1.แนวคิด หลักการของจิตวิทยาพัฒนาการมนุษย์ ผศ.ดร.อัจฉริยา วงษ์อินทร์จันทร์
2
2.กลุ่มทฤษฎีเกี่ยวกับชีววิทยาของจิต ผศ.ดร.ชนกฤทัย ชื่นอารมณ์
3
3.กลุ่มทฤษฏีจิตวิเคราะห์ 3.1 บทนำและการเชื่อมโยงแนวคิดทฤษฎีจิตวิเคราะห์ ทฤษฎีจิตวิเคราะห์ (Psychoanalytic Theories) ของซิกมันด์ ฟรอยด์ (Sigmund Freud) ผศ.ดร.ชนกฤทัย ชื่นอารมณ์
4
3.2 ทฤษฏีพัฒนาการบุคลิกภาพของอีริคสัน (Erikson’s Theory of development) ผศ.นันท์นริน ฑีฆวิวรรธน์
5
3.3 ทฤษฎีสัมพันธภาพระหว่างบุคคลของแฮรี่รี สแต็ค ซัลลิแวน (Sullivan’s Interpersonal Theory) อ.ดร.ศรินรัตน์ จันท์พิมพ์
6
3.4 ทฤษฏีพัฒนาจริยธรรมของโคลเบิร์ก (Kolberg) อ.ดร.ศรินรัตน์ จันท์พิมพ์
7
4. กลุ่มทฤษฎีพฤติกรรมนิยม (Behavioral Theory) 6.1 ทฤษฎีการวางเงื่อนไขแบบคลาสสิกของพาฟลอฟ (Pavlov’s Classical Conditioning Theory) อ.ดร.ศรินรัตน์ จันท์พิมพ์
8
4.2 ทฤษฎีการวางเงื่อนไขแบบการกระทำของสกินเนอร์ (Operant Conditioning Theory) 4.3 ทฤษฎีการวางเงื่อนไขแบบคลาสสิกของวัตสัน (Watson’s Classical Conditioning Theory) อ.ดร.ศรินรัตน์ จันท์พิมพ์/อ.ดร.ขวัญสุดา บุญทด 1 สิงหาคม 2565
9
5.1 กลุ่มทฤษฎีการรู้คิด (Cognitive theory) 7.1 ทฤษฎีการเรียนรู้ของแบนดูรา (Bandura Social Cognitive theory ผศ.ดร.อัจฉริยา วงษ์อินทร์จันทร์
10
5.2 ทฤษฎีการกำกับตนเอง (Self-regulation Theory) ผศ.ดร.อัจฉริยา วงษ์อินทร์จันทร์
11
5.3 ทฤษฏีของเพียเจต์ (Piaget is Theory of lntellectual Development ผศ.ดร.อัจฉริยา วงษ์อินทร์จันทร์
12
5.4 ทฤษฎีการหยั่งรู้ Insight learning ของ Kokler ผศ.นันท์นริน ฑีฒวิวรรธน์
13
6. กลุ่มทฤษฏีมนุษยนิยม และอัตภาวะนิยม 6.1 ทฤษฏีความต้องการของมาสโลว์ (Maslow is Theory of Need Gratification) อ.ดร.ขวัญสุดา บุญทศ วันที่ 8 สิงหาคม sec 1 วันที่ 29 สค 65 Sec 2
14
6.2 ทฤษฎีเกี่ยวกับตัวตนของคาร์ลโรเจอร์ (Self theory) อ.ดร.ขวัญสุดา บุญทศ
15
6.3 ทฤษฎีปัจเจกบุคคลของ Alfred Adler (Individual psychology) อ.ดร.ขวัญสุดา บุญทศ 2565
16
7.5 7.6 พัฒนาการวัยผู้ใหญ่ วัยสูงอายุ และ เพศภาวะ (จำนวน 2 ชม.) อ.ดร.ขวัญสุดา บุญทศ
17
หัวข้อที่ 7 วิกฤตพัฒนาการเด็กแต่ละวัย อ.ดร.ประกายแก้ว ศิริพูล
18
ข้อสอบกลางภาค ประจำภาคการศึกษาต้น ปีการศึกษา 2565
19