NU000101 :: จิตวิทยาพัฒนาการมนุษย์ 2563
0%
Previous
Course data
General
Announcements
รายละเอียดวิชา NU000101 จิตวิทยาพัฒนาการมนุษย์
แบบประเมิน และเกณฑ์การประเมินผลงาน Mind mapping
แบบประเมินการอภิปรายกลุ่ม
รายชื่อแบ่งกลุ่มโครงงาน
1. มโนทัศน์ของจิตวิทยาพัฒนาการมนุษย์ โดย อ.ดร.ขวัญสุดา บุญทศ (1 ชั่วโมง)
ชี้แจงกิจกรรมการเรียนการสอนของ Topic
ให้นักศึกษาทำ mind map สรุปเนื้อหาที่เรียน (งานรายบุคคล)
เอกสารประกอบการสอน "มโนทัศน์ของจิตวิทยาพัฒนาการ"
เอกสารประกอบการบรรยาย "มโนทัศน์ของจิตวิทยาพัฒนาการมนุษย์"
กิจกรรมส่งเสริมการมีส่วนร่วมในชั้นเรียน ในหน่วยที่ 1 มโนทัศน์จิตวิทยาพัฒนาการ
วิดีโอบันทึกการสอน หัวข้อมโนทัศน์ของจิตวิทยาพัฒนาการมนุษย์ โดย อ.ดร.ขวัญสุดา บุญทศ (1 ชั่วโมง)
2. หลักพัฒนาการของมนุษย์และ องค์ประกอบที่มีอิทธิพลต่อพัฒนาการ
งานรายบุคคล Mind maping หัวข้อหลักพัฒนาการของมนุษย์และองค์ประกอบที่มีอิทธิพลต่อพัฒนาการ
วิดีโอบันทึกการสอน หัวข้อ หลักพัฒนาการมนุษย์ฯ
3.กลุ่มทฤษฎีเกี่ยวกับชีววิทยาของจิต
power point
4.กลุ่มทฤษฏีจิตวิเคราะห์ 4.1 บทนำและการเชื่อมโยงแนวคิดทฤษฎีจิตวิเคราะห์ ทฤษฎีจิตวิเคราะห์ (Psychoanalytic Theories) ของซิกมันด์ ฟรอยด์ (Sigmund Freud)
power point
กิจกรรมการเรียน สัปดาห์ที่ 3 หัวข้อ 4.1 บทนำและการเชื่อมโยงแนวคิดทฤษฎีจิตวิเคราะห์
เก็บคะแนน อ.ชนกฤทัย
4.2 ทฤษฏีพัฒนาการบุคลิกภาพของอีริคสัน (Erikson’s Theory of development)
มอบหมายงาน mind map
Power point
เอกสาร
Link online
งานวิเคราะห์คลิป VDO
post test ทฤษฎีอิริคสัน
4.3 ทฤษฎีสัมพันธภาพระหว่างบุคคลของแฮรี่รี สแต็ค ซัลลิแวน (Sullivan’s Interpersonal Theory)
PPT สแต็ค ซัลลิแวน , โคลเบอร์ก
ทฤษฎีพัฒนาบุคลิกภาพของซัลลิแวน
4.4 ทฤษฏีพัฒนาจริยธรรมของโคลเบิร์ก (Kolberg)
ทฤษฎีพัฒนาการทางจริยธรรมของโคลเบอร์ก
ส่งงาน mind mapping ทฤษฎีโคลเบอร์ก
5. กลุ่มทฤษฎีพฤติกรรมนิยม (Behavioral Theory) 5.1 ทฤษฎีการวางเงื่อนไขแบบคลาสสิกของพาฟลอฟ (Pavlov’s Classical Conditioning Theory)
ทฤษฎีการวางเงื่อนไขแบบคลาสสิกของพาฟลอฟ
ส่ง Mind maping หัวข้อทฤษฎีของพาฟลอฟ
ppt กลุ่มทฤษฎีพฤติกรรมนิยม (Behavioral Theory)
5.2 ทฤษฎีการวางเงื่อนไขแบบการกระทำของสกินเนอร์ (Operant Conditioning Theory) 5.3 ทฤษฎีการวางเงื่อนไขแบบคลาสสิกของวัตสัน (Watson’s Classical Conditioning Theory)
ทฤษฎีการวางเงื่อนไขแบบการกระทำของสกินเนอร์
ทฤษฎีการวางเงื่อนไขแบบคลาสสิกของวัตสัน
ส่ง Mind maping หัวข้อทฤษฎีของสกินเนอร์
ส่ง Mind maping หัวข้อทฤษฎีของวัตสัน
สำหรับนักศึกษาที่ส่งไม่ทันรอบ 1 (Mind mapping :Skinner) เปิดรับถึงวันที่ 2 ก.ย. 63 ตุลาคม 2563
สำหรับนักศึกษาที่ส่งไม่ทันรอบ 1 (Mind mapping : Watson) เปิดรับถึงวันที่ 2 ก.ย. 63 ตุลาคม 2563
6. กลุ่มทฤษฎีการรู้คิด (Cognitive theory) 6.1 ทฤษฎีการเรียนรู้ของแบนดูรา (Bandura Social Cognitive theory
ทฤษฎีการเรียนรู้ของแบนดูรา
ส่งงาน Mind maping หัวข้อทฤษฎีของแบนดูรา
ส่ง Mind map ทฤษฎีการเรียนรู้ของแบนดูรา
สำหรับนักศึกษาที่ส่งไม่ทันรอบ 1 (Mind mapping : Bandura) เปิดรับถึงวันที่ 2 ก.ย. 63 ตุลาคม 2563 g;
6.2 ทฤษฎีการกำกับตนเอง (Self-regulation Theory)
ส่งงาน Mind mapping: Sel-f regulation theory
ppt Self-regulation theory
สำหรับนักศึกษาที่ส่งไม่ทันรอบ 1 (Mind mapping : Self-regulation) เปิดรับถึงวันที่ 2 ก.ย. 63 ตุลาคม 2563 g;Assignment
6.3 ทฤษฏีของเพียเจต์ (Piaget is Theory of lntellectual Development
ส่งงาน Mind-Mapping: Piaget's theory
ppt. Piaget's theory
สำหรับนักศึกษาที่ส่งไม่ทันรอบ 1 (Mind mapping : Piaget) เปิดรับถึงวันที่ 2 ก.ย. 63 ตุลาคม 2563
6.4 ทฤษฎีการหยั่งรู้ Insight learning ของ Kokler
mind mapping ทฤษฎี Insight learning ของ Kohler
6.5 ทฤษฏีพัฒนาการทางสติปัญญาของบรูเนอร์
mind mapping ทฤษฎีของบลูเนอร์
คลิปสอนทฤษฎี Kohler และบลูเนอร์
7.ทฤษฎีการเรียนรู้ 7.1 ทฤษฎีการเรียนรู้ของบลูม (Bloom’s Taxonoy of education object)
mind mapping ทฤษฎีการเรียนรู้ของบลูม
คลิปสอน ทฤษฎีของบลูม
ทฤษฎีการเรียนรู้ของบลูม
8. กลุ่มทฤษฏีมนุษยนิยม และอัตภาวะนิยม 8.1 ทฤษฏีความต้องการของมาสโลว์ (Maslow is Theory of Need Gratification)
ส่งงารวิเคราะห์บุคคลโดยใช้ทฤษฎีความต้องการของมาสโลว์
คลิปสอนทฤษฎีมาสโลว์
ทฤษฎีความต้องการของมาสโลว์
8.2 ทฤษฎีเกี่ยวกับตัวตนของคาร์ลโรเจอร์ (Self theory) วันอังคารที่ 15 ก.ย.2563 เวลา 11.00-12.00 น.
เอกสารประกอบคำสอน (PowerPoint)
วิดีโอประกอบคำบรรยายตามเอกสารประกอบคำสอน (Handout)
แบบประเมินตนเอง
คลิปบรรยายสอนหน่วยที่ 8.2 Self Theory
8.3 ทฤษฎีปัจเจกบุคคลของ Alfred Adler (Individual psychology) 09.00-10.00 น. อาจารย์ดร.ขวัญสุดา บุญทศ
เอกสารประกอบการบรรยาย (ppt) ทฤษฎีปัจเจกบุคคลของแอดเลอร์
งานรายบุคคล วิเคราะห์ตนเองและผู้อื่นตามทฤษฎีของแอดเลอร์
วิดีโอประกอบการบรรยายตาม Handout ทฤษฎีปัจเจกบุคคลของแอดเลอร์ 29 ก.ย.63 09.00-10.00 น.
9. Gender theory (จำนวน 2 ชม.) วันที่ 29 กย.63 10.00-12.00 น. อาจารย์ดร.ขวัญสุดา บุญทศ
ดูวิดีโอและตอบคำถาม
มอบหมายงานกิจกรรมการอภิปรายกลุ่มในชั้นเรียน หัวข้อ Gender Theory
เอกสารประกอบการบรรยาย (ppt) หัวข้อ Gender Theory
วิดีโอประกอบการบรรยายตามHandout ศึกษาก่อนเรียน
10.1 ธรรมชาติของวัยทารก
ธรรมชาติวัยทารก
10.2 ธรรมชาติของเด็กปฐมวัย
Powerpoint หน่วย 10.2 ธรรมชาติเด็กปฐมวัย
10.3 ธรรมชาติของเด็กวัยเรียน
Powerpoint หน่วยที่ 10.3 ธรรมชาติของเด็กวัยเรียน
10.4 ธรรมชาติของเด็กวัยรุ่น
เอกสารประกอบคำสอน หัวข้อธรรมชาติของวัยรุ่น
สอบPost-test ธรรมชาติขิงวัยรุ่น (เปิดทำได้วันที่ 20 เวลา 9.40 น.)
10.5 ธรรมชาติของวัยผู้ใหญ่ วันที่ 13 ต.ค. 63 เวลา 10-11 น.
10.5 ธรรมชาติวัยผู้ใหญ่
10.6 ธรรมชาติของวัยชรา วันที่ 20 ตุลาคม 63 อาจารย์ดร.ขวัญสุดา บุญทศ
เอกสารประกอบคำสอน หัวข้อ จิตวิทยาพัฒนาการวัยสูงอายุ
ดูวิดีโอประกอบการสอน
Handout หัวข้อ ธรรมชาติวัยสูงอายุ (แก้ไข 10.19 น.)
ส่งงานกลุ่มวิเคราะห์วิดีโอที่คัดสรร ธรรมชาติของวัยชรา (5 คะแนน) ส่งเป็นPDF file
ให้นักศึกษาทุกคนประเมินการสอนรายบุคคลของอาจารย์ขวัญสุดา (หลังการสอน เวลา 12.00 น.) ขอความร่วมมือประเมินทุกคน
ข้อสอบกลางภาค ประจำภาคการศึกษาต้น ปีการศึกษา 2563
ข้อสอบกลางภาค ประจำภาคการศึกษาต้น ปีการศึกษา 2563
ข้อสอบปลายภาคต้น 2563
สอบปลายภาค ภาคต้น 2563
Next
Side panel
Service Course
Search for Courses
Course Request
e-Learning Support
Contact Us
Site and Privacy Policy
English (en)
English (en)
Español - Internacional (es)
Français (fr)
Indonesian (id)
Laotian (lo)
Thai (th)
Vietnamese (vi)
ဗမာစာ (my)
한국어 (ko)
日本語 (ja)
简体中文 (zh_cn)
Enter your search query
KKU Login
|
Guest Login
NU000101 :: จิตวิทยาพัฒนาการมนุษย์
Home
Skip to main content
Course info
Home
Courses
Health Sciences
Nursing
ภาควิชาการพยาบาลแม่และเด็ก
NU000101 :: จิตวิทยาพัฒนาการมนุษย์
Summary
NU000101 :: จิตวิทยาพัฒนาการมนุษย์ 2563
Teacher:
ชนกฤทัย ชื่นอารมณ์
Teacher:
นันท์นริน ทีฆวิวรรธน์
Teacher:
ขวัญสุดา บุญทศ
Teacher:
ปุณณภาภัค ปอทอง
Teacher:
อัจฉริยา วงษ์อินทร์จันทร์
Teacher:
เนตรชนก แก้วจันทา
Teacher:
จิราวรรณ แท่นวัฒนกุล