• NU000101 :: จิตวิทยาพัฒนาการมนุษย์ 2563
    0%
  • Previous
  • Course data
    General
    Announcements
    รายละเอียดวิชา NU000101 จิตวิทยาพัฒนาการมนุษย์
    แบบประเมิน และเกณฑ์การประเมินผลงาน Mind mapping
    แบบประเมินการอภิปรายกลุ่ม
    รายชื่อแบ่งกลุ่มโครงงาน
    1. มโนทัศน์ของจิตวิทยาพัฒนาการมนุษย์ โดย อ.ดร.ขวัญสุดา บุญทศ (1 ชั่วโมง)
    ชี้แจงกิจกรรมการเรียนการสอนของ Topic
    ให้นักศึกษาทำ mind map สรุปเนื้อหาที่เรียน (งานรายบุคคล)
    เอกสารประกอบการสอน "มโนทัศน์ของจิตวิทยาพัฒนาการ"
    เอกสารประกอบการบรรยาย "มโนทัศน์ของจิตวิทยาพัฒนาการมนุษย์"
    กิจกรรมส่งเสริมการมีส่วนร่วมในชั้นเรียน ในหน่วยที่ 1 มโนทัศน์จิตวิทยาพัฒนาการ
    วิดีโอบันทึกการสอน หัวข้อมโนทัศน์ของจิตวิทยาพัฒนาการมนุษย์ โดย อ.ดร.ขวัญสุดา บุญทศ (1 ชั่วโมง)
    2. หลักพัฒนาการของมนุษย์และ องค์ประกอบที่มีอิทธิพลต่อพัฒนาการ
    งานรายบุคคล Mind maping หัวข้อหลักพัฒนาการของมนุษย์และองค์ประกอบที่มีอิทธิพลต่อพัฒนาการ
    วิดีโอบันทึกการสอน หัวข้อ หลักพัฒนาการมนุษย์ฯ
    3.กลุ่มทฤษฎีเกี่ยวกับชีววิทยาของจิต
    power point
    4.กลุ่มทฤษฏีจิตวิเคราะห์ 4.1 บทนำและการเชื่อมโยงแนวคิดทฤษฎีจิตวิเคราะห์ ทฤษฎีจิตวิเคราะห์ (Psychoanalytic Theories) ของซิกมันด์ ฟรอยด์ (Sigmund Freud)
    power point
    กิจกรรมการเรียน สัปดาห์ที่ 3 หัวข้อ 4.1 บทนำและการเชื่อมโยงแนวคิดทฤษฎีจิตวิเคราะห์
    เก็บคะแนน อ.ชนกฤทัย
    4.2 ทฤษฏีพัฒนาการบุคลิกภาพของอีริคสัน (Erikson’s Theory of development)
    มอบหมายงาน mind map
    Power point
    เอกสาร
    Link online
    งานวิเคราะห์คลิป VDO
    post test ทฤษฎีอิริคสัน
    4.3 ทฤษฎีสัมพันธภาพระหว่างบุคคลของแฮรี่รี สแต็ค ซัลลิแวน (Sullivan’s Interpersonal Theory)
    PPT สแต็ค ซัลลิแวน , โคลเบอร์ก
    ทฤษฎีพัฒนาบุคลิกภาพของซัลลิแวน
    4.4 ทฤษฏีพัฒนาจริยธรรมของโคลเบิร์ก (Kolberg)
    ทฤษฎีพัฒนาการทางจริยธรรมของโคลเบอร์ก
    ส่งงาน mind mapping ทฤษฎีโคลเบอร์ก
    5. กลุ่มทฤษฎีพฤติกรรมนิยม (Behavioral Theory) 5.1 ทฤษฎีการวางเงื่อนไขแบบคลาสสิกของพาฟลอฟ (Pavlov’s Classical Conditioning Theory)
    ทฤษฎีการวางเงื่อนไขแบบคลาสสิกของพาฟลอฟ
    ส่ง Mind maping หัวข้อทฤษฎีของพาฟลอฟ
    ppt กลุ่มทฤษฎีพฤติกรรมนิยม (Behavioral Theory)
    5.2 ทฤษฎีการวางเงื่อนไขแบบการกระทำของสกินเนอร์ (Operant Conditioning Theory) 5.3 ทฤษฎีการวางเงื่อนไขแบบคลาสสิกของวัตสัน (Watson’s Classical Conditioning Theory)
    ทฤษฎีการวางเงื่อนไขแบบการกระทำของสกินเนอร์
    ทฤษฎีการวางเงื่อนไขแบบคลาสสิกของวัตสัน
    ส่ง Mind maping หัวข้อทฤษฎีของสกินเนอร์
    ส่ง Mind maping หัวข้อทฤษฎีของวัตสัน
    สำหรับนักศึกษาที่ส่งไม่ทันรอบ 1 (Mind mapping :Skinner) เปิดรับถึงวันที่ 2 ก.ย. 63 ตุลาคม 2563
    สำหรับนักศึกษาที่ส่งไม่ทันรอบ 1 (Mind mapping : Watson) เปิดรับถึงวันที่ 2 ก.ย. 63 ตุลาคม 2563
    6. กลุ่มทฤษฎีการรู้คิด (Cognitive theory) 6.1 ทฤษฎีการเรียนรู้ของแบนดูรา (Bandura Social Cognitive theory
    ทฤษฎีการเรียนรู้ของแบนดูรา
    ส่งงาน Mind maping หัวข้อทฤษฎีของแบนดูรา
    ส่ง Mind map ทฤษฎีการเรียนรู้ของแบนดูรา
    สำหรับนักศึกษาที่ส่งไม่ทันรอบ 1 (Mind mapping : Bandura) เปิดรับถึงวันที่ 2 ก.ย. 63 ตุลาคม 2563 g;
    6.2 ทฤษฎีการกำกับตนเอง (Self-regulation Theory)
    ส่งงาน Mind mapping: Sel-f regulation theory
    ppt Self-regulation theory
    สำหรับนักศึกษาที่ส่งไม่ทันรอบ 1 (Mind mapping : Self-regulation) เปิดรับถึงวันที่ 2 ก.ย. 63 ตุลาคม 2563 g;Assignment
    6.3 ทฤษฏีของเพียเจต์ (Piaget is Theory of lntellectual Development
    ส่งงาน Mind-Mapping: Piaget's theory
    ppt. Piaget's theory
    สำหรับนักศึกษาที่ส่งไม่ทันรอบ 1 (Mind mapping : Piaget) เปิดรับถึงวันที่ 2 ก.ย. 63 ตุลาคม 2563
    6.4 ทฤษฎีการหยั่งรู้ Insight learning ของ Kokler
    mind mapping ทฤษฎี Insight learning ของ Kohler
    6.5 ทฤษฏีพัฒนาการทางสติปัญญาของบรูเนอร์
    mind mapping ทฤษฎีของบลูเนอร์
    คลิปสอนทฤษฎี Kohler และบลูเนอร์
    7.ทฤษฎีการเรียนรู้ 7.1 ทฤษฎีการเรียนรู้ของบลูม (Bloom’s Taxonoy of education object)
    mind mapping ทฤษฎีการเรียนรู้ของบลูม
    คลิปสอน ทฤษฎีของบลูม
    ทฤษฎีการเรียนรู้ของบลูม
    8. กลุ่มทฤษฏีมนุษยนิยม และอัตภาวะนิยม 8.1 ทฤษฏีความต้องการของมาสโลว์ (Maslow is Theory of Need Gratification)
    ส่งงารวิเคราะห์บุคคลโดยใช้ทฤษฎีความต้องการของมาสโลว์
    คลิปสอนทฤษฎีมาสโลว์
    ทฤษฎีความต้องการของมาสโลว์
    8.2 ทฤษฎีเกี่ยวกับตัวตนของคาร์ลโรเจอร์ (Self theory) วันอังคารที่ 15 ก.ย.2563 เวลา 11.00-12.00 น.
    เอกสารประกอบคำสอน (PowerPoint)
    วิดีโอประกอบคำบรรยายตามเอกสารประกอบคำสอน (Handout)
    แบบประเมินตนเอง
    คลิปบรรยายสอนหน่วยที่ 8.2 Self Theory
    8.3 ทฤษฎีปัจเจกบุคคลของ Alfred Adler (Individual psychology) 09.00-10.00 น. อาจารย์ดร.ขวัญสุดา บุญทศ
    เอกสารประกอบการบรรยาย (ppt) ทฤษฎีปัจเจกบุคคลของแอดเลอร์
    งานรายบุคคล วิเคราะห์ตนเองและผู้อื่นตามทฤษฎีของแอดเลอร์
    วิดีโอประกอบการบรรยายตาม Handout ทฤษฎีปัจเจกบุคคลของแอดเลอร์ 29 ก.ย.63 09.00-10.00 น.
    9. Gender theory (จำนวน 2 ชม.) วันที่ 29 กย.63 10.00-12.00 น. อาจารย์ดร.ขวัญสุดา บุญทศ
    ดูวิดีโอและตอบคำถาม
    มอบหมายงานกิจกรรมการอภิปรายกลุ่มในชั้นเรียน หัวข้อ Gender Theory
    เอกสารประกอบการบรรยาย (ppt) หัวข้อ Gender Theory
    วิดีโอประกอบการบรรยายตามHandout ศึกษาก่อนเรียน
    10.1 ธรรมชาติของวัยทารก
    ธรรมชาติวัยทารก
    10.2 ธรรมชาติของเด็กปฐมวัย
    Powerpoint หน่วย 10.2 ธรรมชาติเด็กปฐมวัย
    10.3 ธรรมชาติของเด็กวัยเรียน
    Powerpoint หน่วยที่ 10.3 ธรรมชาติของเด็กวัยเรียน
    10.4 ธรรมชาติของเด็กวัยรุ่น
    เอกสารประกอบคำสอน หัวข้อธรรมชาติของวัยรุ่น
    สอบPost-test ธรรมชาติขิงวัยรุ่น (เปิดทำได้วันที่ 20 เวลา 9.40 น.)
    10.5 ธรรมชาติของวัยผู้ใหญ่ วันที่ 13 ต.ค. 63 เวลา 10-11 น.
    10.5 ธรรมชาติวัยผู้ใหญ่
    10.6 ธรรมชาติของวัยชรา วันที่ 20 ตุลาคม 63 อาจารย์ดร.ขวัญสุดา บุญทศ
    เอกสารประกอบคำสอน หัวข้อ จิตวิทยาพัฒนาการวัยสูงอายุ
    ดูวิดีโอประกอบการสอน
    Handout หัวข้อ ธรรมชาติวัยสูงอายุ (แก้ไข 10.19 น.)
    ส่งงานกลุ่มวิเคราะห์วิดีโอที่คัดสรร ธรรมชาติของวัยชรา (5 คะแนน) ส่งเป็นPDF file
    ให้นักศึกษาทุกคนประเมินการสอนรายบุคคลของอาจารย์ขวัญสุดา (หลังการสอน เวลา 12.00 น.) ขอความร่วมมือประเมินทุกคน
    ข้อสอบกลางภาค ประจำภาคการศึกษาต้น ปีการศึกษา 2563
    ข้อสอบกลางภาค ประจำภาคการศึกษาต้น ปีการศึกษา 2563
    ข้อสอบปลายภาคต้น 2563
    สอบปลายภาค ภาคต้น 2563
  • Next
  • Service Course
    Search for Courses Course Request
  • e-Learning Support
    Contact Us Site and Privacy Policy
  • English ‎(en)‎
    English ‎(en)‎ Español - Internacional ‎(es)‎ Français ‎(fr)‎ Indonesian ‎(id)‎ Laotian ‎(lo)‎ Thai ‎(th)‎ Vietnamese ‎(vi)‎ ဗမာစာ ‎(my)‎ 한국어 ‎(ko)‎ 日本語 ‎(ja)‎ 简体中文 ‎(zh_cn)‎
    • KKU Login | Guest Login
    NU000101 :: จิตวิทยาพัฒนาการมนุษย์
    Home
    Skip to main content

    Course info

    1. Home
    2. Courses
    3. Health Sciences
    4. Nursing
    5. ภาควิชาการพยาบาลแม่และเด็ก
    6. NU000101 :: จิตวิทยาพัฒนาการมนุษย์
    7. Summary

    NU000101 :: จิตวิทยาพัฒนาการมนุษย์ 2563

    • Teacher: ชนกฤทัย ชื่นอารมณ์
    • Teacher: นันท์นริน ทีฆวิวรรธน์
    • Teacher: ขวัญสุดา บุญทศ
    • Teacher: ปุณณภาภัค ปอทอง
    • Teacher: อัจฉริยา วงษ์อินทร์จันทร์
    • Teacher: เนตรชนก แก้วจันทา
    • Teacher: จิราวรรณ แท่นวัฒนกุล

    Follow Us

    • Service Course
      • Search for Courses
      • Course Request
    • e-Learning Support
      • Contact Us
      • Site and Privacy Policy
    • English ‎(en)‎
      • English ‎(en)‎
      • Español - Internacional ‎(es)‎
      • Français ‎(fr)‎
      • Indonesian ‎(id)‎
      • Laotian ‎(lo)‎
      • Thai ‎(th)‎
      • Vietnamese ‎(vi)‎
      • ဗမာစာ ‎(my)‎
      • 한국어 ‎(ko)‎
      • 日本語 ‎(ja)‎
      • 简体中文 ‎(zh_cn)‎
    You are not logged in. (KKU Login) | Social Login
    Data retention summary
    Get the mobile app
    Policies