ໂຄງຮ່າງຫົວຂໍ້

  • ตารางใช้รถยนต์คณะฯ รายวิชาเตรียมสหกิจฯ เทอมปลาย 2568

    ตารางใช้รถยนต์คณะฯ วิชาเตรียมสหกิจฯ เทอมปลาย 2568

  • ຫົວຂໍ້ 1

    • รายวิชาเตรียมสหกิจศึกษาด้านทางสัตวแพทย์สาธารณสุข (Pre-Cooperative Education in Veterinary Public Health)

      • ตัวอย่าง HACCP ໄຟລ໌ 504.6ກິໂລໄບຕ໌ PDF document ອັບໂຫຼດແລ້ວ
    • สวัสดิภาพสัตว์ (ผึ้ง)

    • Posttest (กากบาท)

    • รศ.น.สพ.ดร.ไพรัตน์ ศรแผลง: Meat hygiene and inspection, documentation and traceability, and system for livestock standard certification and related veterinary public health legislation

      1. (งานเดี่ยว) จากตารางที่ให้มานี้ เป็นแต่ละขั้นตอนของการตรวจหลังฆ่าในสัตวแต่ละชนิดที่เข้าฆ่าจงยกตัวอย่างโรคหรือพยาธิสภาพ (อาจเป็นได้หลายโรคหรือยังไม่สามารถระบุโรคได้) ที่พบได้บ่อยในสัตว์ชนิดนั้นๆ และบอกการตัดสินซากนั้น (ในขั้นตอนที่ 10) ภายหลังจากการยกตัวอย่างโรค (หรือพยาธิสภาพ) ในขั้นตอนที่ 9

        

       ตารางเปรียบเทียบการตรวจตามชนิดสัตว์ที่เข้าฆ่า ในแต่ละขั้นตอนฯ


      2. (งาน กลุ่ม) จงสรุป ประเด็นสำคัญ จากบทความวิจัย บทความ ที่เลือกมา (แนบไฟล์บทความวิจัย) เกี่ยวกับ ระบบเอกสารและการสอบย้อนกลับ (Documentation และ Traceability) ของสัตว์ที่เข้าฆ่าในโรงฆ่าสัตว์



      3. (งาน กลุ่ม) จงสรุป ประเด็นสำคัญ ที่เกี่ยวข้องกับระบบรับรองมาตรฐานสินค้าปศุสัตว์และกฎหมายทางสัตวแพทย์สาธารณสุขที่เกี่ยวข้อง จากการบรรยายของ อ. พิเศษ นายสัตวแพทย์ อนุชา มุมอ่อน เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2568

       


    • Zoonosis

      • ricketsia01 ໄຟລ໌ 2.5ເມກະໄບຕ໌ Powerpoint presentation ອັບໂຫຼດແລ້ວ
      • fungi zoo ໄຟລ໌ 6.8ເມກະໄບຕ໌ Powerpoint presentation ອັບໂຫຼດແລ້ວ
      • cestodes zoo ໄຟລ໌ 20.4ເມກະໄບຕ໌ Powerpoint presentation ອັບໂຫຼດແລ້ວ
      • nematod zoo ໄຟລ໌ 6.8ເມກະໄບຕ໌ Powerpoint presentation ອັບໂຫຼດແລ້ວ
      • trematod zoo ໄຟລ໌ 54.7ເມກະໄບຕ໌ Powerpoint presentation ອັບໂຫຼດແລ້ວ
    • สารเคมีสำคัญที่ตกค้างหรือเจือปนในงานสัตวแพทย์ (ปิยวัฒน์ สายพันธุ์)

      วัตถุประสงค์เชิงสมรรถนะรายหัวข้อ (Subject Learning Outcomes) นักศึกษาจะสามารถ

      1. อธิบายชนิด กลไก และผลกระทบของสารเคมีสำคัญที่อาจพบตกค้าง/เจือปนในสัตว์ ผลผลิตสัตว์ หรือสภาพแวดล้อม

      2. วิเคราะห์กรณีปัญหาจริงจากสถานการณ์ด้านสัตวแพทย์และระบุความเสี่ยงสารตกค้างที่เกี่ยวข้อง

      3. เสนอแนวทางควบคุม ป้องกัน หรือสื่อสารได้อย่างเป็นระบบในบริบทของวิชาชีพ

      4. แสดงทักษะเชิงวิชาชีพ ได้แก่ การคิดวิเคราะห์ การสื่อสารในรูปแบบการเขียนหรือการนำเสนอ

      รูปแบบการจัดการเรียนรู้ Active Learning, Problem-based learning ผ่านกรณีศึกษา และให้นักศึกษาวิเคราะห์สถานการณ์เคส เสนอแนวทางในฐานะสัตวแพทย์ และนำเสนอโดยการเขียนรายงาน

    • ຫົວຂໍ້ 8

      • ຫົວຂໍ້ 9