KKU e-Learning
KKU191 :: Online Teaching and Learning
0%
Previous
การส่งออกคะแนนของ Assignment เพื่อนำไปใช้ (Update- Apr 28, 2020)
Module 1: การออกแบบการจัดการเรียนรู้ออนไลน์
การเรียนรู้ คืออะไร
EP1: สอนออนไลน์ สอนอย่างไรได้บ้าง
EP2: สมรรถนะของนักศึกษาคืออะไร- ความรู้ ทักษะ และคุณลักษณะ (Update- May 08, 2020)
EP 3: จะส่งเสริมการเรียนรู้ในชั้นเรียนออนไลน์ได้อย่างไร
EP 4: ออกแบบการสื่อสารอย่างไรในการสอนออนไลน์
EP 5: แนวทางการประเมินผลการเรียนรู้ในการจัดการเรียนรู้ออนไลน์
การปรับบุคลิกภาพอย่างไรเมื่อต้องสอนออนไลน์
Module 2: การใช้งาน KKU e-Learning
วิธีขอเปิดรายวิชา
วิธีนำเข้านักศึกษาผ่าน REG ด้วยขั้นตอนง่ายๆ สองขั้นตอน (Update- Jul 10, 2021)
วิธีนำเข้านักศึกษาในรายวิชาในแบบต่างๆ และการนำเข้าด้วยอาจารย์เองผ่าน KKU Custom Enroll
การนำเข้าผู้ร่วมสอนในรายวิชา (Update- Jul 1, 2020)
การสร้างกลุ่มโดยให้นักศึกษาเข้ากลุ่มด้วยตนเอง (Update- Jul 25, 2020)
การจำกัดสิทธิกิจกรรมและแหล่งข้อมูลให้เฉพาะกลุ่ม (Update- Jul 25, 2020)
การให้งานกลุ่มและให้นักศึกษาจัดกลุ่มด้วยตนเอง (Update- Jul 25, 2020)
การสร้าง Assignment หรือภารกิจการเรียนรู้
การตรวจ Assignment และให้คะแนน (Update- Apr 28, 2020)
การส่งออกคะแนนของ Assignment เพื่อนำไปใช้ (Update- Apr 28, 2020)
การนำไฟล์วีดิทัศน์ (Video) ขึ้นแขวนด้วยเครื่องมือ Resouces Label
การแขวน Video Youtube ด้วยวิธีฝังวิดีโอ (embed) จากเครื่องมือ Resouces Label
การนำไฟล์วีดิทัศน์ (Video) ขึ้นแขวนด้วยเครื่องมือ Resouces Page
การแขวนไฟล์วีดิทัศน์ (Video) จาก Google drive ด้วยเครื่องมือ Resouces Page
การสร้าง Resources file หรือ แหล่งการเรียนรู้
การสร้าง Resources folder หรือ ไฟล์แหล่งการเรียนรู้เพิ่มเติม
การสลับบทบาทมุมมองอาจารย์เป็นมุมมองนักศึกษาในรายวิชา โดยใช้เครื่องมือ Switch role to
การสร้างห้องประชุม (Conference) ด้วย zoom meeting ในระบบ e-Learning KKU
การสร้างแบบทดสอบ ?
การสร้างข้อสอบจำนวนมาก จากไฟล์ข้อสอบเดิมใน Microsoft Word และคลังข้อสอบ
การสร้างคลังข้อสอบ QUESTION BANK
การตรวจข้อสอบลักษณะข้อเขียน (Essay) ด้วยเครื่องมือ manual grading
การรายงานผลการสอบ (Results)
การรายงานผลการสอบให้มีรหัสนักศึกษาติดมาด้วย โดยการใช้เครื่องมือ Gradebook setup
การส่งออก คะแนนรวม คะแนนดิบ พร้อมรหัสนักศึกษา เพื่อนำไปใช้ และการดูประประวัติการสอบ (Update- Apr 29, 2020)
Module 3: โปรแกรมสำหรับบันทึกวิดีโอการสอน
Loom โปรแกรมสำหรับ Conference+Share Screen+Record (Update- Apr 27, 2020)
บันทึกการสอนด้วย Loom: การสมัคร ติดตั้งและการใช้งาน (Update- Apr 25, 2020)
บันทึกการสอนด้วย OBS Studio กับ Power Point (Update- Apr 24, 2020)
การใช้งาน Loom | Free Screen & Video Recording Software
โปรแกรมสำหรับบันทึกการสอน: OBS Studio
Module 4: การใช้งานระบบ Video Conference
จัดการประชุมผ่าน Zoom อย่างมืออาชีพ (Update- Apr 26, 2020)
Zoom โปรแกรม Conference+Share Screen, Record (Update- Apr 27, 2020)
การสร้าง Virtual Classroom ด้วย Google Hangout Meet
การใช้งาน Zoom Meeting
Module 5: การใช้งานเทคโนโลยีเสริมการจัดการเรียนรู้ออนไลน์
Google Classroom: ระบบการจัดการเรียนรู้ออนไลน์
Google Classroom: เชื่อมระบบ Hangouts Meet เพื่อใช้งาน Video Conference
Google Jamboard: Collaborative Digital Whiteboard (กระดานไวท์บอร์ดออนไลน์)
Padlet: the easiest way to create and collaborate in the world
การใช้งาน Kahoot! | Learning games | Make learning awesome!
สร้างแบบสำรวจง่ายๆ เพื่อประเมินความเข้าใจของนักศึกษาด้วย Mentimeter
ให้นักศึกษาส่งงานแบบ Video ด้วย Flipgrid
Module 6: การจัดสอบออนไลน์
การตั้งค่าแบบข้อสอบใน Microsoft Forms
การสร้างแบบทดสอบออนไลน์ด้วย Microsoft Forms
แนวคิดการจัดสอบออนไลน์ โดย ผศ. ดร.สุชาติ วัฒนชัย
Microsoft Forms: ตั้งค่าให้สลับข้อคำถามแล้ว ทำไมชื่อกับรหัสที่ต้องกรอก สลับไปด้วย แก้ง่ายนิดเดียว
Module 7: Office 365: เทคโนโลยีเสริมการจัดการเรียนรู้ โดย Microsoft
การใช้ Microsoft Teams ในการจัดการเรียนรู้
เทคนิคการใช้ Microsoft Teams แบบมือโปร
แนวทางการจัดการชั้นเรียนด้วย Microsoft Teams
สร้างห้องสอนแบบ Video Conference ด้วย Microsoft Teams
ฟีเจอร์ใหม่ Microsoft Forms ใช้ Section x Branching
Microsoft Forms รองรับการทำ Multilingual
การสร้าง Microsoft Forms ในรูปแแบบ Likert Scale
Module 8: อุปกรณ์สำหรับการสอนออนไลน์
เลือกไมค์อย่างไร ในการสอนออนไลน์
มีไมค์อยู่หลายแบบ เลือกใช้อย่างไร
Module 9: ผลิตสื่อ Video Flipped Classroom
วิธีดูสเปคเครื่องคอมพิวเตอร์
การติดตั้งโปรแกรม Filmora
การติดตั้งโปรแกรม OBS Studio
Next
KKU e-Learning
Side panel
Service Course
Search for Courses
Course Request
User manual
e-Learning Support
Chat with admin
Site and Privacy Policy
FAQs
English (en)
Bahasa Indonesia (id)
English (en)
Español - Internacional (es)
Français (fr)
Thai (th)
Vietnamese (vi)
ລາວ (lo)
ဗမာစာ (my)
한국어 (ko)
日本語 (ja)
简体中文 (zh_cn)
Search
Close
Search
Toggle search input
KKU Login
|
Social Login
Course Overview
Sections
Module 1: การออกแบบการจัดการเรียนรู้ออนไลน์
1
การเรียนรู้ คืออะไร
Page
EP1: สอนออนไลน์ สอนอย่างไรได้บ้าง
Page
EP2: สมรรถนะของนักศึกษาคืออะไร- ความรู้ ทักษะ และคุณลักษณะ (Update- May 08, 2020)
Page
EP 3: จะส่งเสริมการเรียนรู้ในชั้นเรียนออนไลน์ได้อย่างไร
Page
EP 4: ออกแบบการสื่อสารอย่างไรในการสอนออนไลน์
Page
EP 5: แนวทางการประเมินผลการเรียนรู้ในการจัดการเรียนรู้ออนไลน์
Page
การปรับบุคลิกภาพอย่างไรเมื่อต้องสอนออนไลน์
Page
Module 2: การใช้งาน KKU e-Learning
2
วิธีขอเปิดรายวิชา
Page
วิธีนำเข้านักศึกษาผ่าน REG ด้วยขั้นตอนง่ายๆ สองขั้นตอน (Update- Jul 10, 2021)
Page
วิธีนำเข้านักศึกษาในรายวิชาในแบบต่างๆ และการนำเข้าด้วยอาจารย์เองผ่าน KKU Custom Enroll
Page
การนำเข้าผู้ร่วมสอนในรายวิชา (Update- Jul 1, 2020)
Page
การสร้างกลุ่มโดยให้นักศึกษาเข้ากลุ่มด้วยตนเอง (Update- Jul 25, 2020)
Page
การจำกัดสิทธิกิจกรรมและแหล่งข้อมูลให้เฉพาะกลุ่ม (Update- Jul 25, 2020)
Page
การให้งานกลุ่มและให้นักศึกษาจัดกลุ่มด้วยตนเอง (Update- Jul 25, 2020)
Page
การสร้าง Assignment หรือภารกิจการเรียนรู้
Page
การตรวจ Assignment และให้คะแนน (Update- Apr 28, 2020)
Page
การส่งออกคะแนนของ Assignment เพื่อนำไปใช้ (Update- Apr 28, 2020)
Page
การนำไฟล์วีดิทัศน์ (Video) ขึ้นแขวนด้วยเครื่องมือ Resouces Label
Page
การแขวน Video Youtube ด้วยวิธีฝังวิดีโอ (embed) จากเครื่องมือ Resouces Label
Page
การนำไฟล์วีดิทัศน์ (Video) ขึ้นแขวนด้วยเครื่องมือ Resouces Page
การแขวนไฟล์วีดิทัศน์ (Video) จาก Google drive ด้วยเครื่องมือ Resouces Page
การสร้าง Resources file หรือ แหล่งการเรียนรู้
Page
การสร้าง Resources folder หรือ ไฟล์แหล่งการเรียนรู้เพิ่มเติม
Page
การสลับบทบาทมุมมองอาจารย์เป็นมุมมองนักศึกษาในรายวิชา โดยใช้เครื่องมือ Switch role to
Page
การสร้างห้องประชุม (Conference) ด้วย zoom meeting ในระบบ e-Learning KKU
Page
การสร้างแบบทดสอบ ?
Page
การสร้างข้อสอบจำนวนมาก จากไฟล์ข้อสอบเดิมใน Microsoft Word และคลังข้อสอบ
Page
การสร้างคลังข้อสอบ QUESTION BANK
Page
การตรวจข้อสอบลักษณะข้อเขียน (Essay) ด้วยเครื่องมือ manual grading
Page
การรายงานผลการสอบ (Results)
Page
การรายงานผลการสอบให้มีรหัสนักศึกษาติดมาด้วย โดยการใช้เครื่องมือ Gradebook setup
Page
การส่งออก คะแนนรวม คะแนนดิบ พร้อมรหัสนักศึกษา เพื่อนำไปใช้ และการดูประประวัติการสอบ (Update- Apr 29, 2020)
Page
Module 3: โปรแกรมสำหรับบันทึกวิดีโอการสอน
3
Loom โปรแกรมสำหรับ Conference+Share Screen+Record (Update- Apr 27, 2020)
Page
บันทึกการสอนด้วย Loom: การสมัคร ติดตั้งและการใช้งาน (Update- Apr 25, 2020)
Page
บันทึกการสอนด้วย OBS Studio กับ Power Point (Update- Apr 24, 2020)
Page
การใช้งาน Loom | Free Screen & Video Recording Software
Page
โปรแกรมสำหรับบันทึกการสอน: OBS Studio
Page
Module 4: การใช้งานระบบ Video Conference
4
จัดการประชุมผ่าน Zoom อย่างมืออาชีพ (Update- Apr 26, 2020)
Page
Zoom โปรแกรม Conference+Share Screen, Record (Update- Apr 27, 2020)
Page
การสร้าง Virtual Classroom ด้วย Google Hangout Meet
Page
การใช้งาน Zoom Meeting
Page
Module 5: การใช้งานเทคโนโลยีเสริมการจัดการเรียนรู้ออนไลน์
5
Google Classroom: ระบบการจัดการเรียนรู้ออนไลน์
Page
Google Classroom: เชื่อมระบบ Hangouts Meet เพื่อใช้งาน Video Conference
Page
Google Jamboard: Collaborative Digital Whiteboard (กระดานไวท์บอร์ดออนไลน์)
Page
Padlet: the easiest way to create and collaborate in the world
Page
การใช้งาน Kahoot! | Learning games | Make learning awesome!
Page
สร้างแบบสำรวจง่ายๆ เพื่อประเมินความเข้าใจของนักศึกษาด้วย Mentimeter
Page
ให้นักศึกษาส่งงานแบบ Video ด้วย Flipgrid
Page
Module 6: การจัดสอบออนไลน์
6
การตั้งค่าแบบข้อสอบใน Microsoft Forms
Page
การสร้างแบบทดสอบออนไลน์ด้วย Microsoft Forms
Page
แนวคิดการจัดสอบออนไลน์ โดย ผศ. ดร.สุชาติ วัฒนชัย
Page
Microsoft Forms: ตั้งค่าให้สลับข้อคำถามแล้ว ทำไมชื่อกับรหัสที่ต้องกรอก สลับไปด้วย แก้ง่ายนิดเดียว
Page
Module 7: Office 365: เทคโนโลยีเสริมการจัดการเรียนรู้ โดย Microsoft
7
การใช้ Microsoft Teams ในการจัดการเรียนรู้
Page
เทคนิคการใช้ Microsoft Teams แบบมือโปร
Page
แนวทางการจัดการชั้นเรียนด้วย Microsoft Teams
Page
สร้างห้องสอนแบบ Video Conference ด้วย Microsoft Teams
Page
ฟีเจอร์ใหม่ Microsoft Forms ใช้ Section x Branching
Page
Microsoft Forms รองรับการทำ Multilingual
Page
การสร้าง Microsoft Forms ในรูปแแบบ Likert Scale
Page
Module 8: อุปกรณ์สำหรับการสอนออนไลน์
8
เลือกไมค์อย่างไร ในการสอนออนไลน์
Page
มีไมค์อยู่หลายแบบ เลือกใช้อย่างไร
Page
Module 9: ผลิตสื่อ Video Flipped Classroom
9
วิธีดูสเปคเครื่องคอมพิวเตอร์
Page
การติดตั้งโปรแกรม Filmora
Page
การติดตั้งโปรแกรม OBS Studio
Page
Skip to main content
KKU191 :: Online Teaching and Learning
Home
Courses
วิชาจำลองเพื่อการทดสอบเรียนรู้การใช้งานระบบ
KKU191 :: Online Teaching and Learning
Module 2: การใช้งาน KKU e-Learning
การส่งออกคะแนนของ Assignment เพื่อนำไปใช้ (Update- Apr 28, 2020)
การส่งออกคะแนนของ Assignment เพื่อนำไปใช้ (Update- Apr 28, 2020)
View
%E0%B8%AA%E0%B9%88%E0%B8%87%E0%B8%AD%E0%B8%AD%E0%B8%81%E0%B8%84%E0%B8%B0%E0%B9%81%E0%B8%99%E0%B8%99%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%9A%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%99.mp4
Last modified: Tuesday, 5 May 2020, 4:18 PM
Previous Activity
Jump to...
Jump to...
การเรียนรู้ คืออะไร
EP1: สอนออนไลน์ สอนอย่างไรได้บ้าง
EP2: สมรรถนะของนักศึกษาคืออะไร- ความรู้ ทักษะ และคุณลักษณะ (Update- May 08, 2020)
EP 3: จะส่งเสริมการเรียนรู้ในชั้นเรียนออนไลน์ได้อย่างไร
EP 4: ออกแบบการสื่อสารอย่างไรในการสอนออนไลน์
EP 5: แนวทางการประเมินผลการเรียนรู้ในการจัดการเรียนรู้ออนไลน์
การปรับบุคลิกภาพอย่างไรเมื่อต้องสอนออนไลน์
วิธีขอเปิดรายวิชา
วิธีนำเข้านักศึกษาผ่าน REG ด้วยขั้นตอนง่ายๆ สองขั้นตอน (Update- Jul 10, 2021)
วิธีนำเข้านักศึกษาในรายวิชาในแบบต่างๆ และการนำเข้าด้วยอาจารย์เองผ่าน KKU Custom Enroll
การนำเข้าผู้ร่วมสอนในรายวิชา (Update- Jul 1, 2020)
การสร้างกลุ่มโดยให้นักศึกษาเข้ากลุ่มด้วยตนเอง (Update- Jul 25, 2020)
การจำกัดสิทธิกิจกรรมและแหล่งข้อมูลให้เฉพาะกลุ่ม (Update- Jul 25, 2020)
การให้งานกลุ่มและให้นักศึกษาจัดกลุ่มด้วยตนเอง (Update- Jul 25, 2020)
การสร้าง Assignment หรือภารกิจการเรียนรู้
การตรวจ Assignment และให้คะแนน (Update- Apr 28, 2020)
การนำไฟล์วีดิทัศน์ (Video) ขึ้นแขวนด้วยเครื่องมือ Resouces Label
การแขวน Video Youtube ด้วยวิธีฝังวิดีโอ (embed) จากเครื่องมือ Resouces Label
การนำไฟล์วีดิทัศน์ (Video) ขึ้นแขวนด้วยเครื่องมือ Resouces Page
การแขวนไฟล์วีดิทัศน์ (Video) จาก Google drive ด้วยเครื่องมือ Resouces Page
การสร้าง Resources file หรือ แหล่งการเรียนรู้
การสร้าง Resources folder หรือ ไฟล์แหล่งการเรียนรู้เพิ่มเติม
การสลับบทบาทมุมมองอาจารย์เป็นมุมมองนักศึกษาในรายวิชา โดยใช้เครื่องมือ Switch role to
การสร้างห้องประชุม (Conference) ด้วย zoom meeting ในระบบ e-Learning KKU
การสร้างแบบทดสอบ ?
การสร้างข้อสอบจำนวนมาก จากไฟล์ข้อสอบเดิมใน Microsoft Word และคลังข้อสอบ
การสร้างคลังข้อสอบ QUESTION BANK
การตรวจข้อสอบลักษณะข้อเขียน (Essay) ด้วยเครื่องมือ manual grading
การรายงานผลการสอบ (Results)
การรายงานผลการสอบให้มีรหัสนักศึกษาติดมาด้วย โดยการใช้เครื่องมือ Gradebook setup
การส่งออก คะแนนรวม คะแนนดิบ พร้อมรหัสนักศึกษา เพื่อนำไปใช้ และการดูประประวัติการสอบ (Update- Apr 29, 2020)
Loom โปรแกรมสำหรับ Conference+Share Screen+Record (Update- Apr 27, 2020)
บันทึกการสอนด้วย Loom: การสมัคร ติดตั้งและการใช้งาน (Update- Apr 25, 2020)
บันทึกการสอนด้วย OBS Studio กับ Power Point (Update- Apr 24, 2020)
การใช้งาน Loom | Free Screen & Video Recording Software
โปรแกรมสำหรับบันทึกการสอน: OBS Studio
จัดการประชุมผ่าน Zoom อย่างมืออาชีพ (Update- Apr 26, 2020)
Zoom โปรแกรม Conference+Share Screen, Record (Update- Apr 27, 2020)
การสร้าง Virtual Classroom ด้วย Google Hangout Meet
การใช้งาน Zoom Meeting
Google Classroom: ระบบการจัดการเรียนรู้ออนไลน์
Google Classroom: เชื่อมระบบ Hangouts Meet เพื่อใช้งาน Video Conference
Google Jamboard: Collaborative Digital Whiteboard (กระดานไวท์บอร์ดออนไลน์)
Padlet: the easiest way to create and collaborate in the world
การใช้งาน Kahoot! | Learning games | Make learning awesome!
สร้างแบบสำรวจง่ายๆ เพื่อประเมินความเข้าใจของนักศึกษาด้วย Mentimeter
ให้นักศึกษาส่งงานแบบ Video ด้วย Flipgrid
การตั้งค่าแบบข้อสอบใน Microsoft Forms
การสร้างแบบทดสอบออนไลน์ด้วย Microsoft Forms
แนวคิดการจัดสอบออนไลน์ โดย ผศ. ดร.สุชาติ วัฒนชัย
Microsoft Forms: ตั้งค่าให้สลับข้อคำถามแล้ว ทำไมชื่อกับรหัสที่ต้องกรอก สลับไปด้วย แก้ง่ายนิดเดียว
การใช้ Microsoft Teams ในการจัดการเรียนรู้
เทคนิคการใช้ Microsoft Teams แบบมือโปร
แนวทางการจัดการชั้นเรียนด้วย Microsoft Teams
สร้างห้องสอนแบบ Video Conference ด้วย Microsoft Teams
ฟีเจอร์ใหม่ Microsoft Forms ใช้ Section x Branching
Microsoft Forms รองรับการทำ Multilingual
การสร้าง Microsoft Forms ในรูปแแบบ Likert Scale
เลือกไมค์อย่างไร ในการสอนออนไลน์
มีไมค์อยู่หลายแบบ เลือกใช้อย่างไร
วิธีดูสเปคเครื่องคอมพิวเตอร์
การติดตั้งโปรแกรม Filmora
การติดตั้งโปรแกรม OBS Studio
Next Activity