Course Overview
Framework for chemistry
teaching in domain of planning and preparation (analysis, synthesis, and
evaluation the chemistry teaching), domain of the classroom environment, domain
of instruction (integration of chemistry teaching strategies to support the
difference of learning performance, interpersonal sensitivity in teaching
interaction towards careful stimulation and challenging in learning), domain of
professional responsibilities (management and solve ethical and virtue dilemmas
in teacher profession, research and development of bodies of knowledge of
chemistry teaching and learning processes, and progressive vision in
development of chemistry teaching and learning processes to formulate and
develop cognitive, affective, and psychomotor domains of learning).
-
News forum
-
Course syllaus 2561/2
-
เอกสารประกอบการสอนเกี่ยวกับตัวแทนความคิดในวิชาเคมี
-
เอกสารประกอบการบรรยาย Model based teaching
-
Website หนังสือเรียนเคมี
-
Assignment: Stage 1, 2-Production of the mental model
-
Assignment: Stage3-Conducting an experiment
-
เอกสารประกอบการบรรยาย Model based Teaching-stage2-4
-
Assignment: Stage 4-Consideration of scope and limitations of the model
-
ตัวอย่างแบบวัดความสามารถในการสร้างแบบจำลอง(ม.ปลาย)
-
ตัวอย่างแผนการจัดการเรียนรู้ MBT (ม.ปลาย)
-
ตัวอย่างแผนการจัดการเรียนรู้ MBT (ม.ต้น) และแบบวัดความสามารถในการสร้างแบบจำลอง
-
ตัวอย่างเกณฑ์การวิเคราะห์ความสามารถในการสร้างแบบจำลอง
-
Assignment: ส่งเกณฑ์การวิเคราะห์ความสามารถในการสร้างแบบจำลอง-Rubric score
-
Assignment: ส่งข้อสอบวัดความสามารถในการสร้างแบบจำลอง (ฉบับที่แก้ไขเรียบร้อย)
-
ผลการตรวจข้อสอบวัดความสามารถในการสร้างแบบจำลอง
-
Assignment: ส่งข้อสอบวัดความสามารถในการสร้างแบบจำลอง ครั้งที่ 2
-
ผลการตรวจเกณฑ์การวิเคราะห์ความสามารถในการสร้างแบบจำลอง-Rubric score
-
ส่งงานวิจัยทั้งหมด
-
งานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับตัวแทนความคิด เรื่อง อะตอม โครงสร้างอะตอม และพันธะเคมี
-
สรุปกลยุทธ์การสอนที่เน้นการเชื่อมโยงตัวแทนความคิด เรื่อง สสาร โครงสร้างอะตอม
-
Assignment:ผลการวิเคราะห์เนื้อหาเคมีเรื่องอะตอม โครงสร้างอะตอม
-
Assignment:ผลการวิเคราะห์เนื้อหาเคมีเรื่องตารางธาตุ สมบัติของธาตุและสารประกอบ
-
Assignment:ผลการวิเคราะห์การสอนเนื้อหาเคมีเรื่องพันธะเคมี
-
Powerpoint กรอบแนวคิดเกี่ยวกับการสอนเคมี [การวางแผนและการเตรียมการสอน]
-
ส่ง ppt ที่ใช้นำเสนอในชั้นเรียน
-
งานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับตัวแทนความคิดเรื่อง สมดุลเคมี กรด-เบส
-
ให้นักศึกษาส่ง VDO แสดงวิธีการจัดการเรียนรู้ที่เน้นตัวแทนความคิดที่หลากหลาย เรื่อง อัตราการเกิดปฏิกิริยา และกรด เบส
-
A visual analogy guide to chemistry(Book)
-
ส่ง ppt ที่นำเสนอหน้าชั้นเรียน
-
งานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับตัวแทนความคิดเรื่อง อัตราการเกิดปฏิกิริยาเคมี ปริมาณสารสัมพันธ์
-
Assignment:ผลการวิเคราะห์เนื้อหาเคมีเรื่องปริมาณสารสัมพันธ์
-
Assignment: ผลการวิเคราะห์การสอนเนื้อหาเคมีเรื่องอัตราการเกิด ปฏิกิริยาเคมี
-
Assignment: ผลการวิเคราะห์การสอนเนื้อหาเคมีเรื่องสมดุลเคมี
-
สรุปกลยุทธ์การสอนที่เน้นการเชื่อมโยงตัวแทนความคิด เรื่อง ปริมาณสารสัมพันธ์
-
Assignment: ส่งผลงานการนำเสนอการจัดการสอนเรื่อง สมดุลเคมี และปริมาณสารสัมพันธ์
-
ส่ง ppt นำเสนอหน้าชั้นเรียน
-
งานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับตัวแทนความคิดเรื่อง พอลิเมอร์ และ ไฟฟ้าเคมี
-
Assignment: ให้นักศึกษาแต่ละกลุ่มสรุปกลยุทธ์การสอนที่ได้จากการศึกษาบทความวิจัยที่กำหนดให้
-
Website เพิ่มเติม (simple galvanic cell experiment)
-
Website เพิ่มเติม (Energizer Lab - A Target Inquiry Activity)
-
Website เพิ่มเติม (Voltaic Cells)
-
Website เพิ่มเติม (Daniell cell)
-
ส่ง ppt นำเสนอหน้าชั้นเรียน
-
ตัวอย่างงานวิจัยที่ศึกษาตัวแทนความคิดในวิชาเคมี (เพิ่มเติม)
-
ตัวอย่างการสังเคราะห์งานวิจัย
-
Assignment: การสังเคราะห์การจัดการเรียนรู้ที่ส่งเสริมความสามารถในการแสดงตัวแทนความคิด
-
สรุปการสังเคราะห์กลยุทธ์การสอนที่ไปสนับสนุนตัวแทนความคิด
-
เอกสารประกอบการบรรยายเรื่อง กรอบแนวคิดเกี่ยวกับการจัดสภาพแวดล้อมทางการเรียนรู้เคมี
-
บทความวิจัยที่เกี่ยวข้องกับ Mental state
-
Website ที่อธิบายวิทยาศาสตร์ในชีวิตประจำวัน
-
Website ที่อธิบายวิทยาศาสตร์ในชีวิตประจำวัน
-
Website: The chemistry of ...
-
Stem education in Thailand
-
Stem and stem ambassadors
-
ความหมายของ Technology และ Engineering
-
เวปไซต์สะเต็มศึกษา ประเทศไทย
-
โครงการขับเคลื่อนโรงเรียนจัดการเรียนรู้สะเต็มศึกษา 2559
-
ตัวอย่างกิจกรรม STEM 1
-
ตัวอย่างกิจกรรม STEM 2
-
เอกสารประกอบการบรรยายเรื่อง stem
-
Stem education กับการจัดการในชั้นเรียน
-
VDO-How to make a pepsi slurpee
-
Assignment: ให้นักศึกษาแต่ละกลุ่มช่วยกันออกแบบกิจกรรม STEM (ที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาเคมี)
-
เอกสารประกอบการบรรยายความไวในการรับรู้ความรู้สึกในการสอนที่ส่งเสริมและท้าทายการเรียนรู้
-
บทความวิจัย Teacher interaction
-
แบบสอบถามปฏิสัมพันธ์ของครู (Teacher interaction)
-
Assigment:ส่งงานการแปลความหมายข้อมูลจากแบบสอบถาม QTI
-
เอกสารประกอบการบรรยายเรื่อง การจัดการและคิดแก้ปัญหาทางคุณธรรมจริยธรรม และจรรยาบรรณสำหรับวิชาชีพครูสอนเคมีในโรงเรียน
-
ข้อบังคับว่าด้วยจรรยาบรรณของวิชาชีพ พ.ศ.2556
-
เวปไซต์ที่เกี่ยวข้องกับมาตรฐานวิชาชีพครู
-
Assignment:การจัดการและคิดแก้ปัญหาทางคุณธรรมจริยธรรมและจรรยาบรรณสำหรับวิชาชีพครูสอนเคมีในโรงเรียน
-
Assignment: ส่งผลการออกแบบกิจกรรม Model based teaching
-
ส่งผลการศึกษาความสามารถในการสร้างแบบจำลองทางวิทยาศาสตร์(ฉบับที่่ตรวจแล้ว)
-
ส่งรูปเล่มผลงาน (การออกแบบกิจกรรม+เกณฑ์การประเมิน+ผลการศึกษาและอภิปราย)
About the Instructor
ร่มเกล้า จันทราษี
romklao
ร่มเกล้า จันทราษี
စာရင်းပေးသွင်းမှုဆိုင်ရာ ရွေးချယ်စရာများ
Framework for chemistry
teaching in domain of planning and preparation (analysis, synthesis, and
evaluation the chemistry teaching), domain of the classroom environment, domain
of instruction (integration of chemistry teaching strategies to support the
difference of learning performance, interpersonal sensitivity in teaching
interaction towards careful stimulation and challenging in learning), domain of
professional responsibilities (management and solve ethical and virtue dilemmas
in teacher profession, research and development of bodies of knowledge of
chemistry teaching and learning processes, and progressive vision in
development of chemistry teaching and learning processes to formulate and
develop cognitive, affective, and psychomotor domains of learning).