KKU e-Learning
ED142213 :: Inquiry-based STEM Learning Orchestration
0%
Previous
Course data
General
Announcements
การเช็คชื่อและการส่งใบลาในรายวิชา
Week#1: บทนำเกี่ยวกับการจัดการเรียนรู้สะเต็มบนพื้นฐานกระบวนการวิทยาศาสตร์สืบเสาะ (อ.ดร.ภาวัต)
Course Syllabus รายวิชา
Week#6-8: กระบวนการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์สืบเสาะแบบเป็นระดับ (Level): หลักการและกรณีตัวอย่าง (อ.ดร.ภาวัต)
Week#9-11: การจัดการเรียนรู้สะเต็มบนพื้นฐานกระบวนการวิทยาศาสตร์สืบเสาะร่วมกับดิจิทัลเทคโนโลยี: กรณีการมุ่งเน้นการพัฒนาความเข้าใจในการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ (อ.ดร.ภัทรพร)
บทความวิจัย STEM-BGI
ส่งงานนำเสนอแลกเปลี่ยนบทความ STEM-BGI
ส่งงานออกแบบแผนการจัดการเรียนรู้
Week#12-13: การจัดการเรียนรู้สะเต็มบนพื้นฐานกระบวนการวิทยาศาสตร์สืบเสาะร่วมกับดิจิทัลเทคโนโลยี: กรณีการมุ่งเน้นพัฒนาสมรรถนะในการสร้างคำอธิบายทางวิทยาศาสตร์ของผู้เรียน (ผศ.ดร.นิวัฒน์)
บทนำเกี่ยวกับสมรรถนะการอธิบายอย่างเป็นวิทยาศาสตร์ (Scientific Explanation) ในกระบวนการเรียนรู้วิทยาศาสตร์สืบเสาะ (Inquiry-based Science Learning)
แนวคิดหลัก (Main Idea) ที่นักศึกษาสามารถสกัดเรียนรู้ได้จากคลิปวิดีโอชั้นเรียนที่มอบหมายให้ศึกษานั้นมีอะไรบ้าง (จงอธิบายตามจำนวนแนวคิดหลักที่ตนเองสกัดได้ให้มากที่สุด)
Slide ประกอบบทปฏิบัติการการออกแบบการจัดการเรียนรู้สะเต็มที่เน้นสมรรถนะการอธิบายอย่างเป็นวิทยาศาสตร์
ผลการประเมินสมรรถนะในการเรียนรู้ PISA 2022 และแนวปฏิบัติการจัดการศึกษา: กรณีของประเทศสิงคโปร์
แนวคิดหลัก (Main Idea) ที่นักศึกษาสามารถสกัดเรียนรู้ได้จากคลิปวิดีโอชั้นเรียนที่มอบหมายให้ศึกษานั้นมีอะไรบ้าง (จงอธิบายตามจำนวนแนวคิดหลักที่ตนเองสกัดได้ให้มากที่สุด)
PISA 2025 SCIENCE FRAMEWORK (English by OECD)
กรอบการรู้วิทยาศาสตร์ (Science Literacy) ของ PISA 2025 (ภาษาไทยโดย สสวท.)
Slide ประกอบการบรรยายสมรรถนะทางวิทยาศาสตร์ตามกรอบ PISA 2025 Framework
Slide ประกอบการบรรยาย Inquiry-based STEM learning approach ที่เน้น CER
ส่งลิ้งค์ไฟล์นำเสนอการออกแบบการเปลี่ยนรูปการเรียนรู้วิทยาศาสตร์สืบเสาะไปสู่การเรียนรู้สะเต็มที่เน้นการสืบเสาะ
Week#14: การพัฒนาตนเอง และแนวโน้มและความท้าทายเพื่อการปฏิบัติงานส่งเสริมการเรียนรู้สะเต็มบนพื้นฐานกระบวนการวิทยาศาสตร์สืบเสาะในยุคปัจจุบัน (ผศ.ดร.นิวัฒน์)
ชั้นเรียนตัวอย่างการจัดการเรียนรู้สะเต็มบนฐานกระบวนการวิทยาศาสตร์สืบเสาะ (Inquiry-based STEM Learning)
บริบทชั้นเรียนจริงในการจัดการเรียนรู้สะเต็มในโรงเรียนไทย (คลิปที่ 1)
บริบทชั้นเรียนจริงในการจัดการเรียนรู้สะเต็มในโรงเรียนไทย (คลิปที่ 2)
สไลด์ประกอบการบรรยายบริบทชั้นเรียนจริงในการจัดการเรียนรู้สะเต็มในโรงเรียนไทย
ส่งไฟล์นำเสนการคิดออกแบบการเรียนรู้สะเต็มบนฐานกระบวนการวิทยาศาสตร์สืบเสาะ (Inquiry-based STEM Learning) ที่เน้นส่งเสริมสมรรถนะการอธิบายอย่างเป็นวิทยาศาสตร์ (Scientific Explanation)
Week#16: สรุปการเรียนรู้ในรายวิชา
Next
KKU e-Learning
Side panel
Service Course
Search for Courses
Course Request
User manual
e-Learning Support
Contact Us
Site and Privacy Policy
English (en)
Bahasa Indonesia (id)
English (en)
Español - Internacional (es)
Français (fr)
Thai (th)
Vietnamese (vi)
ລາວ (lo)
ဗမာစာ (my)
한국어 (ko)
日本語 (ja)
简体中文 (zh_cn)
Search
Close
Search
Toggle search input
KKU Login
|
Social Login
Course Sections
Course Specific Links
Universal Links
ED142213
Home
Calendar
Skip to main content
Course info
Home
Courses
Humanities & Social Sciences
Education
สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ศึกษา
ED142213
Summary
ED142213 :: Inquiry-based STEM Learning Orchestration
Teacher:
อ.ภัทรพร ผลดี
Teacher:
ผศ.นิวัฒน์ ศรีสวัสดิ์
Teacher:
อ.ภาวัต ไชยพิเดช
Skill Level
:
Beginner