KKU e-Learning
232332 :: DOMAIN OF TEACHING AND LEARNING CHEMISTRY
0%
Previous
Course data
常规
News forum
Course syllaus 2561/2
Week#2:การวิจัยเพื่อสร้างและต่อยอดองค์ความรู้ในกระบวนการเรียนการสอนเคมี
เอกสารประกอบการสอนเกี่ยวกับตัวแทนความคิดในวิชาเคมี
เอกสารประกอบการบรรยาย Model based teaching
Website หนังสือเรียนเคมี
Assignment: Stage 1, 2-Production of the mental model
Assignment: Stage3-Conducting an experiment
Week#3:การวิจัยเพื่อสร้างและต่อยอดองค์ความรู้ในกระบวนการเรียนการสอนเคมี
เอกสารประกอบการบรรยาย Model based Teaching-stage2-4
Assignment: Stage 4-Consideration of scope and limitations of the model
ตัวอย่างแบบวัดความสามารถในการสร้างแบบจำลอง(ม.ปลาย)
Week#4-6:การวิจัยเพื่อสร้างและต่อยอดองค์ความรู้ในกระบวนการเรียนการสอนเคมี
ตัวอย่างเกณฑ์การวิเคราะห์ความสามารถในการสร้างแบบจำลอง
Assignment: ส่งเกณฑ์การวิเคราะห์ความสามารถในการสร้างแบบจำลอง-Rubric score
ส่งงานวิจัยทั้งหมด
Week#7: กรอบแนวคิดเกี่ยวกับการสอนเคมี [การวางแผนและการเตรียมการสอน]
งานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับตัวแทนความคิด เรื่อง อะตอม โครงสร้างอะตอม และพันธะเคมี
Powerpoint กรอบแนวคิดเกี่ยวกับการสอนเคมี [การวางแผนและการเตรียมการสอน]
ส่ง ppt ที่ใช้นำเสนอในชั้นเรียน
Week#8:กรอบแนวคิดเกี่ยวกับการสอนเคมี [การวางแผนและการเตรียมการสอน]
งานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับตัวแทนความคิดเรื่อง สมดุลเคมี กรด-เบส
A visual analogy guide to chemistry(Book)
ส่ง ppt ที่นำเสนอหน้าชั้นเรียน
Week#9: กรอบแนวคิดเกี่ยวกับการสอนเคมี [การวางแผนและการเตรียมการสอน]
งานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับตัวแทนความคิดเรื่อง อัตราการเกิดปฏิกิริยาเคมี ปริมาณสารสัมพันธ์
ส่ง ppt นำเสนอหน้าชั้นเรียน
Week#11:กรอบแนวคิดเกี่ยวกับการสอนเคมี [การวางแผนและการเตรียมการสอน]
งานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับตัวแทนความคิดเรื่อง พอลิเมอร์ และ ไฟฟ้าเคมี
Website เพิ่มเติม (simple galvanic cell experiment)
Website เพิ่มเติม (Energizer Lab - A Target Inquiry Activity)
Website เพิ่มเติม (Voltaic Cells)
Website เพิ่มเติม (Daniell cell)
ส่ง ppt นำเสนอหน้าชั้นเรียน
Week#12:กรอบแนวคิดเกี่ยวกับการสอนเคมี [การวางแผนและการเตรียมการสอน]
ตัวอย่างการสังเคราะห์งานวิจัย
Assignment: การสังเคราะห์การจัดการเรียนรู้ที่ส่งเสริมความสามารถในการแสดงตัวแทนความคิด
Week#13:กรอบแนวคิดเกี่ยวกับการสอนเคมีในด้านการจัดการสภาพแวดล้อมชั้นเรียน
เอกสารประกอบการบรรยายเรื่อง กรอบแนวคิดเกี่ยวกับการจัดสภาพแวดล้อมทางการเรียนรู้เคมี
Website ที่อธิบายวิทยาศาสตร์ในชีวิตประจำวัน
Website ที่อธิบายวิทยาศาสตร์ในชีวิตประจำวัน
Website: The chemistry of ...
Week#14:การจัดการเรียนรู้เคมีอย่างบูรณาการที่สนับสนุนการเรียนรู้ที่หลากหลาย
ความหมายของ Technology และ Engineering
เวปไซต์สะเต็มศึกษา ประเทศไทย
ตัวอย่างกิจกรรม STEM 1
ตัวอย่างกิจกรรม STEM 2
เอกสารประกอบการบรรยายเรื่อง stem
Stem education กับการจัดการในชั้นเรียน
Assignment: ให้นักศึกษาแต่ละกลุ่มช่วยกันออกแบบกิจกรรม STEM (ที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาเคมี)
Week#15: ความไวในการรับรู้ความรู้สึกในการสอนที่ส่งเสริมและท้าทายการเรียนรู้
เอกสารประกอบการบรรยายความไวในการรับรู้ความรู้สึกในการสอนที่ส่งเสริมและท้าทายการเรียนรู้
บทความวิจัย Teacher interaction
แบบสอบถามปฏิสัมพันธ์ของครู (Teacher interaction)
Week#16:การจัดการและคิดแก้ปัญหาทางคุณธรรมจริยธรรม และจรรยาบรรณสำหรับวิชาชีพครูสอนเคมี
เอกสารประกอบการบรรยายเรื่อง การจัดการและคิดแก้ปัญหาทางคุณธรรมจริยธรรม และจรรยาบรรณสำหรับวิชาชีพครูสอนเคมีในโรงเรียน
ข้อบังคับว่าด้วยจรรยาบรรณของวิชาชีพ พ.ศ.2556
เวปไซต์ที่เกี่ยวข้องกับมาตรฐานวิชาชีพครู
Week#14:การวิจัยเพื่อสร้างและต่อยอดองค์ความรู้ในกระบวนการเรียนการสอนเคมี
Next
KKU e-Learning
停靠面板
Service Course
Search for Courses
Course Request
User manual
e-Learning Support
Chat with admin
Site and Privacy Policy
简体中文 (zh_cn)
Bahasa Indonesia (id)
English (en)
Español - Internacional (es)
Français (fr)
Thai (th)
Vietnamese (vi)
ລາວ (lo)
ဗမာစာ (my)
한국어 (ko)
日本語 (ja)
简体中文 (zh_cn)
搜索
关闭
搜索
切换搜索输入
KKU Login
|
Social Login
Course Sections
Course Specific Links
Universal Links
232332 :: DOMAIN OF TEACHING CHEM
首页
日程管理
跳到主要内容
课程信息
首页
课程
Science & Technology
Science
232332 :: DOMAIN OF TEACHING CHEM
概要
232332 :: DOMAIN OF TEACHING AND LEARNING CHEMISTRY
Framework for chemistry teaching in domain of planning and preparation (analysis, synthesis, and evaluation the chemistry teaching), domain of the classroom environment, domain of instruction (integration of chemistry teaching strategies to support the difference of learning performance, interpersonal sensitivity in teaching interaction towards careful stimulation and challenging in learning), domain of professional responsibilities (management and solve ethical and virtue dilemmas in teacher profession, research and development of bodies of knowledge of chemistry teaching and learning processes, and progressive vision in development of chemistry teaching and learning processes to formulate and develop cognitive, affective, and psychomotor domains of learning).
Romklao Artdej:
ผศ.ร่มเกล้า จันทราษี
Skill Level
:
Beginner