Sorry, this activity is currently hidden
Topic outline
- General
General
อาจารย์ขอประกาศคะแนนสอบถึงนักศึกษาทุกคน คะแนนเต็ม 54 (สัดส่วนคะแนนกลางภาคในรายวิชา คือ ร้อยละ 15)
ไฟล์ฺนี้เป็นรายชื่อการแบ่งกลุ่มการศึกษารายกรณี สำหรับ sec 1,2 และรายชื่ออาจารย์ประจำกลุ่ม ขอให้นักศึกษาเข้าพบอาจารย์ตามกลุ่มที่มอบหมาย หลังจากการเรียนการสอนหัวข้อในช่วงวัยนั้น ๆ เช่น วันที่ 26 สิงหาคม จะเป็นกลุ่มที่อาจารย์วัยทารก และปฐมวัย เข้าพบอาจารย์ประจำกลุ่มทุกคนทุกกลุ่มที่ทำประเด็ฯช่วงวัยนี้ กลุ่มอื่น ๆ รอชั่วโมงที่ช่วงวัยนั้นสอนก่อนค่ะ ค่อยพบอาจารย์ แต่ให้คิดหาหัวข้อ หรือประเด็นไปปรึกษาอาจารย์ก่อนได้ แต่ขอให้นัดหมายอาจารย์ก่อนเสมอ
ขอให้นักศึกษาใช้ template นี้ในการศึกษารายกรณี เพื่อเป็นกรอบในการทำงาน และการนำเสนอ
- 1.แนวคิด หลักการของจิตวิทยาพัฒนาการมนุษย์ อ.ขวัญสุดา
1.แนวคิด หลักการของจิตวิทยาพัฒนาการมนุษย์ อ.ขวัญสุดา
- 2.กลุ่มทฤษฎีเกี่ยวกับชีววิทยาของจิต ผศ.ดร.ชนกฤทัย ชื่นอารมณ์
2.กลุ่มทฤษฎีเกี่ยวกับชีววิทยาของจิต ผศ.ดร.ชนกฤทัย ชื่นอารมณ์
- 3.กลุ่มทฤษฏีจิตวิเคราะห์ 3.1 บทนำและการเชื่อมโยงแนวคิดทฤษฎีจิตวิเคราะห์ ทฤษฎีจิตวิเคราะห์ (Psychoanalytic Theories) ของซิกมันด์ ฟรอยด์ (Sigmund Freud) ผศ.ดร.ชนกฤทัย ชื่นอารมณ์
3.กลุ่มทฤษฏีจิตวิเคราะห์ 3.1 บทนำและการเชื่อมโยงแนวคิดทฤษฎีจิตวิเคราะห์ ทฤษฎีจิตวิเคราะห์ (Psychoanalytic Theories) ของซิกมันด์ ฟรอยด์ (Sigmund Freud) ผศ.ดร.ชนกฤทัย ชื่นอารมณ์
- 3.2 ทฤษฏีพัฒนาการบุคลิกภาพของอีริคสัน (Erikson’s Theory of development) อ.ดร.ประกายแก้ว ศิริพูล
3.2 ทฤษฏีพัฒนาการบุคลิกภาพของอีริคสัน (Erikson’s Theory of development) อ.ดร.ประกายแก้ว ศิริพูล
Section 1 เรียนวันจันทร์ ที่ 24 มิถุนายน 2567 เวลา 14.00-16.00 น. ห้อง 4104
Section 2 เรียนวันจันทร์ ที่ 1 กรกฎาคม 2567 เวลา 14.00-16.00 น. ห้อง 4304
Section 1 วันอาทิตย์ ที่ 30 มิถุนายน 2567
Section 2 วันอาทิตย์ ที่ 7 กรกฎาคม 2567
*** นศ.ที่ส่งล่าช้า สามารถส่งเพิ่มเติมได้ภายในวันที่ 10 กรกฎาคม 2567
โดยส่งใน Elearning วิชาในหัวข้อนี้ค่ะ
- 3.3 ทฤษฎีสัมพันธภาพระหว่างบุคคลของแฮรี่รี สแต็ค ซัลลิแวน (Sullivan’s Interpersonal Theory) อ.ดร.ประกายแก้ว ศิริพูล
3.3 ทฤษฎีสัมพันธภาพระหว่างบุคคลของแฮรี่รี สแต็ค ซัลลิแวน (Sullivan’s Interpersonal Theory) อ.ดร.ประกายแก้ว ศิริพูล
Sec 1 วันจันทร์ ที่ 1 กรกฎาคม 2567 เวลา 13.00-14.00 น.
Sec 2 วันจันทร์ ที่ 8 กรกฎาคม 2567 เวลา 13.00-14.00 น.
- 3.4 ทฤษฏีพัฒนาจริยธรรมของโคลเบิร์ก (Kolberg)
3.4 ทฤษฏีพัฒนาจริยธรรมของโคลเบิร์ก (Kolberg)
ข้อสอบจะเปิดให้ทำในระบบ E-Learning เวลา 20.00-20.20 น
- 4. กลุ่มทฤษฎีพฤติกรรมนิยม (Behavioral Theory) ผศ.ดร.เนตรชนก แก้วจันทา
This topic
4. กลุ่มทฤษฎีพฤติกรรมนิยม (Behavioral Theory) ผศ.ดร.เนตรชนก แก้วจันทา
รบกวนให้นักศึกษา Self-study มาก่อน หลังสอนเสร็จอาจารย์จะมีการทำแบบทดสอบหลังเรียน
- 4.2 ทฤษฎีการวางเงื่อนไขแบบดั้งเดิมของวัตสัน อ.ดร. จุไรพร สัมพุทธานนท์
4.2 ทฤษฎีการวางเงื่อนไขแบบดั้งเดิมของวัตสัน อ.ดร. จุไรพร สัมพุทธานนท์
- 4.3 ทฤษฎีการวางเงื่อนไขแบบการกระทำของสกินเนอร์ อ.ดร. จุไรพร สัมพุทธานนท์
4.3 ทฤษฎีการวางเงื่อนไขแบบการกระทำของสกินเนอร์ อ.ดร. จุไรพร สัมพุทธานนท์
- 5.1 กลุ่มทฤษฎีการรู้คิด (Cognitive theory) 7.1 ทฤษฎีการเรียนรู้ของแบนดูรา (Bandura Social Cognitive theory ผศ.ดร.อัจฉริยา วงษ์อินทร์จันทร์
5.1 กลุ่มทฤษฎีการรู้คิด (Cognitive theory) 7.1 ทฤษฎีการเรียนรู้ของแบนดูรา (Bandura Social Cognitive theory ผศ.ดร.อัจฉริยา วงษ์อินทร์จันทร์
- 5.2 ทฤษฎีการกำกับตนเอง (Self-regulation Theory)
5.2 ทฤษฎีการกำกับตนเอง (Self-regulation Theory)
- 5.3 ทฤษฏีของเพียเจต์ (Piaget is Theory of lntellectual Development ผศ.ดร.อัจฉริยา วงษ์อินทร์จันทร์
5.3 ทฤษฏีของเพียเจต์ (Piaget is Theory of lntellectual Development ผศ.ดร.อัจฉริยา วงษ์อินทร์จันทร์
- 5.4 ทฤษฎีการหยั่งรู้ Insight learning ของ Kokler
5.4 ทฤษฎีการหยั่งรู้ Insight learning ของ Kokler
- 7.เพศภาวะ (Gender)
- 6. กลุ่มทฤษฏีมนุษยนิยม และอัตภาวะนิยม 6.1 ทฤษฏีความต้องการของมาสโลว์ (Maslow's Hierarchy of Needs)
6. กลุ่มทฤษฏีมนุษยนิยม และอัตภาวะนิยม 6.1 ทฤษฏีความต้องการของมาสโลว์ (Maslow's Hierarchy of Needs)
- 6.2 ทฤษฎีเกี่ยวกับตัวตนของคาร์ลโรเจอร์ (Self theory)
6.2 ทฤษฎีเกี่ยวกับตัวตนของคาร์ลโรเจอร์ (Self theory)
- 6.3 ทฤษฎีปัจเจกบุคคลของ Alfred Adler (Individual psychology) อ.ดร.ขวัญสุดา บุญทศ 256ึ7
6.3 ทฤษฎีปัจเจกบุคคลของ Alfred Adler (Individual psychology) อ.ดร.ขวัญสุดา บุญทศ 256ึ7
สำหรับนักศึกษา Sec 2 เรียนเวลา 13-14 น วันที่ 19 สิงหาคม 2567
สำหรับ Sec 1 ให้ติดต่อหาอาจารย์หน่อยนะคะ เพื่อหาเวลาเรียนชดเชย (kwaboo@kku.ac.th) 1 ชม.
ถึงนักศึกษา sec 1,2 อาจารย์มีเอกสารเพิ่มเติมให้อ่านเพื่อเตรียมสอบ ของหัวข้อนี้ค่ะ โปรดอ่านศึกษารายละเอียด ฝึกทำแบบทดสอบ จะช่วยได้ในการสอบปลายภาคค่ะ
ข้อสอบแบบถูกผิด เก็บคะแนน 10 คะแนน ให้เวลาทำ 15 นาที
- 7.5 7.6 พัฒนาการวัยผู้ใหญ่ วัยสูงอายุ และ (จำนวน 2 ชม.) อ.ดร.ขวัญสุดา บุญทศ
7.5 7.6 พัฒนาการวัยผู้ใหญ่ วัยสูงอายุ และ (จำนวน 2 ชม.) อ.ดร.ขวัญสุดา บุญทศ
- หัวข้อที่ 7 วิกฤตพัฒนาการเด็กวัยเรียนและวัยรุ่น อ.ดร.ประกายแก้ว ศิริพูล
หัวข้อที่ 7 วิกฤตพัฒนาการเด็กวัยเรียนและวัยรุ่น อ.ดร.ประกายแก้ว ศิริพูล
- 8.1 วิกฤตพัฒนาการ วัยทารก ปฐมวัย อ.จุฑามาศ/ผศ.ดร.อัจฉริยา
8.1 วิกฤตพัฒนาการ วัยทารก ปฐมวัย อ.จุฑามาศ/ผศ.ดร.อัจฉริยา
- 11.2 ธรรมชาติของเด็กปฐมวัย
11.2 ธรรมชาติของเด็กปฐมวัย
- 11.3 ธรรมชาติของเด็กวัยเรียน
11.3 ธรรมชาติของเด็กวัยเรียน
- 11.4 ธรรมชาติของเด็กวัยรุ่น
11.4 ธรรมชาติของเด็กวัยรุ่น