KKU e-Learning
KKU191 :: Online Teaching and Learning
0%
Previous
มีไมค์อยู่หลายแบบ เลือกใช้อย่างไร
Module 1: การออกแบบการจัดการเรียนรู้ออนไลน์
การเรียนรู้ คืออะไร
EP1: สอนออนไลน์ สอนอย่างไรได้บ้าง
EP2: สมรรถนะของนักศึกษาคืออะไร- ความรู้ ทักษะ และคุณลักษณะ (Update- May 08, 2020)
EP 3: จะส่งเสริมการเรียนรู้ในชั้นเรียนออนไลน์ได้อย่างไร
EP 4: ออกแบบการสื่อสารอย่างไรในการสอนออนไลน์
EP 5: แนวทางการประเมินผลการเรียนรู้ในการจัดการเรียนรู้ออนไลน์
การปรับบุคลิกภาพอย่างไรเมื่อต้องสอนออนไลน์
Module 2: การใช้งาน KKU e-Learning
วิธีขอเปิดรายวิชา
วิธีนำเข้านักศึกษาผ่าน REG ด้วยขั้นตอนง่ายๆ สองขั้นตอน (Update- Jul 10, 2021)
วิธีนำเข้านักศึกษาในรายวิชาในแบบต่างๆ และการนำเข้าด้วยอาจารย์เองผ่าน KKU Custom Enroll
การนำเข้าผู้ร่วมสอนในรายวิชา (Update- Jul 1, 2020)
การสร้างกลุ่มโดยให้นักศึกษาเข้ากลุ่มด้วยตนเอง (Update- Jul 25, 2020)
การจำกัดสิทธิกิจกรรมและแหล่งข้อมูลให้เฉพาะกลุ่ม (Update- Jul 25, 2020)
การให้งานกลุ่มและให้นักศึกษาจัดกลุ่มด้วยตนเอง (Update- Jul 25, 2020)
การสร้าง Assignment หรือภารกิจการเรียนรู้
การตรวจ Assignment และให้คะแนน (Update- Apr 28, 2020)
การส่งออกคะแนนของ Assignment เพื่อนำไปใช้ (Update- Apr 28, 2020)
การนำไฟล์วีดิทัศน์ (Video) ขึ้นแขวนด้วยเครื่องมือ Resouces Label
การแขวน Video Youtube ด้วยวิธีฝังวิดีโอ (embed) จากเครื่องมือ Resouces Label
การนำไฟล์วีดิทัศน์ (Video) ขึ้นแขวนด้วยเครื่องมือ Resouces Page
การแขวนไฟล์วีดิทัศน์ (Video) จาก Google drive ด้วยเครื่องมือ Resouces Page
การสร้าง Resources file หรือ แหล่งการเรียนรู้
การสร้าง Resources folder หรือ ไฟล์แหล่งการเรียนรู้เพิ่มเติม
การสลับบทบาทมุมมองอาจารย์เป็นมุมมองนักศึกษาในรายวิชา โดยใช้เครื่องมือ Switch role to
การสร้างห้องประชุม (Conference) ด้วย zoom meeting ในระบบ e-Learning KKU
การสร้างแบบทดสอบ ?
การสร้างข้อสอบจำนวนมาก จากไฟล์ข้อสอบเดิมใน Microsoft Word และคลังข้อสอบ
การสร้างคลังข้อสอบ QUESTION BANK
การตรวจข้อสอบลักษณะข้อเขียน (Essay) ด้วยเครื่องมือ manual grading
การรายงานผลการสอบ (Results)
การรายงานผลการสอบให้มีรหัสนักศึกษาติดมาด้วย โดยการใช้เครื่องมือ Gradebook setup
การส่งออก คะแนนรวม คะแนนดิบ พร้อมรหัสนักศึกษา เพื่อนำไปใช้ และการดูประประวัติการสอบ (Update- Apr 29, 2020)
Module 3: โปรแกรมสำหรับบันทึกวิดีโอการสอน
Loom โปรแกรมสำหรับ Conference+Share Screen+Record (Update- Apr 27, 2020)
บันทึกการสอนด้วย Loom: การสมัคร ติดตั้งและการใช้งาน (Update- Apr 25, 2020)
บันทึกการสอนด้วย OBS Studio กับ Power Point (Update- Apr 24, 2020)
การใช้งาน Loom | Free Screen & Video Recording Software
โปรแกรมสำหรับบันทึกการสอน: OBS Studio
Module 4: การใช้งานระบบ Video Conference
จัดการประชุมผ่าน Zoom อย่างมืออาชีพ (Update- Apr 26, 2020)
Zoom โปรแกรม Conference+Share Screen, Record (Update- Apr 27, 2020)
การสร้าง Virtual Classroom ด้วย Google Hangout Meet
การใช้งาน Zoom Meeting
Module 5: การใช้งานเทคโนโลยีเสริมการจัดการเรียนรู้ออนไลน์
Google Classroom: ระบบการจัดการเรียนรู้ออนไลน์
Google Classroom: เชื่อมระบบ Hangouts Meet เพื่อใช้งาน Video Conference
Google Jamboard: Collaborative Digital Whiteboard (กระดานไวท์บอร์ดออนไลน์)
Padlet: the easiest way to create and collaborate in the world
การใช้งาน Kahoot! | Learning games | Make learning awesome!
สร้างแบบสำรวจง่ายๆ เพื่อประเมินความเข้าใจของนักศึกษาด้วย Mentimeter
ให้นักศึกษาส่งงานแบบ Video ด้วย Flipgrid
Module 6: การจัดสอบออนไลน์
การตั้งค่าแบบข้อสอบใน Microsoft Forms
การสร้างแบบทดสอบออนไลน์ด้วย Microsoft Forms
แนวคิดการจัดสอบออนไลน์ โดย ผศ. ดร.สุชาติ วัฒนชัย
Microsoft Forms: ตั้งค่าให้สลับข้อคำถามแล้ว ทำไมชื่อกับรหัสที่ต้องกรอก สลับไปด้วย แก้ง่ายนิดเดียว
Module 7: Office 365: เทคโนโลยีเสริมการจัดการเรียนรู้ โดย Microsoft
การใช้ Microsoft Teams ในการจัดการเรียนรู้
เทคนิคการใช้ Microsoft Teams แบบมือโปร
แนวทางการจัดการชั้นเรียนด้วย Microsoft Teams
สร้างห้องสอนแบบ Video Conference ด้วย Microsoft Teams
ฟีเจอร์ใหม่ Microsoft Forms ใช้ Section x Branching
Microsoft Forms รองรับการทำ Multilingual
การสร้าง Microsoft Forms ในรูปแแบบ Likert Scale
Module 8: อุปกรณ์สำหรับการสอนออนไลน์
เลือกไมค์อย่างไร ในการสอนออนไลน์
มีไมค์อยู่หลายแบบ เลือกใช้อย่างไร
Module 9: ผลิตสื่อ Video Flipped Classroom
วิธีดูสเปคเครื่องคอมพิวเตอร์
การติดตั้งโปรแกรม Filmora
การติดตั้งโปรแกรม OBS Studio
Next
KKU e-Learning
Panel samping
Service Course
Search for Courses
Course Request
User manual
e-Learning Support
Chat with admin
Site and Privacy Policy
FAQs
Bahasa Indonesia (id)
Bahasa Indonesia (id)
English (en)
Español - Internacional (es)
Français (fr)
Thai (th)
Vietnamese (vi)
ລາວ (lo)
ဗမာစာ (my)
한국어 (ko)
日本語 (ja)
简体中文 (zh_cn)
Cari
Tutup
Cari
Alihkan input pencarian
KKU Login
|
Social Login
Course Overview
Sections
Module 1: การออกแบบการจัดการเรียนรู้ออนไลน์
1
การเรียนรู้ คืออะไร
Halaman
EP1: สอนออนไลน์ สอนอย่างไรได้บ้าง
Halaman
EP2: สมรรถนะของนักศึกษาคืออะไร- ความรู้ ทักษะ และคุณลักษณะ (Update- May 08, 2020)
Halaman
EP 3: จะส่งเสริมการเรียนรู้ในชั้นเรียนออนไลน์ได้อย่างไร
Halaman
EP 4: ออกแบบการสื่อสารอย่างไรในการสอนออนไลน์
Halaman
EP 5: แนวทางการประเมินผลการเรียนรู้ในการจัดการเรียนรู้ออนไลน์
Halaman
การปรับบุคลิกภาพอย่างไรเมื่อต้องสอนออนไลน์
Halaman
Module 2: การใช้งาน KKU e-Learning
2
วิธีขอเปิดรายวิชา
Halaman
วิธีนำเข้านักศึกษาผ่าน REG ด้วยขั้นตอนง่ายๆ สองขั้นตอน (Update- Jul 10, 2021)
Halaman
วิธีนำเข้านักศึกษาในรายวิชาในแบบต่างๆ และการนำเข้าด้วยอาจารย์เองผ่าน KKU Custom Enroll
Halaman
การนำเข้าผู้ร่วมสอนในรายวิชา (Update- Jul 1, 2020)
Halaman
การสร้างกลุ่มโดยให้นักศึกษาเข้ากลุ่มด้วยตนเอง (Update- Jul 25, 2020)
Halaman
การจำกัดสิทธิกิจกรรมและแหล่งข้อมูลให้เฉพาะกลุ่ม (Update- Jul 25, 2020)
Halaman
การให้งานกลุ่มและให้นักศึกษาจัดกลุ่มด้วยตนเอง (Update- Jul 25, 2020)
Halaman
การสร้าง Assignment หรือภารกิจการเรียนรู้
Halaman
การตรวจ Assignment และให้คะแนน (Update- Apr 28, 2020)
Halaman
การส่งออกคะแนนของ Assignment เพื่อนำไปใช้ (Update- Apr 28, 2020)
Halaman
การนำไฟล์วีดิทัศน์ (Video) ขึ้นแขวนด้วยเครื่องมือ Resouces Label
Halaman
การแขวน Video Youtube ด้วยวิธีฝังวิดีโอ (embed) จากเครื่องมือ Resouces Label
Halaman
การนำไฟล์วีดิทัศน์ (Video) ขึ้นแขวนด้วยเครื่องมือ Resouces Page
Halaman
การแขวนไฟล์วีดิทัศน์ (Video) จาก Google drive ด้วยเครื่องมือ Resouces Page
Halaman
การสร้าง Resources file หรือ แหล่งการเรียนรู้
Halaman
การสร้าง Resources folder หรือ ไฟล์แหล่งการเรียนรู้เพิ่มเติม
Halaman
การสลับบทบาทมุมมองอาจารย์เป็นมุมมองนักศึกษาในรายวิชา โดยใช้เครื่องมือ Switch role to
Halaman
การสร้างห้องประชุม (Conference) ด้วย zoom meeting ในระบบ e-Learning KKU
Halaman
การสร้างแบบทดสอบ ?
Halaman
การสร้างข้อสอบจำนวนมาก จากไฟล์ข้อสอบเดิมใน Microsoft Word และคลังข้อสอบ
Halaman
การสร้างคลังข้อสอบ QUESTION BANK
Halaman
การตรวจข้อสอบลักษณะข้อเขียน (Essay) ด้วยเครื่องมือ manual grading
Halaman
การรายงานผลการสอบ (Results)
Halaman
การรายงานผลการสอบให้มีรหัสนักศึกษาติดมาด้วย โดยการใช้เครื่องมือ Gradebook setup
Halaman
การส่งออก คะแนนรวม คะแนนดิบ พร้อมรหัสนักศึกษา เพื่อนำไปใช้ และการดูประประวัติการสอบ (Update- Apr 29, 2020)
Halaman
Module 3: โปรแกรมสำหรับบันทึกวิดีโอการสอน
3
Loom โปรแกรมสำหรับ Conference+Share Screen+Record (Update- Apr 27, 2020)
Halaman
บันทึกการสอนด้วย Loom: การสมัคร ติดตั้งและการใช้งาน (Update- Apr 25, 2020)
Halaman
บันทึกการสอนด้วย OBS Studio กับ Power Point (Update- Apr 24, 2020)
Halaman
การใช้งาน Loom | Free Screen & Video Recording Software
Halaman
โปรแกรมสำหรับบันทึกการสอน: OBS Studio
Halaman
Module 4: การใช้งานระบบ Video Conference
4
จัดการประชุมผ่าน Zoom อย่างมืออาชีพ (Update- Apr 26, 2020)
Halaman
Zoom โปรแกรม Conference+Share Screen, Record (Update- Apr 27, 2020)
Halaman
การสร้าง Virtual Classroom ด้วย Google Hangout Meet
Halaman
การใช้งาน Zoom Meeting
Halaman
Module 5: การใช้งานเทคโนโลยีเสริมการจัดการเรียนรู้ออนไลน์
5
Google Classroom: ระบบการจัดการเรียนรู้ออนไลน์
Halaman
Google Classroom: เชื่อมระบบ Hangouts Meet เพื่อใช้งาน Video Conference
Halaman
Google Jamboard: Collaborative Digital Whiteboard (กระดานไวท์บอร์ดออนไลน์)
Halaman
Padlet: the easiest way to create and collaborate in the world
Halaman
การใช้งาน Kahoot! | Learning games | Make learning awesome!
Halaman
สร้างแบบสำรวจง่ายๆ เพื่อประเมินความเข้าใจของนักศึกษาด้วย Mentimeter
Halaman
ให้นักศึกษาส่งงานแบบ Video ด้วย Flipgrid
Halaman
Module 6: การจัดสอบออนไลน์
6
การตั้งค่าแบบข้อสอบใน Microsoft Forms
Halaman
การสร้างแบบทดสอบออนไลน์ด้วย Microsoft Forms
Halaman
แนวคิดการจัดสอบออนไลน์ โดย ผศ. ดร.สุชาติ วัฒนชัย
Halaman
Microsoft Forms: ตั้งค่าให้สลับข้อคำถามแล้ว ทำไมชื่อกับรหัสที่ต้องกรอก สลับไปด้วย แก้ง่ายนิดเดียว
Halaman
Module 7: Office 365: เทคโนโลยีเสริมการจัดการเรียนรู้ โดย Microsoft
7
การใช้ Microsoft Teams ในการจัดการเรียนรู้
Halaman
เทคนิคการใช้ Microsoft Teams แบบมือโปร
Halaman
แนวทางการจัดการชั้นเรียนด้วย Microsoft Teams
Halaman
สร้างห้องสอนแบบ Video Conference ด้วย Microsoft Teams
Halaman
ฟีเจอร์ใหม่ Microsoft Forms ใช้ Section x Branching
Halaman
Microsoft Forms รองรับการทำ Multilingual
Halaman
การสร้าง Microsoft Forms ในรูปแแบบ Likert Scale
Halaman
Module 8: อุปกรณ์สำหรับการสอนออนไลน์
8
เลือกไมค์อย่างไร ในการสอนออนไลน์
Halaman
มีไมค์อยู่หลายแบบ เลือกใช้อย่างไร
Halaman
Module 9: ผลิตสื่อ Video Flipped Classroom
9
วิธีดูสเปคเครื่องคอมพิวเตอร์
Halaman
การติดตั้งโปรแกรม Filmora
Halaman
การติดตั้งโปรแกรม OBS Studio
Halaman
Lewati ke konten utama
KKU191 :: Online Teaching and Learning
Beranda
Kursus
วิชาจำลองเพื่อการทดสอบเรียนรู้การใช้งานระบบ
KKU191 :: Online Teaching and Learning
Module 8: อุปกรณ์สำหรับการสอนออนไลน์
มีไมค์อยู่หลายแบบ เลือกใช้อย่างไร
มีไมค์อยู่หลายแบบ เลือกใช้อย่างไร
Lihat
Terakhir diubah: Tuesday, 5 May 2020, 16:38
Previous Activity
Lompat ke...
Lompat ke...
การเรียนรู้ คืออะไร
EP1: สอนออนไลน์ สอนอย่างไรได้บ้าง
EP2: สมรรถนะของนักศึกษาคืออะไร- ความรู้ ทักษะ และคุณลักษณะ (Update- May 08, 2020)
EP 3: จะส่งเสริมการเรียนรู้ในชั้นเรียนออนไลน์ได้อย่างไร
EP 4: ออกแบบการสื่อสารอย่างไรในการสอนออนไลน์
EP 5: แนวทางการประเมินผลการเรียนรู้ในการจัดการเรียนรู้ออนไลน์
การปรับบุคลิกภาพอย่างไรเมื่อต้องสอนออนไลน์
วิธีขอเปิดรายวิชา
วิธีนำเข้านักศึกษาผ่าน REG ด้วยขั้นตอนง่ายๆ สองขั้นตอน (Update- Jul 10, 2021)
วิธีนำเข้านักศึกษาในรายวิชาในแบบต่างๆ และการนำเข้าด้วยอาจารย์เองผ่าน KKU Custom Enroll
การนำเข้าผู้ร่วมสอนในรายวิชา (Update- Jul 1, 2020)
การสร้างกลุ่มโดยให้นักศึกษาเข้ากลุ่มด้วยตนเอง (Update- Jul 25, 2020)
การจำกัดสิทธิกิจกรรมและแหล่งข้อมูลให้เฉพาะกลุ่ม (Update- Jul 25, 2020)
การให้งานกลุ่มและให้นักศึกษาจัดกลุ่มด้วยตนเอง (Update- Jul 25, 2020)
การสร้าง Assignment หรือภารกิจการเรียนรู้
การตรวจ Assignment และให้คะแนน (Update- Apr 28, 2020)
การส่งออกคะแนนของ Assignment เพื่อนำไปใช้ (Update- Apr 28, 2020)
การนำไฟล์วีดิทัศน์ (Video) ขึ้นแขวนด้วยเครื่องมือ Resouces Label
การแขวน Video Youtube ด้วยวิธีฝังวิดีโอ (embed) จากเครื่องมือ Resouces Label
การนำไฟล์วีดิทัศน์ (Video) ขึ้นแขวนด้วยเครื่องมือ Resouces Page
การแขวนไฟล์วีดิทัศน์ (Video) จาก Google drive ด้วยเครื่องมือ Resouces Page
การสร้าง Resources file หรือ แหล่งการเรียนรู้
การสร้าง Resources folder หรือ ไฟล์แหล่งการเรียนรู้เพิ่มเติม
การสลับบทบาทมุมมองอาจารย์เป็นมุมมองนักศึกษาในรายวิชา โดยใช้เครื่องมือ Switch role to
การสร้างห้องประชุม (Conference) ด้วย zoom meeting ในระบบ e-Learning KKU
การสร้างแบบทดสอบ ?
การสร้างข้อสอบจำนวนมาก จากไฟล์ข้อสอบเดิมใน Microsoft Word และคลังข้อสอบ
การสร้างคลังข้อสอบ QUESTION BANK
การตรวจข้อสอบลักษณะข้อเขียน (Essay) ด้วยเครื่องมือ manual grading
การรายงานผลการสอบ (Results)
การรายงานผลการสอบให้มีรหัสนักศึกษาติดมาด้วย โดยการใช้เครื่องมือ Gradebook setup
การส่งออก คะแนนรวม คะแนนดิบ พร้อมรหัสนักศึกษา เพื่อนำไปใช้ และการดูประประวัติการสอบ (Update- Apr 29, 2020)
Loom โปรแกรมสำหรับ Conference+Share Screen+Record (Update- Apr 27, 2020)
บันทึกการสอนด้วย Loom: การสมัคร ติดตั้งและการใช้งาน (Update- Apr 25, 2020)
บันทึกการสอนด้วย OBS Studio กับ Power Point (Update- Apr 24, 2020)
การใช้งาน Loom | Free Screen & Video Recording Software
โปรแกรมสำหรับบันทึกการสอน: OBS Studio
จัดการประชุมผ่าน Zoom อย่างมืออาชีพ (Update- Apr 26, 2020)
Zoom โปรแกรม Conference+Share Screen, Record (Update- Apr 27, 2020)
การสร้าง Virtual Classroom ด้วย Google Hangout Meet
การใช้งาน Zoom Meeting
Google Classroom: ระบบการจัดการเรียนรู้ออนไลน์
Google Classroom: เชื่อมระบบ Hangouts Meet เพื่อใช้งาน Video Conference
Google Jamboard: Collaborative Digital Whiteboard (กระดานไวท์บอร์ดออนไลน์)
Padlet: the easiest way to create and collaborate in the world
การใช้งาน Kahoot! | Learning games | Make learning awesome!
สร้างแบบสำรวจง่ายๆ เพื่อประเมินความเข้าใจของนักศึกษาด้วย Mentimeter
ให้นักศึกษาส่งงานแบบ Video ด้วย Flipgrid
การตั้งค่าแบบข้อสอบใน Microsoft Forms
การสร้างแบบทดสอบออนไลน์ด้วย Microsoft Forms
แนวคิดการจัดสอบออนไลน์ โดย ผศ. ดร.สุชาติ วัฒนชัย
Microsoft Forms: ตั้งค่าให้สลับข้อคำถามแล้ว ทำไมชื่อกับรหัสที่ต้องกรอก สลับไปด้วย แก้ง่ายนิดเดียว
การใช้ Microsoft Teams ในการจัดการเรียนรู้
เทคนิคการใช้ Microsoft Teams แบบมือโปร
แนวทางการจัดการชั้นเรียนด้วย Microsoft Teams
สร้างห้องสอนแบบ Video Conference ด้วย Microsoft Teams
ฟีเจอร์ใหม่ Microsoft Forms ใช้ Section x Branching
Microsoft Forms รองรับการทำ Multilingual
การสร้าง Microsoft Forms ในรูปแแบบ Likert Scale
เลือกไมค์อย่างไร ในการสอนออนไลน์
วิธีดูสเปคเครื่องคอมพิวเตอร์
การติดตั้งโปรแกรม Filmora
การติดตั้งโปรแกรม OBS Studio
Next Activity