KKU e-Learning
NU000101 :: จิตวิทยาพัฒนาการมนุษย์ 2565
0%
Previous
Course data
General
รายละเอียดวิชา
ประกาศระเบียบการเข้าเรียนและการจัดการเรียนการสอน
แบบประเมิน และเกณฑ์การประเมินผลงาน Mind mapping
แบบประเมินการอภิปรายกลุ่ม
แบบประเมินการทำโครงงาน
Announcements
ชี้แจงหัวข้อสอบกลางภาคและปลายภาค ปีการศึกษา 2565
รายชื่อนักศึกษา
1.แนวคิด หลักการของจิตวิทยาพัฒนาการมนุษย์ ผศ.ดร.อัจฉริยา วงษ์อินทร์จันทร์
แนวคิด หลักการของจิตวิทยาพัฒนาการมนุษย์
ppt แนวคิด หลักการ จิตวิทยาพัฒนาการมนุษย์
- หลักพัฒนาการของมนุษย์และ องค์ประกอบที่มีอิทธิพลต่อพัฒนาการ
2.กลุ่มทฤษฎีเกี่ยวกับชีววิทยาของจิต ผศ.ดร.ชนกฤทัย ชื่นอารมณ์
คลิปการสอนชีวจิตวิทยา ผศ.ดร.ชนกฤทัย ชื่นอารมณ์
ส่งงาน mind maping ชีววิทยาทางจิต
3.กลุ่มทฤษฏีจิตวิเคราะห์ 3.1 บทนำและการเชื่อมโยงแนวคิดทฤษฎีจิตวิเคราะห์ ทฤษฎีจิตวิเคราะห์ (Psychoanalytic Theories) ของซิกมันด์ ฟรอยด์ (Sigmund Freud) ผศ.ดร.ชนกฤทัย ชื่นอารมณ์
กิจกรรมการเรียน สัปดาห์ที่ 3 หัวข้อ 4.1 บทนำและการเชื่อมโยงแนวคิดทฤษฎีจิตวิเคราะห์
เก็บคะแนน อ.ชนกฤทัย
คลิปการสอนจิตวิเคราะห์
3.2 ทฤษฏีพัฒนาการบุคลิกภาพของอีริคสัน (Erikson’s Theory of development) ผศ.นันท์นริน ฑีฆวิวรรธน์
Power point
เอกสาร
post test ทฤษฎีอิริคสัน 20 ตุลาคม 65
ส่งงาน mind mapping ทฤษฎีอิริคสัน 65
3.3 ทฤษฎีสัมพันธภาพระหว่างบุคคลของแฮรี่รี สแต็ค ซัลลิแวน (Sullivan’s Interpersonal Theory) อ.ดร.ศรินรัตน์ จันท์พิมพ์
ทฤษฎีพัฒนาบุคลิกภาพของซัลลิแวน (copy)
ppt.sullivan's
3.4 ทฤษฏีพัฒนาจริยธรรมของโคลเบิร์ก (Kolberg) อ.ดร.ศรินรัตน์ จันท์พิมพ์
ส่งงาน mind mapping ทฤษฎีโคลเบอร์ก
ppt. kOLBERG
4. กลุ่มทฤษฎีพฤติกรรมนิยม (Behavioral Theory) 6.1 ทฤษฎีการวางเงื่อนไขแบบคลาสสิกของพาฟลอฟ (Pavlov’s Classical Conditioning Theory) อ.ดร.ศรินรัตน์ จันท์พิมพ์
ทฤษฎีการวางเงื่อนไขแบบคลาสสิกของพาฟลอฟ
ppt กลุ่มทฤษฎีพฤติกรรมนิยม (Behavioral Theory)
4.2 ทฤษฎีการวางเงื่อนไขแบบการกระทำของสกินเนอร์ (Operant Conditioning Theory) 4.3 ทฤษฎีการวางเงื่อนไขแบบคลาสสิกของวัตสัน (Watson’s Classical Conditioning Theory) อ.ดร.ศรินรัตน์ จันท์พิมพ์/อ.ดร.ขวัญสุดา บุญทด 1 สิงหาคม 2565
แจ้งลิงค์การสอนวันที่ 1 สิงหาคม ุ65 เวลา 13-14.00 น. อาจารย์ขวัญสุดา สำหรับ sec 1
เอกสารประกอบการสอน (ppt) ทฤษฎีการวางเงื่อนไขแบบการกระทำของสกินเนอร์ (Operant Conditioning Theory) 4.3 ทฤษฎีการวางเงื่อนไขแบบคลาสสิกของวัตสัน (Watson’s Classical Conditioning Theory)
5.1 กลุ่มทฤษฎีการรู้คิด (Cognitive theory) 7.1 ทฤษฎีการเรียนรู้ของแบนดูรา (Bandura Social Cognitive theory ผศ.ดร.อัจฉริยา วงษ์อินทร์จันทร์
PPT Bandura
ทฤษฎีการเรียนรู้ของแบนดูรา 2565
ทฤษฎีการเรียนรู้ของแบนดูรา File
Quiz ข้อสอบ Bandura วันที่เข้าทดสอบ 1 สิงหาคม 2565 เวลา 20.00-20.10 น.
ส่ง Mind mapping ทฤษฎีแบนดูรา
5.2 ทฤษฎีการกำกับตนเอง (Self-regulation Theory) ผศ.ดร.อัจฉริยา วงษ์อินทร์จันทร์
ppt Self-regulation theory
5.3 ทฤษฏีของเพียเจต์ (Piaget is Theory of lntellectual Development ผศ.ดร.อัจฉริยา วงษ์อินทร์จันทร์
Quiz Piaget สอบวันที่ 29 สิงหาคม 2565 เวลา 20.00-20.10 น.
ppt. Piaget's theory
Mind mapping ทฤษฎีเพียร์เจต์
ลิงค์เรียน 3 ก.ย.65 เวลา 10.00 น.
5.4 ทฤษฎีการหยั่งรู้ Insight learning ของ Kokler ผศ.นันท์นริน ฑีฒวิวรรธน์
mind maping ทฤษฎี Insight learning ของ Kohler
5.5 ทฤษฏีพัฒนาการทางสติปัญญาของบรูเนอร์
7.ทฤษฎีการเรียนรู้ 7.1 ทฤษฎีการเรียนรู้ของบลูม (Bloom’s Taxonoy of education object)
6. กลุ่มทฤษฏีมนุษยนิยม และอัตภาวะนิยม 6.1 ทฤษฏีความต้องการของมาสโลว์ (Maslow is Theory of Need Gratification) อ.ดร.ขวัญสุดา บุญทศ วันที่ 8 สิงหาคม sec 1 วันที่ 29 สค 65 Sec 2
(sec.01) ส่งงานแผนที่สรุปความคิดทฤษฎีความต้องการของมาสโลว์ 5 คะแนน
ppt ประกอบการสอนหัวข้อท.มาสโลว์ อ.ขวัญสุดา 2565
ดูวิดีโอและตอบคำถามในชั้นเรียน
6.2 ทฤษฎีเกี่ยวกับตัวตนของคาร์ลโรเจอร์ (Self theory) อ.ดร.ขวัญสุดา บุญทศ
เอกสารประกอบการบรรยาย (PowerPoint) อ.ขวัญสุดา บุญทศ
6.3 ทฤษฎีปัจเจกบุคคลของ Alfred Adler (Individual psychology) อ.ดร.ขวัญสุดา บุญทศ 2565
เอกสารประกอบการบรรยาย (ppt) ทฤษฎีปัจเจกบุคคลของแอดเลอร์ 2565
เอกสารประกอบการสอน อาจารย์ ขวัญสุดา หัวข้อ แอดเลอร์
7.5 7.6 พัฒนาการวัยผู้ใหญ่ วัยสูงอายุ และ เพศภาวะ (จำนวน 2 ชม.) อ.ดร.ขวัญสุดา บุญทศ
เอกสารประกอบการบรรยาย (ppt) หัวข้อ Gender Theory
ดูวิดีโอและตอบคำถาม
กิจกรรมการเรียนแบบมีส่วนร่วม (อภิปรายกลุ่มในชั้นเรียน และสุ่มนำเสนอ)
วิดีโอประกอบการบรรยายตามHandout ศึกษาก่อนเรียน
ppt วัยผู้ใหญ่ วัยสูงอายุ
ส่งงาน วิเคราะห์ประเด็นเพศภาวะ 10 คะแนน ทั้ง 2 sec
หัวข้อที่ 7 วิกฤตพัฒนาการเด็กแต่ละวัย อ.ดร.ประกายแก้ว ศิริพูล
เอกสารประกอบการสอน หน่วยที่ 7 วิกฤตพัฒนาการเด็กแต่ละวัย
PowerPoint หน่วยที่ 7 วิกฤตพัฒนาการเด็กแต่ละวัย
Quiz หลังเรียนหน่วยที่ 7 วิกฤตพัฒนาการเด็กแต่ละวัย
11.2 ธรรมชาติของเด็กปฐมวัย
11.3 ธรรมชาติของเด็กวัยเรียน
11.4 ธรรมชาติของเด็กวัยรุ่น
ข้อสอบกลางภาค ประจำภาคการศึกษาต้น ปีการศึกษา 2565
Next
KKU e-Learning
Side panel
Service Course
Search for Courses
Course Request
User manual
e-Learning Support
Contact Us
Site and Privacy Policy
English (en)
Bahasa Indonesia (id)
English (en)
Español - Internacional (es)
Français (fr)
Thai (th)
Vietnamese (vi)
ລາວ (lo)
ဗမာစာ (my)
한국어 (ko)
日本語 (ja)
简体中文 (zh_cn)
Search
Close
Search
Toggle search input
KKU Login
|
Social Login
Course Sections
Course Specific Links
Universal Links
NU000101 :: จิตวิทยาพัฒนาการมนุษย์
Home
Calendar
Skip to main content
Course info
Home
Courses
Health Sciences
Nursing
ภาควิชาการพยาบาลแม่และเด็ก
NU000101 :: จิตวิทยาพัฒนาการมนุษย์
Summary
NU000101 :: จิตวิทยาพัฒนาการมนุษย์ 2565
Teacher:
ผศ.ศรินรัตน์ จันทพิมพ์
Teacher:
ผศ.ชนกฤทัย ชื่นอารมณ์
Teacher:
ผศ.นันท์นริน ทีฆวิวรรธน์
Teacher:
อ.ขวัญสุดา บุญทศ
Teacher:
ผศ.อัจฉริยา วงษ์อินทร์จันทร์
Teacher:
อ.ประกายแก้ว ศิริพูล
Skill Level
:
Beginner