลเทคโนโลยี: กรณีการมุ่งเน้นพัฒนาสมรรถนะในการสร้างคำอธิบายทางวิทยาศาสตร์ของผู้เรียน (ผศ.ดร.นิวัฒน์)
WEEK#12 (5 และ 7 ก.พ. 2567)
บทนำเกี่ยวกับสมรรถนะการอธิบายอย่างเป็นวิทยาศาสตร์ (Scientific Explanation) ในกระบวนการเรียนรู้วิทยาศาสตร์สืบเสาะ (Inquiry-based Science Learning)
01# แนวคิดหลัก (Main Idea) ที่นักศึกษาสามารถสกัดเรียนรู้ได้จากคลิปวิดีโอชั้นเรียนที่มอบหมายให้ศึกษานั้นมีอะไรบ้าง (จงอธิบายตามจำนวนแนวคิดหลักที่ตนเองสกัดได้ให้มากที่สุด)
Slide ประกอบบทปฏิบัติการการออกแบบการจัดการเรียนรู้สะเต็มที่เน้นสมรรถนะการอธิบายอย่างเป็นวิทยาศาสตร์
WEEK#13 (12 และ 14 ก.พ. 2567)
ผลการประเมินสมรรถนะในการเรียนรู้ PISA 2022 และแนวปฏิบัติการจัดการศึกษา: กรณีของประเทศสิงคโปร์
02# แนวคิดหลัก (Main Idea) ที่นักศึกษาสามารถสกัดเรียนรู้ได้จากคลิปวิดีโอชั้นเรียนที่มอบหมายให้ศึกษานั้นมีอะไรบ้าง (จงอธิบายตามจำนวนแนวคิดหลักที่ตนเองสกัดได้ให้มากที่สุด)
PISA 2025 SCIENCE FRAMEWORK (English by OECD)
กรอบการรู้วิทยาศาสตร์ (Science Literacy) ของ PISA 2025 (ภาษาไทยโดย สสวท.)
ให้นักศึกษาสรุปข้อความรู้ที่ได้เกี่ยวกับ "กรอบการรู้วิทยาศาสตร์ (Scientific Literacy) ของ PISA2025"
Slide ประกอบการบรรยายสมรรถนะทางวิทยาศาสตร์ตามกรอบ PISA 2025 Framework
Slide ประกอบการบรรยาย Inquiry-based STEM learning approach ที่เน้น CER
ส่งลิ้งค์ไฟล์นำเสนอการออกแบบการเปลี่ยนรูปการเรียนรู้วิทยาศาสตร์สืบเสาะไปสู่การเรียนรู้สะเต็มที่เน้นการสืบเสาะ
Week#14: การพัฒนาตนเอง และแนวโน้มและความท้าทายเพื่อการปฏิบัติงานส่งเสริมการเรียนรู้สะเต็มบนพื้นฐานกระบวนการวิทยาศาสตร์สืบเสาะในยุคปัจจุบัน (ผศ.ดร.นิวัฒน์)
WEEK#14 (19 และ 21 ก.พ. 2567)
ชั้นเรียนตัวอย่างการจัดการเรียนรู้สะเต็มบนฐานกระบวนการวิทยาศาสตร์สืบเสาะ (Inquiry-based STEM Learning)
บริบทชั้นเรียนจริงในการจัดการเรียนรู้สะเต็มในโรงเรียนไทย (คลิปที่ 1)
บริบทชั้นเรียนจริงในการจัดการเรียนรู้สะเต็มในโรงเรียนไทย (คลิปที่ 2)
สไลด์ประกอบการบรรยายบริบทชั้นเรียนจริงในการจัดการเรียนรู้สะเต็มในโรงเรียนไทย
ส่งไฟล์นำเสนการคิดออกแบบการเรียนรู้สะเต็มบนฐานกระบวนการวิทยาศาสตร์สืบเสาะ (Inquiry-based STEM Learning) ที่เน้นส่งเสริมสมรรถนะการอธิบายอย่างเป็นวิทยาศาสตร์ (Scientific Explanation)
Week#15: การออกแบบการจัดการเรียนรู้สะเต็มบนพื้นฐานกระบวนการวิทยาศาสตร์สืบเสาะ (อ.ดร.ภาวัต)
ส่งสไลด์การออกแบบกิจกรรมทดลองสอนโดยใช้กระบวนการสืบเสาะหาความรู้
Week#16: สรุปการเรียนรู้ในรายวิชา
À propos de l'instructeur
2499 Élèves
28 Cours
ภัทรพร ผลดี
phatpon
Montre plus >>
Options d'inscription
ED142213 :: Inquiry-based STEM Learning Orchestration
Teacher:
อ.ภัทรพร ผลดี
Teacher:
ผศ.นิวัฒน์ ศรีสวัสดิ์
Teacher:
อ.ภาวัต ไชยพิเดช
Skill Level
:
Beginner
Les visiteurs anonymes ne peuvent pas accéder à ce cours. Veuillez vous connecter.
Continuer
Prix
LIBRE
Inscrivez-vous maintenant
Dernière mise à jour le 17 January 2024
25 Étudiant inscrits
26 Ressource téléchargeables
Caractéristiques du cours
Conférences
10
Date de début
30 Nov 2023
Niveau de compétence
Débutant
Langue
English
Évaluations
Yes
Balise
Pas de balises.