KKU e-Learning
Side panel
Service Course
Search for Courses
Course Request
User manual
e-Learning Support
Chat with admin
Site and Privacy Policy
English (en)
Bahasa Indonesia (id)
English (en)
Español - Internacional (es)
Français (fr)
Thai (th)
Vietnamese (vi)
ລາວ (lo)
ဗမာစာ (my)
한국어 (ko)
日本語 (ja)
简体中文 (zh_cn)
Search
Close
Search
Toggle search input
KKU Login
|
Social Login
Course Sections
Course Specific Links
Universal Links
232332 :: DOMAIN OF TEACHING CHEM
Home
Calendar
Skip to main content
232332 :: DOMAIN OF TEACHING AND LEARNING CHEMISTRY
Home
Courses
Science & Technology
Science
232332 :: DOMAIN OF TEACHING CHEM
Enrolment options
Course Overview
Framework for chemistry teaching in domain of planning and preparation (analysis, synthesis, and evaluation the chemistry teaching), domain of the classroom environment, domain of instruction (integration of chemistry teaching strategies to support the difference of learning performance, interpersonal sensitivity in teaching interaction towards careful stimulation and challenging in learning), domain of professional responsibilities (management and solve ethical and virtue dilemmas in teacher profession, research and development of bodies of knowledge of chemistry teaching and learning processes, and progressive vision in development of chemistry teaching and learning processes to formulate and develop cognitive, affective, and psychomotor domains of learning).
Price
FREE
Enrol Now
Last Updated On 19 April 2016
3 Students Enrolled
60 Downloadable Resources
Course Content
Start Date: 1/02/16
Category:
Science
General
News forum
Course syllaus 2561/2
Week#2:การวิจัยเพื่อสร้างและต่อยอดองค์ความรู้ในกระบวนการเรียนการสอนเคมี
เอกสารประกอบการสอนเกี่ยวกับตัวแทนความคิดในวิชาเคมี
เอกสารประกอบการบรรยาย Model based teaching
Website หนังสือเรียนเคมี
Assignment: Stage 1, 2-Production of the mental model
Assignment: Stage3-Conducting an experiment
Week#3:การวิจัยเพื่อสร้างและต่อยอดองค์ความรู้ในกระบวนการเรียนการสอนเคมี
เอกสารประกอบการบรรยาย Model based Teaching-stage2-4
Assignment: Stage 4-Consideration of scope and limitations of the model
ตัวอย่างแบบวัดความสามารถในการสร้างแบบจำลอง(ม.ปลาย)
ตัวอย่างแผนการจัดการเรียนรู้ MBT (ม.ปลาย)
ตัวอย่างแผนการจัดการเรียนรู้ MBT (ม.ต้น) และแบบวัดความสามารถในการสร้างแบบจำลอง
Week#4-6:การวิจัยเพื่อสร้างและต่อยอดองค์ความรู้ในกระบวนการเรียนการสอนเคมี
ตัวอย่างเกณฑ์การวิเคราะห์ความสามารถในการสร้างแบบจำลอง
Assignment: ส่งเกณฑ์การวิเคราะห์ความสามารถในการสร้างแบบจำลอง-Rubric score
Assignment: ส่งข้อสอบวัดความสามารถในการสร้างแบบจำลอง (ฉบับที่แก้ไขเรียบร้อย)
ผลการตรวจข้อสอบวัดความสามารถในการสร้างแบบจำลอง
Assignment: ส่งข้อสอบวัดความสามารถในการสร้างแบบจำลอง ครั้งที่ 2
ผลการตรวจเกณฑ์การวิเคราะห์ความสามารถในการสร้างแบบจำลอง-Rubric score
ส่งงานวิจัยทั้งหมด
Week#7: กรอบแนวคิดเกี่ยวกับการสอนเคมี [การวางแผนและการเตรียมการสอน]
งานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับตัวแทนความคิด เรื่อง อะตอม โครงสร้างอะตอม และพันธะเคมี
สรุปกลยุทธ์การสอนที่เน้นการเชื่อมโยงตัวแทนความคิด เรื่อง สสาร โครงสร้างอะตอม
Assignment:ผลการวิเคราะห์เนื้อหาเคมีเรื่องอะตอม โครงสร้างอะตอม
Assignment:ผลการวิเคราะห์เนื้อหาเคมีเรื่องตารางธาตุ สมบัติของธาตุและสารประกอบ
Assignment:ผลการวิเคราะห์การสอนเนื้อหาเคมีเรื่องพันธะเคมี
Powerpoint กรอบแนวคิดเกี่ยวกับการสอนเคมี [การวางแผนและการเตรียมการสอน]
ส่ง ppt ที่ใช้นำเสนอในชั้นเรียน
Week#8:กรอบแนวคิดเกี่ยวกับการสอนเคมี [การวางแผนและการเตรียมการสอน]
งานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับตัวแทนความคิดเรื่อง สมดุลเคมี กรด-เบส
ให้นักศึกษาส่ง VDO แสดงวิธีการจัดการเรียนรู้ที่เน้นตัวแทนความคิดที่หลากหลาย เรื่อง อัตราการเกิดปฏิกิริยา และกรด เบส
A visual analogy guide to chemistry(Book)
ส่ง ppt ที่นำเสนอหน้าชั้นเรียน
Week#9: กรอบแนวคิดเกี่ยวกับการสอนเคมี [การวางแผนและการเตรียมการสอน]
งานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับตัวแทนความคิดเรื่อง อัตราการเกิดปฏิกิริยาเคมี ปริมาณสารสัมพันธ์
Assignment:ผลการวิเคราะห์เนื้อหาเคมีเรื่องปริมาณสารสัมพันธ์
Assignment: ผลการวิเคราะห์การสอนเนื้อหาเคมีเรื่องอัตราการเกิด ปฏิกิริยาเคมี
Assignment: ผลการวิเคราะห์การสอนเนื้อหาเคมีเรื่องสมดุลเคมี
สรุปกลยุทธ์การสอนที่เน้นการเชื่อมโยงตัวแทนความคิด เรื่อง ปริมาณสารสัมพันธ์
Assignment: ส่งผลงานการนำเสนอการจัดการสอนเรื่อง สมดุลเคมี และปริมาณสารสัมพันธ์
ส่ง ppt นำเสนอหน้าชั้นเรียน
Week#10: Midterm examination
Week#11:กรอบแนวคิดเกี่ยวกับการสอนเคมี [การวางแผนและการเตรียมการสอน]
งานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับตัวแทนความคิดเรื่อง พอลิเมอร์ และ ไฟฟ้าเคมี
Assignment: ให้นักศึกษาแต่ละกลุ่มสรุปกลยุทธ์การสอนที่ได้จากการศึกษาบทความวิจัยที่กำหนดให้
Website เพิ่มเติม (simple galvanic cell experiment)
Website เพิ่มเติม (Energizer Lab - A Target Inquiry Activity)
Website เพิ่มเติม (Voltaic Cells)
Website เพิ่มเติม (Daniell cell)
ส่ง ppt นำเสนอหน้าชั้นเรียน
Week#12:กรอบแนวคิดเกี่ยวกับการสอนเคมี [การวางแผนและการเตรียมการสอน]
ตัวอย่างงานวิจัยที่ศึกษาตัวแทนความคิดในวิชาเคมี (เพิ่มเติม)
ตัวอย่างการสังเคราะห์งานวิจัย
Assignment: การสังเคราะห์การจัดการเรียนรู้ที่ส่งเสริมความสามารถในการแสดงตัวแทนความคิด
สรุปการสังเคราะห์กลยุทธ์การสอนที่ไปสนับสนุนตัวแทนความคิด
Week#13:กรอบแนวคิดเกี่ยวกับการสอนเคมีในด้านการจัดการสภาพแวดล้อมชั้นเรียน
เอกสารประกอบการบรรยายเรื่อง กรอบแนวคิดเกี่ยวกับการจัดสภาพแวดล้อมทางการเรียนรู้เคมี
บทความวิจัยที่เกี่ยวข้องกับ Mental state
Website ที่อธิบายวิทยาศาสตร์ในชีวิตประจำวัน
Website ที่อธิบายวิทยาศาสตร์ในชีวิตประจำวัน
Website: The chemistry of ...
Week#14:การจัดการเรียนรู้เคมีอย่างบูรณาการที่สนับสนุนการเรียนรู้ที่หลากหลาย
Stem education in Thailand
Stem and stem ambassadors
ความหมายของ Technology และ Engineering
เวปไซต์สะเต็มศึกษา ประเทศไทย
โครงการขับเคลื่อนโรงเรียนจัดการเรียนรู้สะเต็มศึกษา 2559
ตัวอย่างกิจกรรม STEM 1
ตัวอย่างกิจกรรม STEM 2
เอกสารประกอบการบรรยายเรื่อง stem
Stem education กับการจัดการในชั้นเรียน
VDO-How to make a pepsi slurpee
Assignment: ให้นักศึกษาแต่ละกลุ่มช่วยกันออกแบบกิจกรรม STEM (ที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาเคมี)
Week#15: ความไวในการรับรู้ความรู้สึกในการสอนที่ส่งเสริมและท้าทายการเรียนรู้
เอกสารประกอบการบรรยายความไวในการรับรู้ความรู้สึกในการสอนที่ส่งเสริมและท้าทายการเรียนรู้
บทความวิจัย Teacher interaction
แบบสอบถามปฏิสัมพันธ์ของครู (Teacher interaction)
Assigment:ส่งงานการแปลความหมายข้อมูลจากแบบสอบถาม QTI
Week#16:การจัดการและคิดแก้ปัญหาทางคุณธรรมจริยธรรม และจรรยาบรรณสำหรับวิชาชีพครูสอนเคมี
เอกสารประกอบการบรรยายเรื่อง การจัดการและคิดแก้ปัญหาทางคุณธรรมจริยธรรม และจรรยาบรรณสำหรับวิชาชีพครูสอนเคมีในโรงเรียน
ข้อบังคับว่าด้วยจรรยาบรรณของวิชาชีพ พ.ศ.2556
เวปไซต์ที่เกี่ยวข้องกับมาตรฐานวิชาชีพครู
Assignment:การจัดการและคิดแก้ปัญหาทางคุณธรรมจริยธรรมและจรรยาบรรณสำหรับวิชาชีพครูสอนเคมีในโรงเรียน
Week#14:การวิจัยเพื่อสร้างและต่อยอดองค์ความรู้ในกระบวนการเรียนการสอนเคมี
Assignment: ส่งผลการออกแบบกิจกรรม Model based teaching
ส่งผลการศึกษาความสามารถในการสร้างแบบจำลองทางวิทยาศาสตร์(ฉบับที่่ตรวจแล้ว)
ส่งรูปเล่มผลงาน (การออกแบบกิจกรรม+เกณฑ์การประเมิน+ผลการศึกษาและอภิปราย)
About the Instructor
1049 Students
28 Courses
ร่มเกล้า จันทราษี
romklao
ร่มเกล้า จันทราษี
Enrolment options
232332 :: DOMAIN OF TEACHING AND LEARNING CHEMISTRY
Framework for chemistry teaching in domain of planning and preparation (analysis, synthesis, and evaluation the chemistry teaching), domain of the classroom environment, domain of instruction (integration of chemistry teaching strategies to support the difference of learning performance, interpersonal sensitivity in teaching interaction towards careful stimulation and challenging in learning), domain of professional responsibilities (management and solve ethical and virtue dilemmas in teacher profession, research and development of bodies of knowledge of chemistry teaching and learning processes, and progressive vision in development of chemistry teaching and learning processes to formulate and develop cognitive, affective, and psychomotor domains of learning).
Romklao Artdej:
ผศ.ร่มเกล้า จันทราษี
Skill Level
:
Beginner
วิภาวรรณ เกาะคู
Guests cannot access this course. Please log in.
Continue
Price
FREE
Enrol Now
Last Updated On 19 April 2016
3 Students Enrolled
60 Downloadable Resources
Course Features
Lectures
15
Start Date
1 Feb 2016
Skill level
Beginner
Language
English
Tags
No Tags.