Sorry, this activity is currently hidden
Topic outline
- General
- 1.แนวคิด หลักการของจิตวิทยาพัฒนาการมนุษย์ ผศ.ดร.อัจฉริยา วงษ์อินทร์จันทร์
1.แนวคิด หลักการของจิตวิทยาพัฒนาการมนุษย์ ผศ.ดร.อัจฉริยา วงษ์อินทร์จันทร์
- - หลักพัฒนาการของมนุษย์และ องค์ประกอบที่มีอิทธิพลต่อพัฒนาการ
- หลักพัฒนาการของมนุษย์และ องค์ประกอบที่มีอิทธิพลต่อพัฒนาการ
- 2.กลุ่มทฤษฎีเกี่ยวกับชีววิทยาของจิต ผศ.ดร.ชนกฤทัย ชื่นอารมณ์
2.กลุ่มทฤษฎีเกี่ยวกับชีววิทยาของจิต ผศ.ดร.ชนกฤทัย ชื่นอารมณ์
- 3.กลุ่มทฤษฏีจิตวิเคราะห์ 3.1 บทนำและการเชื่อมโยงแนวคิดทฤษฎีจิตวิเคราะห์ ทฤษฎีจิตวิเคราะห์ (Psychoanalytic Theories) ของซิกมันด์ ฟรอยด์ (Sigmund Freud) ผศ.ดร.ชนกฤทัย ชื่นอารมณ์
3.กลุ่มทฤษฏีจิตวิเคราะห์ 3.1 บทนำและการเชื่อมโยงแนวคิดทฤษฎีจิตวิเคราะห์ ทฤษฎีจิตวิเคราะห์ (Psychoanalytic Theories) ของซิกมันด์ ฟรอยด์ (Sigmund Freud) ผศ.ดร.ชนกฤทัย ชื่นอารมณ์
- 3.2 ทฤษฏีพัฒนาการบุคลิกภาพของอีริคสัน (Erikson’s Theory of development) ผศ.นันท์นริน ฑีฆวิวรรธน์
3.2 ทฤษฏีพัฒนาการบุคลิกภาพของอีริคสัน (Erikson’s Theory of development) ผศ.นันท์นริน ฑีฆวิวรรธน์
- 3.3 ทฤษฎีสัมพันธภาพระหว่างบุคคลของแฮรี่รี สแต็ค ซัลลิแวน (Sullivan’s Interpersonal Theory) อ.ดร.ศรินรัตน์ จันท์พิมพ์
3.3 ทฤษฎีสัมพันธภาพระหว่างบุคคลของแฮรี่รี สแต็ค ซัลลิแวน (Sullivan’s Interpersonal Theory) อ.ดร.ศรินรัตน์ จันท์พิมพ์
ให้นักศึกษาทำ Mind map ส่งตามวันเวลาที่กำหนด
- 3.4 ทฤษฏีพัฒนาจริยธรรมของโคลเบิร์ก (Kolberg) อ.ดร.ศรินรัตน์ จันท์พิมพ์
3.4 ทฤษฏีพัฒนาจริยธรรมของโคลเบิร์ก (Kolberg) อ.ดร.ศรินรัตน์ จันท์พิมพ์
- 4. กลุ่มทฤษฎีพฤติกรรมนิยม (Behavioral Theory) 6.1 ทฤษฎีการวางเงื่อนไขแบบคลาสสิกของพาฟลอฟ (Pavlov’s Classical Conditioning Theory) อ.ดร.ศรินรัตน์ จันท์พิมพ์
This topic
4. กลุ่มทฤษฎีพฤติกรรมนิยม (Behavioral Theory) 6.1 ทฤษฎีการวางเงื่อนไขแบบคลาสสิกของพาฟลอฟ (Pavlov’s Classical Conditioning Theory) อ.ดร.ศรินรัตน์ จันท์พิมพ์
- 4.2 ทฤษฎีการวางเงื่อนไขแบบการกระทำของสกินเนอร์ (Operant Conditioning Theory) 4.3 ทฤษฎีการวางเงื่อนไขแบบคลาสสิกของวัตสัน (Watson’s Classical Conditioning Theory) อ.ดร.ศรินรัตน์ จันท์พิมพ์/อ.ดร.ขวัญสุดา บุญทด 1 สิงหาคม 2565
4.2 ทฤษฎีการวางเงื่อนไขแบบการกระทำของสกินเนอร์ (Operant Conditioning Theory) 4.3 ทฤษฎีการวางเงื่อนไขแบบคลาสสิกของวัตสัน (Watson’s Classical Conditioning Theory) อ.ดร.ศรินรัตน์ จันท์พิมพ์/อ.ดร.ขวัญสุดา บุญทด 1 สิงหาคม 2565
เป็นการสอนออนไลน์ตามมาตรการป้องกันการระบาดของโควิด 19 ช่วงหลังวันหยุดยาว
Kwansuda Boontoch is inviting you to a scheduled Zoom meeting.
Topic: 4.2 ทฤษฎีการวางเงื่อนไขแบบคลาสสิกของวัตสัน (Watson’s Classical Conditioning Theory) 4.3 ทฤษฎีการวางเงื่อนไขแบบการกระทำของสกินเนอร์
Join Zoom Meeting
https://kku-th.zoom.us/j/99027997471?pwd=Wk1uTEFTU1RBbElaZVJmUmZoc2kvUT09
Meeting ID: 990 2799 7471
Passcode: 9999
4.2 ทฤษฎีการวางเงื่อนไขแบบการกระทำของสกินเนอร์ (Operant Conditioning Theory) 4.3 ทฤษฎีการวางเงื่อนไขแบบคลาสสิกของวัตสัน (Watson’s Classical Conditioning Theory) อาจารย์ ดร.ขวัญสุดา และอาจารย์ ดร.ศรินรัตน์
- 5.1 กลุ่มทฤษฎีการรู้คิด (Cognitive theory) 7.1 ทฤษฎีการเรียนรู้ของแบนดูรา (Bandura Social Cognitive theory ผศ.ดร.อัจฉริยา วงษ์อินทร์จันทร์
5.1 กลุ่มทฤษฎีการรู้คิด (Cognitive theory) 7.1 ทฤษฎีการเรียนรู้ของแบนดูรา (Bandura Social Cognitive theory ผศ.ดร.อัจฉริยา วงษ์อินทร์จันทร์
- 5.2 ทฤษฎีการกำกับตนเอง (Self-regulation Theory) ผศ.ดร.อัจฉริยา วงษ์อินทร์จันทร์
5.2 ทฤษฎีการกำกับตนเอง (Self-regulation Theory) ผศ.ดร.อัจฉริยา วงษ์อินทร์จันทร์
- 5.3 ทฤษฏีของเพียเจต์ (Piaget is Theory of lntellectual Development ผศ.ดร.อัจฉริยา วงษ์อินทร์จันทร์
5.3 ทฤษฏีของเพียเจต์ (Piaget is Theory of lntellectual Development ผศ.ดร.อัจฉริยา วงษ์อินทร์จันทร์
- 5.4 ทฤษฎีการหยั่งรู้ Insight learning ของ Kokler ผศ.นันท์นริน ฑีฒวิวรรธน์
5.4 ทฤษฎีการหยั่งรู้ Insight learning ของ Kokler ผศ.นันท์นริน ฑีฒวิวรรธน์
- 5.5 ทฤษฏีพัฒนาการทางสติปัญญาของบรูเนอร์
5.5 ทฤษฏีพัฒนาการทางสติปัญญาของบรูเนอร์
- 7.ทฤษฎีการเรียนรู้ 7.1 ทฤษฎีการเรียนรู้ของบลูม (Bloom’s Taxonoy of education object)
7.ทฤษฎีการเรียนรู้ 7.1 ทฤษฎีการเรียนรู้ของบลูม (Bloom’s Taxonoy of education object)
- 6. กลุ่มทฤษฏีมนุษยนิยม และอัตภาวะนิยม 6.1 ทฤษฏีความต้องการของมาสโลว์ (Maslow is Theory of Need Gratification) อ.ดร.ขวัญสุดา บุญทศ วันที่ 8 สิงหาคม sec 1 วันที่ 29 สค 65 Sec 2
6. กลุ่มทฤษฏีมนุษยนิยม และอัตภาวะนิยม 6.1 ทฤษฏีความต้องการของมาสโลว์ (Maslow is Theory of Need Gratification) อ.ดร.ขวัญสุดา บุญทศ วันที่ 8 สิงหาคม sec 1 วันที่ 29 สค 65 Sec 2
ให้เขียนแผนที่สรุปความคิด (mind map) ของหัวข้อทฤษฎีความต้องการของมาสโลว์ จำนวน 1 หน้า โดยสืบค้นข้อมูลจากหนังสือ ตำรา เว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือ พร้อมอ้างอิงเนื้อหาอย่างน้อย 1 แหล่ง
สำหรับวันที่ 8 สิงหาคม 65 สำหรับ sec 1 และ 29 สิงหาคมสำหรับ sec 2
ดูวิดีโอและเตรียมตอบคำถามในชั้นเรียน (ควรดูก่อนเข้าเรียน)
1.จากการดูวิดีโอท่านคิดว่าสอดคล้องกับแนวคิดมานุษยนิยมอย่างไร
2. จากวิดีโอ ท่านคิดว่าตามแนวคิดมาสโลว์ ผู้ที่เป็นเหยื่อมีการติดขัดในขั้นใดของความต้องการ และเขามีพฤติกรรมการปรับตัวอย่างไร
- 6.2 ทฤษฎีเกี่ยวกับตัวตนของคาร์ลโรเจอร์ (Self theory) อ.ดร.ขวัญสุดา บุญทศ
6.2 ทฤษฎีเกี่ยวกับตัวตนของคาร์ลโรเจอร์ (Self theory) อ.ดร.ขวัญสุดา บุญทศ
- 6.3 ทฤษฎีปัจเจกบุคคลของ Alfred Adler (Individual psychology) อ.ดร.ขวัญสุดา บุญทศ 2565
6.3 ทฤษฎีปัจเจกบุคคลของ Alfred Adler (Individual psychology) อ.ดร.ขวัญสุดา บุญทศ 2565
- 7.5 7.6 พัฒนาการวัยผู้ใหญ่ วัยสูงอายุ และ เพศภาวะ (จำนวน 2 ชม.) อ.ดร.ขวัญสุดา บุญทศ
7.5 7.6 พัฒนาการวัยผู้ใหญ่ วัยสูงอายุ และ เพศภาวะ (จำนวน 2 ชม.) อ.ดร.ขวัญสุดา บุญทศ
กิจกรรมการมีส่วนร่วมในชั้นเรียน ให้แบ่งกลุ่ม ละ 10 คน อาจารย์แบ่งใน breakout room จากนั้นให้นักศึกษา เลือกหัวข้ออภิปรายตามหมายเลขกลุ่ม อาจารย์จะสุ่มนำเสนอ ในชั้นเรียน (ไมีมีคะแนน)
วิดีโอประกอบการสอนหัวข้อ gender
ขอให้นักศึกษาวิเคราะห์ประเด็นเพศภาวะที่นักศึกษาเคยประสบ หรือเคยเห็นเพื่อนใกล้ชิด คนใกล้ชิดเจอ พร้อมระบุว่าเป็นประเด็นใด ส่งผลต่อบึคลภาพหรือพัฒนาการอย่างไร (ตามตัวอย่างในใบงาน)
- หัวข้อที่ 7 วิกฤตพัฒนาการเด็กแต่ละวัย อ.ดร.ประกายแก้ว ศิริพูล
หัวข้อที่ 7 วิกฤตพัฒนาการเด็กแต่ละวัย อ.ดร.ประกายแก้ว ศิริพูล
แบบทดสอบหลังเรียน (Posttest) หน่วยที่ 7 วิกฤตพัฒนาการเด็กแต่ละวัย
ข้อสอบถูกผิด จำนวน 5 ข้อ
สอบทั้งสอง Section ในวันอังคารที่ 20 กันยายน 2565 ให้เวลาทำข้อสอบ 5 นาที
สามารถเข้าระบบทำข้อสอบได้ระหว่างเวลา 20.00-20.07 น.
- 11.2 ธรรมชาติของเด็กปฐมวัย
11.2 ธรรมชาติของเด็กปฐมวัย
- 11.3 ธรรมชาติของเด็กวัยเรียน
11.3 ธรรมชาติของเด็กวัยเรียน
- 11.4 ธรรมชาติของเด็กวัยรุ่น
11.4 ธรรมชาติของเด็กวัยรุ่น
- ข้อสอบกลางภาค ประจำภาคการศึกษาต้น ปีการศึกษา 2565
ข้อสอบกลางภาค ประจำภาคการศึกษาต้น ปีการศึกษา 2565