ด้านความรู้
(K)
1.
นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับพุทธประวัติ
พุทธสาวก พุทธสาวิกาและชาวพุทธตัวอย่าง
2. วิเคราะห์พุทธประวัติของพระพุทธเจ้า
พุทธสาวก พุทธสาวิกาและชาวพุทธตัวอย่าง
3.
วิเคราะห์ข้อคิดหรือแนวปฏิบัติที่ดีในประวัติพุทธสาวก
ชาวพุทธตัวอย่างได้
ด้านทักษะ(P)
1. นักเรียนสามารถสืบค้นความรู้เรื่องพุทธประวัติ
พุทธสาวก พุทธสาวิกาและชาวพุทธตัวอย่าง
ทางอินเทอร์เนตได้
2.
นักเรียนสามารถเขียนบรรยายเกี่ยวกับเนื้อเรื่องได้สอดคล้องกับภาพนิทานที่นักเรียนวาดจากชิ้นงาน
3. นักเรียนสามารถออกแบบหนังสือนิทานเกี่ยวกับพุทธประวัติ
พุทธสาวก พุทธสาวิกาและชาวพุทธตัวอย่างได้อย่างสร้างสรรค์
4. วิเคราะห์พุทธประวัติของพระพุทธเจ้าได้อย่างเป็นกระบวนการ
5. นักเรียนสามารถนำเสนอผลงานที่นักเรียนสร้างสรรค์ได้อย่างถูกต้อง
ด้านคุณลักษณะ(A)
1.
เห็นคุณค่าและตระหนักถึงข้อคิดจากประวัติพุทธสาวก
ชาวพุทธตัวอย่าง และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม
2.
นักเรียนมีความภาคภูมิใจในชิ้นงานของตนเอง