Topic outline

  • ตารางใช้รถยนต์คณะฯ รายวิชาเตรียมสหกิจฯ เทอมปลาย 2568

    ตารางใช้รถยนต์คณะฯ วิชาเตรียมสหกิจฯ เทอมปลาย 2568

  • รายวิชาเตรียมสหกิจศึกษาด้านทางสัตวแพทย์สาธารณสุข (Pre-Cooperative Education in Veterinary Public Health)

    • ตัวอย่าง HACCP File 504.6KB PDF document Uploaded 4/01/22, 12:17
  • Posttest (กากบาท)

  • รศ.น.สพ.ดร.ไพรัตน์ ศรแผลง: Meat hygiene and inspection, documentation and traceability, and system for livestock standard certification and related veterinary public health legislation

    1. (งานเดี่ยว) จากตารางที่ให้มานี้ เป็นแต่ละขั้นตอนของการตรวจหลังฆ่าในสัตวแต่ละชนิดที่เข้าฆ่าจงยกตัวอย่างโรคหรือพยาธิสภาพ (อาจเป็นได้หลายโรคหรือยังไม่สามารถระบุโรคได้) ที่พบได้บ่อยในสัตว์ชนิดนั้นๆ และบอกการตัดสินซากนั้น (ในขั้นตอนที่ 10) ภายหลังจากการยกตัวอย่างโรค (หรือพยาธิสภาพ) ในขั้นตอนที่ 9

      

     ตารางเปรียบเทียบการตรวจตามชนิดสัตว์ที่เข้าฆ่า ในแต่ละขั้นตอนฯ


    2. (งาน กลุ่ม) จงสรุป ประเด็นสำคัญ จากบทความวิจัย บทความ ที่เลือกมา (แนบไฟล์บทความวิจัย) เกี่ยวกับ ระบบเอกสารและการสอบย้อนกลับ (Documentation และ Traceability) ของสัตว์ที่เข้าฆ่าในโรงฆ่าสัตว์



    3. (งาน กลุ่ม) จงสรุป ประเด็นสำคัญ ที่เกี่ยวข้องกับระบบรับรองมาตรฐานสินค้าปศุสัตว์และกฎหมายทางสัตวแพทย์สาธารณสุขที่เกี่ยวข้อง จากการบรรยายของ อ. พิเศษ นายสัตวแพทย์ อนุชา มุมอ่อน เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2568

     


  • Zoonosis

    • ricketsia01 File 2.5MB Powerpoint presentation Uploaded 23/11/21, 15:02
    • fungi zoo File 6.8MB Powerpoint presentation Uploaded 23/11/21, 15:04
    • cestodes zoo File 20.4MB Powerpoint presentation Uploaded 23/11/21, 15:05
    • nematod zoo File 6.8MB Powerpoint presentation Uploaded 23/11/21, 15:06
    • trematod zoo File 54.7MB Powerpoint presentation Uploaded 23/11/21, 15:07
  • สารเคมีสำคัญที่ตกค้างหรือเจือปนในงานสัตวแพทย์ (ปิยวัฒน์ สายพันธุ์)

    วัตถุประสงค์เชิงสมรรถนะรายหัวข้อ (Subject Learning Outcomes) นักศึกษาจะสามารถ

    1. อธิบายชนิด กลไก และผลกระทบของสารเคมีสำคัญที่อาจพบตกค้าง/เจือปนในสัตว์ ผลผลิตสัตว์ หรือสภาพแวดล้อม

    2. วิเคราะห์กรณีปัญหาจริงจากสถานการณ์ด้านสัตวแพทย์และระบุความเสี่ยงสารตกค้างที่เกี่ยวข้อง

    3. เสนอแนวทางควบคุม ป้องกัน หรือสื่อสารได้อย่างเป็นระบบในบริบทของวิชาชีพ

    4. แสดงทักษะเชิงวิชาชีพ ได้แก่ การคิดวิเคราะห์ การสื่อสารในรูปแบบการเขียนหรือการนำเสนอ

    รูปแบบการจัดการเรียนรู้ Active Learning, Problem-based learning ผ่านกรณีศึกษา และให้นักศึกษาวิเคราะห์สถานการณ์เคส เสนอแนวทางในฐานะสัตวแพทย์ และนำเสนอโดยการเขียนรายงาน

  • Topic 8

    • Topic 9