KKU e-Learning
KKU191 :: Online Teaching and Learning
0%
Previous
วิธีดูสเปคเครื่องคอมพิวเตอร์
Module 1: การออกแบบการจัดการเรียนรู้ออนไลน์
การเรียนรู้ คืออะไร
EP1: สอนออนไลน์ สอนอย่างไรได้บ้าง
EP2: สมรรถนะของนักศึกษาคืออะไร- ความรู้ ทักษะ และคุณลักษณะ (Update- May 08, 2020)
EP 3: จะส่งเสริมการเรียนรู้ในชั้นเรียนออนไลน์ได้อย่างไร
EP 4: ออกแบบการสื่อสารอย่างไรในการสอนออนไลน์
EP 5: แนวทางการประเมินผลการเรียนรู้ในการจัดการเรียนรู้ออนไลน์
การปรับบุคลิกภาพอย่างไรเมื่อต้องสอนออนไลน์
Module 2: การใช้งาน KKU e-Learning
วิธีขอเปิดรายวิชา
วิธีนำเข้านักศึกษาผ่าน REG ด้วยขั้นตอนง่ายๆ สองขั้นตอน (Update- Jul 10, 2021)
วิธีนำเข้านักศึกษาในรายวิชาในแบบต่างๆ และการนำเข้าด้วยอาจารย์เองผ่าน KKU Custom Enroll
การนำเข้าผู้ร่วมสอนในรายวิชา (Update- Jul 1, 2020)
การสร้างกลุ่มโดยให้นักศึกษาเข้ากลุ่มด้วยตนเอง (Update- Jul 25, 2020)
การจำกัดสิทธิกิจกรรมและแหล่งข้อมูลให้เฉพาะกลุ่ม (Update- Jul 25, 2020)
การให้งานกลุ่มและให้นักศึกษาจัดกลุ่มด้วยตนเอง (Update- Jul 25, 2020)
การสร้าง Assignment หรือภารกิจการเรียนรู้
การตรวจ Assignment และให้คะแนน (Update- Apr 28, 2020)
การส่งออกคะแนนของ Assignment เพื่อนำไปใช้ (Update- Apr 28, 2020)
การนำไฟล์วีดิทัศน์ (Video) ขึ้นแขวนด้วยเครื่องมือ Resouces Label
การแขวน Video Youtube ด้วยวิธีฝังวิดีโอ (embed) จากเครื่องมือ Resouces Label
การนำไฟล์วีดิทัศน์ (Video) ขึ้นแขวนด้วยเครื่องมือ Resouces Page
การแขวนไฟล์วีดิทัศน์ (Video) จาก Google drive ด้วยเครื่องมือ Resouces Page
การสร้าง Resources file หรือ แหล่งการเรียนรู้
การสร้าง Resources folder หรือ ไฟล์แหล่งการเรียนรู้เพิ่มเติม
การสลับบทบาทมุมมองอาจารย์เป็นมุมมองนักศึกษาในรายวิชา โดยใช้เครื่องมือ Switch role to
การสร้างห้องประชุม (Conference) ด้วย zoom meeting ในระบบ e-Learning KKU
การสร้างแบบทดสอบ ?
การสร้างข้อสอบจำนวนมาก จากไฟล์ข้อสอบเดิมใน Microsoft Word และคลังข้อสอบ
การสร้างคลังข้อสอบ QUESTION BANK
การตรวจข้อสอบลักษณะข้อเขียน (Essay) ด้วยเครื่องมือ manual grading
การรายงานผลการสอบ (Results)
การรายงานผลการสอบให้มีรหัสนักศึกษาติดมาด้วย โดยการใช้เครื่องมือ Gradebook setup
การส่งออก คะแนนรวม คะแนนดิบ พร้อมรหัสนักศึกษา เพื่อนำไปใช้ และการดูประประวัติการสอบ (Update- Apr 29, 2020)
Module 3: โปรแกรมสำหรับบันทึกวิดีโอการสอน
Loom โปรแกรมสำหรับ Conference+Share Screen+Record (Update- Apr 27, 2020)
บันทึกการสอนด้วย Loom: การสมัคร ติดตั้งและการใช้งาน (Update- Apr 25, 2020)
บันทึกการสอนด้วย OBS Studio กับ Power Point (Update- Apr 24, 2020)
การใช้งาน Loom | Free Screen & Video Recording Software
โปรแกรมสำหรับบันทึกการสอน: OBS Studio
Module 4: การใช้งานระบบ Video Conference
จัดการประชุมผ่าน Zoom อย่างมืออาชีพ (Update- Apr 26, 2020)
Zoom โปรแกรม Conference+Share Screen, Record (Update- Apr 27, 2020)
การสร้าง Virtual Classroom ด้วย Google Hangout Meet
การใช้งาน Zoom Meeting
Module 5: การใช้งานเทคโนโลยีเสริมการจัดการเรียนรู้ออนไลน์
Google Classroom: ระบบการจัดการเรียนรู้ออนไลน์
Google Classroom: เชื่อมระบบ Hangouts Meet เพื่อใช้งาน Video Conference
Google Jamboard: Collaborative Digital Whiteboard (กระดานไวท์บอร์ดออนไลน์)
Padlet: the easiest way to create and collaborate in the world
การใช้งาน Kahoot! | Learning games | Make learning awesome!
สร้างแบบสำรวจง่ายๆ เพื่อประเมินความเข้าใจของนักศึกษาด้วย Mentimeter
ให้นักศึกษาส่งงานแบบ Video ด้วย Flipgrid
Module 6: การจัดสอบออนไลน์
การตั้งค่าแบบข้อสอบใน Microsoft Forms
การสร้างแบบทดสอบออนไลน์ด้วย Microsoft Forms
แนวคิดการจัดสอบออนไลน์ โดย ผศ. ดร.สุชาติ วัฒนชัย
Microsoft Forms: ตั้งค่าให้สลับข้อคำถามแล้ว ทำไมชื่อกับรหัสที่ต้องกรอก สลับไปด้วย แก้ง่ายนิดเดียว
Module 7: Office 365: เทคโนโลยีเสริมการจัดการเรียนรู้ โดย Microsoft
การใช้ Microsoft Teams ในการจัดการเรียนรู้
เทคนิคการใช้ Microsoft Teams แบบมือโปร
แนวทางการจัดการชั้นเรียนด้วย Microsoft Teams
สร้างห้องสอนแบบ Video Conference ด้วย Microsoft Teams
ฟีเจอร์ใหม่ Microsoft Forms ใช้ Section x Branching
Microsoft Forms รองรับการทำ Multilingual
การสร้าง Microsoft Forms ในรูปแแบบ Likert Scale
Module 8: อุปกรณ์สำหรับการสอนออนไลน์
เลือกไมค์อย่างไร ในการสอนออนไลน์
มีไมค์อยู่หลายแบบ เลือกใช้อย่างไร
Module 9: ผลิตสื่อ Video Flipped Classroom
วิธีดูสเปคเครื่องคอมพิวเตอร์
การติดตั้งโปรแกรม Filmora
การติดตั้งโปรแกรม OBS Studio
Next
KKU e-Learning
サイドパネル
Service Course
Search for Courses
Course Request
User manual
e-Learning Support
Chat with admin
Site and Privacy Policy
FAQs
日本語 (ja)
Bahasa Indonesia (id)
English (en)
Español - Internacional (es)
Français (fr)
Thai (th)
Vietnamese (vi)
ລາວ (lo)
ဗမာစာ (my)
한국어 (ko)
日本語 (ja)
简体中文 (zh_cn)
検索
閉じる
検索
検索入力に切り替える
KKU Login
|
Social Login
Course Overview
Sections
Module 1: การออกแบบการจัดการเรียนรู้ออนไลน์
1
การเรียนรู้ คืออะไร
ページ
EP1: สอนออนไลน์ สอนอย่างไรได้บ้าง
ページ
EP2: สมรรถนะของนักศึกษาคืออะไร- ความรู้ ทักษะ และคุณลักษณะ (Update- May 08, 2020)
ページ
EP 3: จะส่งเสริมการเรียนรู้ในชั้นเรียนออนไลน์ได้อย่างไร
ページ
EP 4: ออกแบบการสื่อสารอย่างไรในการสอนออนไลน์
ページ
EP 5: แนวทางการประเมินผลการเรียนรู้ในการจัดการเรียนรู้ออนไลน์
ページ
การปรับบุคลิกภาพอย่างไรเมื่อต้องสอนออนไลน์
ページ
Module 2: การใช้งาน KKU e-Learning
2
วิธีขอเปิดรายวิชา
ページ
วิธีนำเข้านักศึกษาผ่าน REG ด้วยขั้นตอนง่ายๆ สองขั้นตอน (Update- Jul 10, 2021)
ページ
วิธีนำเข้านักศึกษาในรายวิชาในแบบต่างๆ และการนำเข้าด้วยอาจารย์เองผ่าน KKU Custom Enroll
ページ
การนำเข้าผู้ร่วมสอนในรายวิชา (Update- Jul 1, 2020)
ページ
การสร้างกลุ่มโดยให้นักศึกษาเข้ากลุ่มด้วยตนเอง (Update- Jul 25, 2020)
ページ
การจำกัดสิทธิกิจกรรมและแหล่งข้อมูลให้เฉพาะกลุ่ม (Update- Jul 25, 2020)
ページ
การให้งานกลุ่มและให้นักศึกษาจัดกลุ่มด้วยตนเอง (Update- Jul 25, 2020)
ページ
การสร้าง Assignment หรือภารกิจการเรียนรู้
ページ
การตรวจ Assignment และให้คะแนน (Update- Apr 28, 2020)
ページ
การส่งออกคะแนนของ Assignment เพื่อนำไปใช้ (Update- Apr 28, 2020)
ページ
การนำไฟล์วีดิทัศน์ (Video) ขึ้นแขวนด้วยเครื่องมือ Resouces Label
ページ
การแขวน Video Youtube ด้วยวิธีฝังวิดีโอ (embed) จากเครื่องมือ Resouces Label
ページ
การนำไฟล์วีดิทัศน์ (Video) ขึ้นแขวนด้วยเครื่องมือ Resouces Page
ページ
การแขวนไฟล์วีดิทัศน์ (Video) จาก Google drive ด้วยเครื่องมือ Resouces Page
ページ
การสร้าง Resources file หรือ แหล่งการเรียนรู้
ページ
การสร้าง Resources folder หรือ ไฟล์แหล่งการเรียนรู้เพิ่มเติม
ページ
การสลับบทบาทมุมมองอาจารย์เป็นมุมมองนักศึกษาในรายวิชา โดยใช้เครื่องมือ Switch role to
ページ
การสร้างห้องประชุม (Conference) ด้วย zoom meeting ในระบบ e-Learning KKU
ページ
การสร้างแบบทดสอบ ?
ページ
การสร้างข้อสอบจำนวนมาก จากไฟล์ข้อสอบเดิมใน Microsoft Word และคลังข้อสอบ
ページ
การสร้างคลังข้อสอบ QUESTION BANK
ページ
การตรวจข้อสอบลักษณะข้อเขียน (Essay) ด้วยเครื่องมือ manual grading
ページ
การรายงานผลการสอบ (Results)
ページ
การรายงานผลการสอบให้มีรหัสนักศึกษาติดมาด้วย โดยการใช้เครื่องมือ Gradebook setup
ページ
การส่งออก คะแนนรวม คะแนนดิบ พร้อมรหัสนักศึกษา เพื่อนำไปใช้ และการดูประประวัติการสอบ (Update- Apr 29, 2020)
ページ
Module 3: โปรแกรมสำหรับบันทึกวิดีโอการสอน
3
Loom โปรแกรมสำหรับ Conference+Share Screen+Record (Update- Apr 27, 2020)
ページ
บันทึกการสอนด้วย Loom: การสมัคร ติดตั้งและการใช้งาน (Update- Apr 25, 2020)
ページ
บันทึกการสอนด้วย OBS Studio กับ Power Point (Update- Apr 24, 2020)
ページ
การใช้งาน Loom | Free Screen & Video Recording Software
ページ
โปรแกรมสำหรับบันทึกการสอน: OBS Studio
ページ
Module 4: การใช้งานระบบ Video Conference
4
จัดการประชุมผ่าน Zoom อย่างมืออาชีพ (Update- Apr 26, 2020)
ページ
Zoom โปรแกรม Conference+Share Screen, Record (Update- Apr 27, 2020)
ページ
การสร้าง Virtual Classroom ด้วย Google Hangout Meet
ページ
การใช้งาน Zoom Meeting
ページ
Module 5: การใช้งานเทคโนโลยีเสริมการจัดการเรียนรู้ออนไลน์
5
Google Classroom: ระบบการจัดการเรียนรู้ออนไลน์
ページ
Google Classroom: เชื่อมระบบ Hangouts Meet เพื่อใช้งาน Video Conference
ページ
Google Jamboard: Collaborative Digital Whiteboard (กระดานไวท์บอร์ดออนไลน์)
ページ
Padlet: the easiest way to create and collaborate in the world
ページ
การใช้งาน Kahoot! | Learning games | Make learning awesome!
ページ
สร้างแบบสำรวจง่ายๆ เพื่อประเมินความเข้าใจของนักศึกษาด้วย Mentimeter
ページ
ให้นักศึกษาส่งงานแบบ Video ด้วย Flipgrid
ページ
Module 6: การจัดสอบออนไลน์
6
การตั้งค่าแบบข้อสอบใน Microsoft Forms
ページ
การสร้างแบบทดสอบออนไลน์ด้วย Microsoft Forms
ページ
แนวคิดการจัดสอบออนไลน์ โดย ผศ. ดร.สุชาติ วัฒนชัย
ページ
Microsoft Forms: ตั้งค่าให้สลับข้อคำถามแล้ว ทำไมชื่อกับรหัสที่ต้องกรอก สลับไปด้วย แก้ง่ายนิดเดียว
ページ
Module 7: Office 365: เทคโนโลยีเสริมการจัดการเรียนรู้ โดย Microsoft
7
การใช้ Microsoft Teams ในการจัดการเรียนรู้
ページ
เทคนิคการใช้ Microsoft Teams แบบมือโปร
ページ
แนวทางการจัดการชั้นเรียนด้วย Microsoft Teams
ページ
สร้างห้องสอนแบบ Video Conference ด้วย Microsoft Teams
ページ
ฟีเจอร์ใหม่ Microsoft Forms ใช้ Section x Branching
ページ
Microsoft Forms รองรับการทำ Multilingual
ページ
การสร้าง Microsoft Forms ในรูปแแบบ Likert Scale
ページ
Module 8: อุปกรณ์สำหรับการสอนออนไลน์
8
เลือกไมค์อย่างไร ในการสอนออนไลน์
ページ
มีไมค์อยู่หลายแบบ เลือกใช้อย่างไร
ページ
Module 9: ผลิตสื่อ Video Flipped Classroom
9
วิธีดูสเปคเครื่องคอมพิวเตอร์
ページ
การติดตั้งโปรแกรม Filmora
ページ
การติดตั้งโปรแกรม OBS Studio
ページ
メインコンテンツへスキップする
KKU191 :: Online Teaching and Learning
Home
コース
วิชาจำลองเพื่อการทดสอบเรียนรู้การใช้งานระบบ
KKU191 :: Online Teaching and Learning
Module 9: ผลิตสื่อ Video Flipped Classroom
วิธีดูสเปคเครื่องคอมพิวเตอร์
วิธีดูสเปคเครื่องคอมพิวเตอร์
完了マークする
วิธีดูสเปคเครื่องคอมพิวเตอร์.mp4
最終更新日時: 2020年 10月 22日(Thursday) 11:35
Previous Activity
移動 ...
移動 ...
การเรียนรู้ คืออะไร
EP1: สอนออนไลน์ สอนอย่างไรได้บ้าง
EP2: สมรรถนะของนักศึกษาคืออะไร- ความรู้ ทักษะ และคุณลักษณะ (Update- May 08, 2020)
EP 3: จะส่งเสริมการเรียนรู้ในชั้นเรียนออนไลน์ได้อย่างไร
EP 4: ออกแบบการสื่อสารอย่างไรในการสอนออนไลน์
EP 5: แนวทางการประเมินผลการเรียนรู้ในการจัดการเรียนรู้ออนไลน์
การปรับบุคลิกภาพอย่างไรเมื่อต้องสอนออนไลน์
วิธีขอเปิดรายวิชา
วิธีนำเข้านักศึกษาผ่าน REG ด้วยขั้นตอนง่ายๆ สองขั้นตอน (Update- Jul 10, 2021)
วิธีนำเข้านักศึกษาในรายวิชาในแบบต่างๆ และการนำเข้าด้วยอาจารย์เองผ่าน KKU Custom Enroll
การนำเข้าผู้ร่วมสอนในรายวิชา (Update- Jul 1, 2020)
การสร้างกลุ่มโดยให้นักศึกษาเข้ากลุ่มด้วยตนเอง (Update- Jul 25, 2020)
การจำกัดสิทธิกิจกรรมและแหล่งข้อมูลให้เฉพาะกลุ่ม (Update- Jul 25, 2020)
การให้งานกลุ่มและให้นักศึกษาจัดกลุ่มด้วยตนเอง (Update- Jul 25, 2020)
การสร้าง Assignment หรือภารกิจการเรียนรู้
การตรวจ Assignment และให้คะแนน (Update- Apr 28, 2020)
การส่งออกคะแนนของ Assignment เพื่อนำไปใช้ (Update- Apr 28, 2020)
การนำไฟล์วีดิทัศน์ (Video) ขึ้นแขวนด้วยเครื่องมือ Resouces Label
การแขวน Video Youtube ด้วยวิธีฝังวิดีโอ (embed) จากเครื่องมือ Resouces Label
การนำไฟล์วีดิทัศน์ (Video) ขึ้นแขวนด้วยเครื่องมือ Resouces Page
การแขวนไฟล์วีดิทัศน์ (Video) จาก Google drive ด้วยเครื่องมือ Resouces Page
การสร้าง Resources file หรือ แหล่งการเรียนรู้
การสร้าง Resources folder หรือ ไฟล์แหล่งการเรียนรู้เพิ่มเติม
การสลับบทบาทมุมมองอาจารย์เป็นมุมมองนักศึกษาในรายวิชา โดยใช้เครื่องมือ Switch role to
การสร้างห้องประชุม (Conference) ด้วย zoom meeting ในระบบ e-Learning KKU
การสร้างแบบทดสอบ ?
การสร้างข้อสอบจำนวนมาก จากไฟล์ข้อสอบเดิมใน Microsoft Word และคลังข้อสอบ
การสร้างคลังข้อสอบ QUESTION BANK
การตรวจข้อสอบลักษณะข้อเขียน (Essay) ด้วยเครื่องมือ manual grading
การรายงานผลการสอบ (Results)
การรายงานผลการสอบให้มีรหัสนักศึกษาติดมาด้วย โดยการใช้เครื่องมือ Gradebook setup
การส่งออก คะแนนรวม คะแนนดิบ พร้อมรหัสนักศึกษา เพื่อนำไปใช้ และการดูประประวัติการสอบ (Update- Apr 29, 2020)
Loom โปรแกรมสำหรับ Conference+Share Screen+Record (Update- Apr 27, 2020)
บันทึกการสอนด้วย Loom: การสมัคร ติดตั้งและการใช้งาน (Update- Apr 25, 2020)
บันทึกการสอนด้วย OBS Studio กับ Power Point (Update- Apr 24, 2020)
การใช้งาน Loom | Free Screen & Video Recording Software
โปรแกรมสำหรับบันทึกการสอน: OBS Studio
จัดการประชุมผ่าน Zoom อย่างมืออาชีพ (Update- Apr 26, 2020)
Zoom โปรแกรม Conference+Share Screen, Record (Update- Apr 27, 2020)
การสร้าง Virtual Classroom ด้วย Google Hangout Meet
การใช้งาน Zoom Meeting
Google Classroom: ระบบการจัดการเรียนรู้ออนไลน์
Google Classroom: เชื่อมระบบ Hangouts Meet เพื่อใช้งาน Video Conference
Google Jamboard: Collaborative Digital Whiteboard (กระดานไวท์บอร์ดออนไลน์)
Padlet: the easiest way to create and collaborate in the world
การใช้งาน Kahoot! | Learning games | Make learning awesome!
สร้างแบบสำรวจง่ายๆ เพื่อประเมินความเข้าใจของนักศึกษาด้วย Mentimeter
ให้นักศึกษาส่งงานแบบ Video ด้วย Flipgrid
การตั้งค่าแบบข้อสอบใน Microsoft Forms
การสร้างแบบทดสอบออนไลน์ด้วย Microsoft Forms
แนวคิดการจัดสอบออนไลน์ โดย ผศ. ดร.สุชาติ วัฒนชัย
Microsoft Forms: ตั้งค่าให้สลับข้อคำถามแล้ว ทำไมชื่อกับรหัสที่ต้องกรอก สลับไปด้วย แก้ง่ายนิดเดียว
การใช้ Microsoft Teams ในการจัดการเรียนรู้
เทคนิคการใช้ Microsoft Teams แบบมือโปร
แนวทางการจัดการชั้นเรียนด้วย Microsoft Teams
สร้างห้องสอนแบบ Video Conference ด้วย Microsoft Teams
ฟีเจอร์ใหม่ Microsoft Forms ใช้ Section x Branching
Microsoft Forms รองรับการทำ Multilingual
การสร้าง Microsoft Forms ในรูปแแบบ Likert Scale
เลือกไมค์อย่างไร ในการสอนออนไลน์
มีไมค์อยู่หลายแบบ เลือกใช้อย่างไร
การติดตั้งโปรแกรม Filmora
การติดตั้งโปรแกรม OBS Studio
Next Activity